Thứ Năm, 29 tháng 12, 2011

Giới thiệu tài liệu tiếng Việt: Kế hoạch Lộ trình Phát triển Công nghệ Mở


Vào ngày 16/05/2011 vừa qua, Bộ Quốc phòng Mỹ đã xuất bản tài liệu: “Phát triển công nghệ mở - Những bài học học được và những thực tiễn tốt nhất cho các phần mềm quân sự, phiên bản 1.0” mà Blog này đã có dịp giới thiệu tới các bạn độc giả.
Để có được tài liệu trên, Bộ Quốc phòng Mỹ đã từng trải qua một thời gian dài chuẩn bị cả về lý thuyết lẫn thực hành để có được những bài học đó, khi mà ngay từ tháng 07/2006 Bộ đã xuất bản một tài liệu khác có tên là: “Kế hoạch Lộ trình Phát triển Công nghệ Mở, phiên bản 3.1”.
Đối với Việt Nam, có lẽ sẽ là phù hợp hơn để biết được cách mà những người Mỹ đã chuẩn bị như thế nào để có được những bài học học được về phát triển công nghệ mở như ngày nay. Chính những nội dung được trình bày trong tài liệu “Kế hoạch Lộ trình Phát triển Công nghệ Mở, phiên bản 3.1” có lẽ đã hé lộ cho chúng ta biết được chi tiết những công việc chuẩn bị đó và vì vậy nó có thể là tài liệu quý để chúng ta tham khảo. Bạn có thể tải về bản dịch sang tiếng Việt tài liệu “Kế hoạch Lộ trình Phát triển Công nghệ Mở, phiên bản 3.1” ở đây.
Hà Nội, ngày 30/12/2011
Blogger: Lê Trung Nghĩa



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.