Chủ Nhật, 15 tháng 8, 2010

SharePoint gây ra các vấn đề quản lý thông tin, nhà phân tích nói

SharePoint causing info management problems, says analyst

Information caught in dead SharePoint project sites being lost by firms

Written by Dave Bailey

Computing, 28 Jun 2010

Theo: http://www.computing.co.uk/computing/news/2265551/sharepoint-creating-information#commentsModule

Bài được đưa lên Internet ngày: 28/06/2010

Lời người dịch: Chuyên gia quản lý thông tin của HP là Erik Moller đã nói: “SharePoint là một trong những thành công về sản phẩm của Microsoft, với các khách hàng triển khai giải pháp này vì sự quảng cáo về sự hợp tác mà nó cung cấp cho các hãng. Các site SharePoint dễ dàng thiết lập, nhưng khi dựa án kết thúc, thì các thông tin sống còn về nghiệp vụ bị kẹt trong các site này”, ông bổ sung. Không rõ ở ta các nơi triển khai SharePoint có bị như thế không, hay bản chất là chúng ta cũng chẳng có nhu cầu truy cập tới bất kỳ thông tin đã có nào từ trước???

Các hãng đang đánh mất đi các thông tin sống còn về nghiệp vụ chứa đựng trên các site của Microsoft SharePoint, theo giám đốc Tim Jennings của hãng nghiên cứu Ovum.

Jennings nói 2 cuộc khảo sát các khách hàng là những người ra quyết định về IT của châu Âu đã chỉ ra rằng các hãng đã từng triển khai SharePoint cho việc hợp tác về nghiệp vụ mà không có bất kỳ suy tính cẩn thận nào về quản trị thông tin xung quanh công nghệ này.

Chuyên gia quản lý thông tin của HP là Erik Moller đã nói: “SharePoint là một trong những thành công về sản phẩm của Microsoft, với các khách hàng triển khai giải pháp này vì sự quảng cáo về sự hợp tác mà nó cung cấp cho các hãng”.

“Các site SharePoint dễ dàng thiết lập, nhưng khi dựa án kết thúc, thì các thông tin sống còn về nghiệp vụ bị kẹt trong các site này”, ông bổ sung.

Việc có công nghệ thông tin để đào sâu vào thông tin sẽ không cao trong danh sách các ưu tiên của họ, vì các nhân viên sẽ làm việc trên các dự án khác sau đó.

Jennings cũng chỉ ra những vấn đề tương tự với việc tăng cường cho các ứng dụng đã có từ trước.

“Khi các ứng dụng đã có từ trước có ít người xem, hoặc được tăng cường [bằng việc triển khai các ứng dụng mà chúng kết hợp các chức năng của các ứng dụng đã có từ trước], thì các hãng vẫn cần sự truy cập tới các thông tin sống còn về nghiệp vụ mà từng nằm trong các phần mềm gốc đã có từ trước”, ông nói.

Firms are losing business-critical information contained in Microsoft SharePoint sites, according to research firm Ovum's research director Tim Jennings.

Jennings said two customer surveys of European IT decision-makers showed that firms were deploying SharePoint for business collaboration without any forethought about information governance around the technology.

HP information management expert Erik Moller said: "SharePoint is one of Microsoft's product successes, with customers implementing the solution because of the collaboration boost it provides to firms."

"SharePoint sites are easy to set up, but when the project ends, business-critical information is stuck in these sites," he added.

Getting IT to dig out that information will not be high on their list of priorities, because staff will be working on other projects by then."

Jennings also indicated similar problems with consolidating legacy applications.

"When legacy applications are retired, or consolidated [by rolling out applications which combine functions of legacy applications], firms still need access to the business-critical information that was in the original legacy software," he said.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.