Thứ Năm, 12 tháng 8, 2010

Nghiên cứu của Accenture thấy đầu tư vào nguồn mở gia tăng

Accenture survey sees open source investment rising

5 August 2010, 17:21

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/Accenture-survey-sees-open-source-investment-rising-1051499.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 05/08/2010

Lời người dịch: “Tiết kiệm chi phí chỉ được nêu ra bởi một nửa những người được hỏi như là lý do cho việc áp dụng nguồn mở; 76% nói chất lượng, 71% nói sự tin cậy và 70% nói an ninh hoặc sửa lỗi tốt hơn như là những lý do của họ”. Đó là kết quả của một khảo sát của Accenture đối với 300 tổ chức lớn của cả khu vực nhà nước và tư nhân tại Anh, Mỹ và Ireland, được công bố vào ngày 05/08/2010.

Theo các kết quả khảo sát của Accenture, 2/3 (69%) các tổ chức thấy trước sự đầu tư gia tăng vào nguồn mở, với hơn 1/3 (28%) nói họ mong đợi chuyển các ứng dụng sống còn sang nguồn mở trong vòng 12 tháng tới. Khảo sát 300 tổ chức lớn của khu vực nhà nước và tư nhân tại Mỹ, Anh và Ireland, thấy rằng một nửa trong số họ nói họ hoàn toàn được cam kết sang nguồn mở và hầu như 1/3 nói rằng họ đã trải nghiệm với nguồn mở.

Tiết kiệm chi phí chỉ được nêu ra bởi một nửa những người được hỏi như là lý do cho việc áp dụng nguồn mở; 76% nói chất lượng, 71% nói sự tin cậy và 70% nói an ninh hoặc sửa lỗi tốt hơn như là những lý do của họ. Đây là một sự thay đổi từ các mẫu theo lịch sử, theo Accenture, chỉ 2 năm trước thì tiết kiệm chi phí từng là dẫn hướng chính cho sự áp dụng nguồn mở.

Nhưng khảo sát cũng thấy rằng ít hơn 1/3 (29%) muốn đóng góp mã nguồn trở lại cho cộng đồng. Bất chấp điều này là sự gia tăng trong số lượng các phần mềm được phát triển như là nguồn mở, thì với khảo sát này nói đang gia tăng từ 20% vào năm 2009 sang 23% được mong đợi trong năm 2010, dự đoán tới 27% trong năm 2013. Kiến trúc sư trưởng về công nghệ của Accenture, Paul Daugherty nói “Làn sóng hiện hành các công ty áp dụng nguồn mở đang trải nghiệm những lợi ích mạnh mẽ, tuy nhiên vẫn có những tổ chức ngại ngùng về mô hình cộng đồng chia sẻ”. Khảo sát cũng so sánh các kết quả ở Mỹ và Anh, thấy các công ty Anh tích cực hơn đối với những lợi ích của nguồn mở hơn là các công ty Mỹ, mà điều đó cho thấy gấp 2 lần số công ty ở Anh so với ở Mỹ dự định gia tăng đầu tư vào nguồn mở.

According to survey results released by Accenture, two thirds (69%) of organisations anticipate increased investment in open source, with over a third (28%) saying they expect to migrate mission critical applications to open source within the next twelve months. The survey of three hundred large public and private sector organisations in the US, UK and Ireland, found that half of them said they were fully committed to open source and almost a third said they were still experimenting with open source.

Cost savings are only cited by half the respondents as their reason for adoption of open source; 76% cited quality, 71% reliability and 70% better security or bug fixing as their reasons. This is a change from the historical pattern as, according to Accenture, just two years ago cost savings were the key driver for open source adoption.

But the survey also found that less than a third of companies (29%) are willing to contribute code back to the community. This despite a marginal rise in the amount of software developed as open source, which the survey says is rising from 20% in 2009 to an expected 23% in 2010, projected to 27% in 2013. Accenture's chief technology architect, Paul Daugherty said "The current wave of companies adopting open source are experiencing strong benefits, however there are still organisations hesitant about the shared community model". The survey also compared the UK and US results, finding the UK companies more enthusiastic about the benefits of open source than US companies, but that compared to the UK twice as many US companies expected to increase their investment in open source.

(djwm)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.