Thứ Ba, 5 tháng 4, 2011

Balan: Thời khóa biểu các trường học sẽ được hiện đại hóa bằng phần mềm tự do

PL: School curriculum to be modernised with courses on free software

by Gijs Hillenius — published on Mar 21, 2011

Theo: http://www.osor.eu/news/pl-school-curriculum-to-be-modernised-with-courses-on-free-software

Bài được đưa lên Internet ngày: 21/03/2011

Lời người dịch: Quỹ PMTDNM và Quỹ Xã hội của Liên minh châu Âu phối hợp cùng cấp vốn cỡ 1.2 triệu euro, tương đương 1.68 triệu USD (~3.7 tỷ VNĐ) cho dự án “Chiến lược về Triển khai PMTDNM” để đưa các nội dung thực tiễn về PMTDNM vào các trường trung học và kỹ thuật tại Balan.

Quỹ phần mềm tự do nguồn mở (PMTDNM) Balan (FWIOO) đang thành lập một đội 10 chuyên gia để giúp phát triển các khóa học về PMTDNM, nghĩa là để sử dụng trong các trường phổ thông trung học cũng như các trường kỹ thuật.

FWIOO dự định có các khóa học được Bộ Giáo dục phê chuẩn.

Nhóm bảo vệ này trong vài tuần qua đã có các giáo viên từ các trường học và đại học, đại diện cho 3 tỉnh: Wielkopolskie, Lubuskie and Zachodniopomorskie.

Nhóm này sẽ bắt đầu xây dựng vài tập hợp các khóa học. FWIOO hy vọng đưa ra cho các trường trung học một tập hợp các khóa học thực tế về dạng phần mềm này, kết hợp nó với tự động hóa và các dạng IT đổi mới sáng tạo khác. “Khóa học nayfy sẽ được đưa ra trong các giờ học ngoại khóa”, Ywonne Janicka, một trong những đại diện của FWIOO tham gia trong dự án này, nói.

Dự án này có tên là Strategia Wolnych i Otwartych Implementacji" (SWOI, Chiến lược về Triển khai PMTDNM), là một trong những dự lớn nhất của FWIOO, với một ngân sách dự kiến 5 tỷ zloty Balan (1.2 tỷ euro). Dự án này cùng được cấp vốn từ Quỹ Xã họi của Liên minh châu Âu.

The Polish Foundation on Open and Free Software (Fwioo) is establishing a team of ten experts to help develop courses on free and open source software, meant to be used in secondary schools as well as in technical schools.

Fwioo intends to get the courses approved by the ministry of Education.

The advocacy group in the past few weeks got together teachers from schools and universities, representing three provinces (voivodeship): Wielkopolskie, Lubuskie and Zachodniopomorskie. These teachers will be working together with university experts.

The group will start building several sets of courses. Fwioo hopes to offer secondary schools a set of practical courses on this type of software, combining it with robotics and other innovative types of IT. "This course will be offered in after-school hours", explains Ywonne Janicka, one of the representatives of Fwioo involved in the education project.

According to her, the classes will be given in schools in at least the three provinces. "Here about hundred schools and some 1100 students will participate."

The project titled Strategia Wolnych i Otwartych Implementacji" (SWOI, Strategy for the Implementation of Free and Open Source Software), is one of Fwioo's biggest, with a tentative budget of five million Polish zloty (about 1.2 million Euro). The project is co-financed by the European Union's Social Fund.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.