Thứ Năm, 26 tháng 8, 2010

Việc mua McAfee của Intel không thay đổi trò chơi về an ninh

Intel's purchase of McAfee not a game changer for security

By Jill R. Aitoro 08/20/2010

Theo: http://www.nextgov.com/nextgov/ng_20100820_2804.php

Bài được đưa lên Internet ngày: 20/08/2010

Lời người dịch: Việc Intel mua McAfee làm dấy lên nhiều đồn đoán rằng Intel sẽ tích hợp các khả năng an ninh vào phần cứng ở mức của con chip. “Các nhà sản xuất chip đang ngày càng tinh chỉnh các kiến trúc mạch tích hợp của họ để đạt được sự thực thi tốt hơn và thông tin an ninh chạy ở mức chip. McAfee có một sự hiểu biết gần gũi về sự tiến bộ từng giờ về các mối đe dọa không gian mạng. Sự sát nhập 2 hãng lại với nhau và bạn phải có được sự đồng vận thực sự”.

Việc hãng Intel mua công ty phần mềm chống virus McAfee sẽ cung cấp cho nhà sản xuất chip máy tính các dữ liệu thời gian thực về những mối đe dọa không gian mạng mà có thể ảnh hưởng tới cách mà an ninh được quản lý ở mức vi xử lý, nhưng nó sẽ có ít ảnh hưởng trực tiếp lên sự phát triển của sản phẩm, theo các chuyên gia về an ninh.

Intel đã công bố hôm thứ 5 rằng hãng đã đồng ý trả 7.68 tỷ USD tiền mặt cho McAfee, mà sẽ hoạt động như một chi nhánh được sở hữu toàn bộ của nhà sản xuất chip hàng đầu.

“Một cách tự nhiên, chúng tôi sẽ có sự truy cập tới những người sáng giá, nhưng McAfee sẽ tiếp tục làm những gì hãng đã làm, và Intel cũng sẽ tiếp tục có những mối quan hệ mạnh với các công ty phần mềm khác”, Patrick Ward, một người phát ngôn cho Intel, nói.

Hầu hết các nhà phân tích nói việc sở hữu một chi nhánh với 80% lợi nhuận ròng có thể cung cấp một nguồn tiền mặt cho một công ty được cho rằng chơi trong một công việc kinh doanh hàng hóa với mức độ lãi rất chật hẹp. Sự mua sắm này cũng đi cùng với sự tập trung đặc biệt của Intel vào an ninh. Vào tháng 3, Intel đã tung ra loạt vi xử lý Xeon 5600, mà được cho là để cung cấp sự mã hóa và giải mã nhanh hơn.

“Intel rất tỉnh táo về sự hiện diện của họ trong thị trường liên bang và rất tỉnh táo về những yêu cầu thường là độc nhất về an ninh của thị trường đó”, Ray Bjorklund, phó chủ tịch cao cấp và giám đốc về tri thức của FedSources, nói. “Các nhà sản xuất chip đang ngày càng tinh chỉnh các kiến trúc mạch tích hợp của họ để đạt được sự thực thi tốt hơn và thông tin an ninh chạy ở mức chip. McAfee có một sự hiểu biết gần gũi về sự tiến bộ từng giờ về các mối đe dọa không gian mạng. Sự sát nhập 2 hãng lại với nhau và bạn phải có được sự đồng vận thực sự”.

Intel Corp.'s acquisition of antivirus software company McAfee Inc. will provide the computer chip manufacturer with real-time data about cyber threats that could influence how security is managed at the processor level, but it will have little direct impact on product development, according to security experts.

Intel announced on Thursday that it had agreed to pay $7.68 billion in cash for McAfee, which will function as a wholly owned subsidiary of leading chip producer.

"Naturally, we'll have access to bright people, but McAfee will continue doing what it has been doing, and [Intel] will continue to have strong relationships with other software companies as well," said Patrick Ward, a spokesman for Intel.

Most analysts said owning a subsidiary with 80 percent gross margins can provide a source of cash for a company that arguably plays in a commodity business with very tight margins. The acquisition also aligns strategically with Intel's sharper focus on security. In March, Intel launched the Xeon Processor 5600 series, which claims to provide faster encryption and decryption.

