Thứ Hai, 23 tháng 8, 2010

Google bổ sung sự hỗ trợ cho Linux trong chat âm thanh và video

Google adds Linux support to voice and video chat

20 August 2010, 12:09

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/Google-adds-Linux-support-to-voice-and-video-chat-1062588.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 20/08/2010

Lời người dịch: Những người sử dụng GNU/Linux bây giờ có thể sử dụng dịch vụ chat âm thanh và video ngay trong dịch vụ Google mail. Hiện đã có phiên bản dành cho những người sử dụng Ubuntu. Có thể tải trình cài cắm này về tại: gmail.com/videochat. Trong thời gian tới sẽ có bản RPM cho những người sử dụng Red Hat Fedora. Trước đây, người sử dụng Linux thường sử dụng Chat âm thanh và video bằng dịch vụ Skype.

Google đã công bố rằng hãng đã chính thức bổ sung hỗ trợ cho Linux trong dịch vụ chat âm thanh và video. Ban đầu được giới thiệu vào tháng 11/2008, Google chat âm thanh và video sử dụng một trình cài cắm có thể tải về được và một loạt các tiêu chuẩn Internet, bao gồm cả XMPP, RTP, và H.264. Dịch vụ này cho phép những người sử dụng khởi tạo một chat video với âm thanh chất lượng cao trực tiếp từ bên trong Gmail, iGoogle và site mạng xã hội Orkut – một trong những site có nhiều người Brazil và Ấn Độ viếng thăm nhất.

Theo một bài viết trên Blog chính thức của Gmail của kỹ sư phần mềm của Google Tristan Schmelcher, hỗ trợ cho Linux là các lập trình viên “yêu cầu chat video hàng đầu”. Chat âm thanh và video cho Linux hiện hỗ trợ cho Ubuntu và các phát tán khác dựa trên Debian, hỗ trợ cho RPM sẽ ra trong thời gian tới.

Những người sử dụng Linux có thể tải về trình cài cắm từ gmail.com/videochat.

Google has announced that it has officially added Linux support to its online voice and video chat service. Originally introduced in November of 2008, Google voice and video chat uses a free downloadable plug-in and various Internet standards, including XMPP, RTP, and H.264. The service allows users to initiate a video chat with high-quality audio directly from within Gmail, iGoogle and the company's Orkut social networking site – one of the most visited sites from Brazil and India.

According to a post on the Official Gmail Blog by Google Software Engineer Tristan Schmelcher, support for Linux was the developers "top video chat request". Voice and video chat for Linux currently supports Ubuntu and other Debian-based distributions. Reportedly, RPM support is coming soon.

Linux users can download the plug-in from gmail.com/videochat.

(crve)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.