Thứ Tư, 6 tháng 4, 2011

Ban hành luật về bằng sáng chế của hạ viện có thể làm sống lại tranh cãi

House patent legislation may renew debate

By Josh Smith, National Journal 03/25/2011

Theo: http://www.nextgov.com/nextgov/ng_20110325_4178.php

Bài được đưa lên Internet ngày: 25/03/2011

Lời người dịch: Cải cách hệ thống bằng sáng chế của Mỹ là việc đã được nhắc tới nhiều những năm gần đây. Tuy nhiên hiện nó vẫn còn có nhiều vấn đề gây tranh cãi, nhiều mâu thuẫn giữa các doanh nghiệp nhỏ và các doanh nghiệp lớn và một số vấn đề khác. Một cuộc điều trần về dự luật này của Hạ viện Mỹ sẽ được thực hiện dự kiến vào ngày 30/03 này.

Những đề xuất được đưa vào trong một vài bản sao làm việc của phiên bản nghị định cải cách bằng sáng chế của hạ viện gợi ý vấn đề có thể đối mặt với một cuộc chiến khác, theo vài bản sao phác thảo của dự luật có được bởi tạp chí Quốc gia - National Journal.

Bản phác thảo này đưa vào những thay đổi chính được kết hợp trong dự luật cải cách bằng sáng chế của Thượng viện mà đã phê chuẩn đầu tháng này, bao gồm cả cơ quan đệ trình đầu tiên và thiết lập chi phí cho Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu (PTO).

Và trong khi phiên bản của Hạ viện trao cho giám đốc PTO ủy quyền để thiết lập hoặc chỉnh các chi phí này, thì nó vẫn dường như chỉ thị các con số USD cụ thể trong một số trường hợp.

Bản sao làm việc của nghị định này cũng dường như có chứa những đề xuất xem xét lại sau khi trao yếu kém hơn so với phiên bản của Thượng viện, bao gồm cả việc cho phép một thời gian lâu hơn để thách thức một bằng sáng chế. Ngôn ngữ phác thảo cũng thiết lập ra ngưỡng cho việc tranh luận một bằng sáng chế tại một “câu hỏi tiềm tàng mới” về khả năng sống được của nó, thay vì ngôn ngữ khắc nghiệt hơn, “có thể hợp lý” trong dự luật của Thượng viện.

Các doanh nghiệp nhỏ đã thúc đẩy vì những bảo vệ nhiều hơn sau khi trao, trong khi những doanh nghiệp lớn đã kêu rằng những đề xuất của Thượng viện là quá khắt khe.

Dự luật của Hạ viện được cho là sẽ đưa ra bởi Chủ tịch Ủy ban Pháp luật Lamar Smith, nghị sỹ bang Texas, vào tuần sau. Một người phát ngôn cho Smith đã không trả lời ngay một yêu cầu bình luận. Một cuộc điều trần về dự luật này được dự kiến vào ngày 30/03.

Provisions included in some working copies of the House's version of patent-reform legislation suggest the issue may face another fight, according to several draft copies of the bill obtained by National Journal.

The draft includes major changes incorporated in the Senate patent-reform bill that passed earlier this month, including first-to-file and fee-setting authority for the Patent and Trademark Office.

And while the House version gives the PTO director the authority to set or adjust fees, it still appears to mandate specific dollar amounts in some cases.

The working copy of the legislation also appears to contain weaker post-grant review provisions than the Senate's version, including allowing a longer time for challenging a patent. The draft language also sets the threshold for disputing a patent at a "substantial new question" of its viability, instead of the tougher, "reasonable likelihood" language in the Senate bill.

Small businesses have pushed for more post-grant protections, while larger businesses have complained that the Senate's provisions are too restrictive.

The House bill is set to be introduced by Judiciary Chairman Lamar Smith, R-Texas, next week. A spokeswoman for Smith did not immediately respond to a request for comment. A hearing on the bill is scheduled for March 30.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.