"Intel is very conscious about their presence in the federal market and very conscious of the often unique security requirements of that market," said Ray Bjorklund, senior vice president and chief knowledge officer at FedSources. "Chip-set manufacturers are increasingly refining their integrated circuit architectures to achieve better performance [and] secure information flow at the chip level. McAfee has an intimate understanding of the hourly evolution of cyber threats. Merge the two together and you should have real synergy."

Peter Firstbrook, một nhà phân tích về an ninh với Gartner, nói McAfee là một sự đầu tư tốt cho Intel vì nó trao cho Intel một vị thế trong thị trường an ninh được chứng minh đang thụt lùi này. Nhưng ông đã lưu ý những khác biệt đáng kể trong nền tảng khách hàng của 2 công ty và các con đường dẫn tới thị trường có thể hạn chế tiềm năng bề nổi đối với Intel.

Các nhà cung cấp chip làm việc trong các chu kỳ dài hạn, được lên kế hoạch tốt, trong khi các công ty về an ninh phải là phản ứng lại nhiều hơn nhiều đối với các điều kiện thị trường”, ông nói. “Trong khi có thể có một số [sở hữu trí tuệ] và [nghiên cứu phát triển] tại McAfee mà [có thể] giúp Intel trong mục tiêu của hãng đưa ra nhiều tính năng an ninh hơn nữa trong các bộ chip của hãng và có liên quan tới các tiện ích phần mềm, thì vẫn còn chưa rõ họ có cần sở hữu công ty để phân phối thứ này không”.

Hồ sơ các phần mềm đang tồn tại của McAfee, mà chúng tập trung vào sư phát hiện truy cập trái phép, chống virus và công nghệ tường lửa, đưa ra ít cơ hội để cải thiện các tính năng an ninh của vi xử lý, Amit Yoran, chủ tịch và giám đốc điều hành của hãng phần mềm an ninh NetWitness và là cựu giám đốc của Bộ phận An ninh không gian mạng Quốc gia của Bộ An ninh Quốc nội, nói.

Tôi không cảm thấy điều này sẽ thay đổi một cách chiến lược bức tranh về những khả năng an ninh mà Intel có thể làm được, tôi cũng không mong đợi dòng sản phẩm của McAfee sẽ cải thiện đáng kể bây giờ khi hãng được Intel mua“, ông nói.

Firstbrook cũng nghi ngờ về chiến lược dựa quá nhiều vào an ninh ở mức phần cứng. “Tôi đồng ý rằng làm cho an ninh hơn trong tất cả các lớp của một hệ thống là tốt, nhưng khó mà tin được rằng Intel sẽ có khả năng thế nào đó để giải quyết an ninh ở lớp chip”, ông nói. “Trở ngại chính với việc dựa vào phần cứng dựa trên an ninh là xu hướng hướng tới một môi trường hỗn hợp hơn; không có điểm nào trong tương lai một khách hàng hoặc doanh nghiệp sẽ có tất cả các thiết bị là của Intel cả”.

Peter Firstbrook, a security analyst with Gartner, said McAfee is a good investment for Intel because it gives Intel a position in the recession-proof security market. But he noted significant differences in the two companies' customer base and routes to market could limit the upside potential for Intel.

"Chip vendors work on long-term, well-planned cycles, while security companies have to be much more reactive to market conditions," he said. "While there can be some [intellectual property] and [research and development] at McAfee that [could] help Intel in its goal of offering more security features in its chip sets and related software utilities, it's unclear that they needed to own the company to deliver this."

McAfee's existing software portfolio, which focuses on intrusion detection, antivirus and firewall technology, offers little opportunity to enhance security features of the microprocessor, said Amit Yoran, chairman and chief executive officer of security software company NetWitness and former director of the Homeland Security Department's National Cybersecurity Division.

"I don't feel this strategically changes the landscape of security capabilities that Intel can bake in, nor do I expect the McAfee product line to significantly improve now that the company is owned by Intel," he said.

Firstbrook also questions the strategy of relying too heavily on security at the hardware level. "I agree that baking more security into all layers of a system is good, [but] it is difficult to believe that Intel will somehow be able to solve security at the chip layer," he said. "The major impediment with relying on hardware based security is the trend towards a more heterogeneous environment; at no point in the future will a consumer or a business have all Intel devices."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.