Thứ Tư, 16 tháng 3, 2011

Công bố về Hội nghị Thượng đỉnh Nguồn Mở của NASA

NASA Open Source Summit announced

14 March 2011, 11:57

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/NASA-Open-Source-Summit-announced-1207191.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 14/03/2011

Lời người dịch: Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ - NASA đã thông báo rằng cơ quan này sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh đầu tiên từ trước tới nay của mình về phát triển phần mềm nguồn mở vào 29-30/03/2011. CTO về CNTT của NASA Chris C. Kemp nói, “Nguồn mở mang lại vô số lợi ích cho các dự án của NASA, bao gồm chất lượng được gia tăng, giảm được các chi phí phát triển, các chu kỳ phát triển và các trở ngại được giảm nhanh hơn đối với sự hợp tác công - tư để thương mại hóa công nghệ của cơ quan này”, bổ sung thêm rằng, “Những lợi ích đầy đủ của nguồn mở có thể chỉ đạt được nếu NASA có khả năng thiết lập được các qui trình, các chính sách và văn hóa cần thiết để khuyến khích và hỗ trợ sự phát triển của nguồn mở”.

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ - NASA đã thông báo rằng cơ quan này sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh đầu tiên từ trước tới nay của mình về phát triển phần mềm nguồn mở vào cuối tháng này. Theo NASA, Hội nghị Thượng đỉnh Nguồn Mở sẽ tụ tập được những kỹ sư, những người làm chính sách và các thành viên cộng đồng nguồn mở để nói về “những thách thức trong khung chính sách về nguồn mở hiện nay và đề xuất những sửa đổi để tạo điều kiện cho sự phát triển của NASA, đưa ra và sử dụng các phần mềm”. Sự kiện này sẽ diễn ra vào các ngày 29-30/03 tại Trung tâm Nghiên cứu Quân đội tại Mountain View, California.

Các mục tiêu cho hội nghị này bao gồm các phương pháp để hỗ trợ sự hợp tác của nhà nước thông qua sự phát triển và khả năng của NASA phát triển và tung ra các phần mềm theo các giấy phép nguồn mở, cũng như việc xác định liệu và ở mức độ nào NASA có thể tham gia trong các cơ quan điều hành phần mềm nguồn mở. Các diễn giả khách mời được khẳng định bao gồm Giám đốc Phòng thí nghiệm của Mozilla Pascal Finette, Phó Chủ tịch của IBM về các hệ thống mở Robert Sutor, CEO và đồng sáng lập của GitHub là Chris Wanstrath và CTO và Phó Chủ tịch của Red Hat về Kỹ thuật Toàn cầu Brian Stevens.

Thảo luận về tuyên bố này, CTO về CNTT của NASA Chris C. Kemp nói, “Nguồn mở mang lại vô số lợi ích cho các dự án của NASA, bao gồm chất lượng được gia tăng, giảm được các chi phí phát triển, các chu kỳ phát triển và các trở ngại được giảm nhanh hơn đối với sự hợp tác công - tư để thương mại hóa công nghệ của cơ quan này”, bổ sung thêm rằng, “Những lợi ích đầy đủ của nguồn mở có thể chỉ đạt được nếu NASA có khả năng thiết lập được các qui trình, các chính sách và văn hóa cần thiết để khuyến khích và hỗ trợ sự phát triển của nguồn mở”.

Chi tiết hơn về sự kiện này, bao gồm cả các thông tin về nghị trìnhđịa điểm, có thể thấy trên website của Hội nghị Thượng đỉnh Nguồn Mở. Vì chỗ ngồi là có hạn, sự tham gia ảo sẽ là mở công khai thông qua hội thảo điện tử bằng video trực tuyến và ghi chép hợp tác.

NASA (National Aeronautics and Space Administration) has announced that it will hold its first ever summit on open source software development later this month. According to NASA, the Open Source Summit will bring together engineers, policy makers and open source community members to talk about "the challenges within the existing open source policy framework and propose modifications to facilitate NASA's development, release and use of software". The event will take place on the 29 and 30 March at the Ames Research Center in Mountain View, California.

Goals for the summit include methods to support public collaboration throughout development and NASA's ability to develop and release software under open source licences, as well as determining whether and to what extent NASA can participate in open source software governance bodies. Confirmed guest speakers include Mozilla Labs director Pascal Finette, IBM VP of Open Systems Robert Sutor, GitHub CEO and co-founder Chris Wanstrath and Red Hat CTO and VP of Worldwide Engineering Brian Stevens.

Discussing the announcement, NASA CTO for Information Technology Chris C. Kemp said, "Open source brings numerous benefits to NASA software projects, including increased quality, reduced development costs, faster development cycles and reduced barriers for public-private collaboration to commercialize agency technology", adding that, "The full benefits of open source can only be achieved if NASA is able to establish the processes, policies and culture needed to encourage and support open source development."

Further details about the event, including agenda and venue information, can be found on the Open Source Summit 2011 web site. While seating at the event is limited, virtual participation will be open to the public through live video streaming, electronic discussion and collaborative note taking.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.