Thứ Hai, 19 tháng 12, 2011

Hệ thống tài liệu nguồn mở của Phó Thủ tướng Hy Lạp lôi kéo các cơ quan


Greek authorities drawn to Deputy Prime Ministers' open source document system
Submitted by Gijs HILLENIUS on December 14, 2011
Bài được đưa lên Internet ngày: 14/12/2011
Vài cơ quan hành chính nhà nước tại Hy Lạp đang cân nhắc sử dụng Scriptum, một hệ thống quản lý tài liệu nguồn mở được xây dựng cho và được sử dụng bởi văn phòng Phó Thủ tướng của quốc gia này, theo các lập trình viên có liên quan trong dự án. Các lập trình viên mong đợi phát hành phiên bản 2 của Scriptum trong tuần này.
Several public administrations in Greece are considering to use Scriptum, an open source document management system built for and used by the office of the country's Deputy Prime Ministers, according to developers involved in the project. The developers expect to release the second version of Scriptum sometime this week.
Lời người dịch: “Scriptum, được xây dựng trên đỉnh của hệ quản lý tài liệu nguồn mở Openkm và máy chủ ứng dụng Javaf là Jboss, được sử dụng trong văn phòng của Phó Thủ tướng Hy Lạp”, hiện đang có được một số thành phố và cơ quan hành chính nhà nước của Hy Lạp chú ý với dự định để sử dụng nó trong việc quản lý thư điện tử và các văn bản đính kèm.
Theo Nikos Roussos, một nhà tư vấn cho Xã hội PMTDNM của Hy Lạp, hệ thống quản lý tài liệu nguồn mở này đang lôi cuốn sự quan tâm từ Prefecture of South Aegean, vài thành phố, bao gồm cả Naxos Cyclades và Karpenisi, và các tổ chức có liên quan trong giáo dục của Hy Lạp. “Một số cơ quan hành chính đang kiểm thử Scriptum, nhưng những cơ quan khác đang chờ phiên bản 2.0 của Scriptum, mà chúng tôi có kế hoạch đưa ra vào tuần này”.
Roussos gần đây đã nói về Scriptum trong một hội thảo được Tổ chức về Kỹ thuật, Máy tính và Thông tin của Bắc Hy Lạp tổ chức.
Scriptum, được xây dựng trên đỉnh của hệ quản lý tài liệu nguồn mở Openkm và máy chủ ứng dụng Javaf là Jboss, được sử dụng trong văn phòng của Phó Thủ tướng Hy Lạp. Ở đây nó hỗ trợ trong việc quản lý các thư điện tử và các tệp đính kèm. Theo website của Scriptum, nó giúp hoàn thành các mẫu biểu thích hợp cho các thư điện tử đi và đến, để tạo ra những bức thư từ các mẫu templates và để duy trì một kho tài liệu được trang bị với an ninh dựa vào tài liệu.
Mục tiêu thứ 2 của Scriptum là để đưa ra một tiến trình công việc cho các tài liệu phù hợp với tổ chức. Phần mềm này được phát triển một phần bởi UIT, một nhà cung cấp dịch vụ CNTT nguồn mở và được đặt chỗ trong kho công cộng của Xã hội PMTDNM của Hy Lạp.
According to Nikos Roussos, a consultant for the Greek Free/Open Source Software Society, the open source document management system is attracting interest from the Prefecture of South Aegean, several municipalities including Naxos Cyclades and Karpenisi, and organisations involved in Greek education. "Some public administrations are testing Scriptum, but others are waiting for the 2.0 version of Scriptum, which we plan to unveil this week."
Roussos recently talked about Scriptum in a workshop organised by the Association of Engineering, Computer and Information of Northern Greece.
Scriptum, built on top of the open source document management system Openkm and the open source Java application server Jboss, is used in the office of the Greek deputy prime ministers. Here it assists in managing emails and attachments. According to the Scriptum's website, it helps to complete forms relevant to the incoming and outgoing email, to create letters from templates and to maintain a document repository equipped with document based security.
A second aim of Scriptum is to offer a work flow for documents that fits the organisation. The software is developed in part by UIT, an open source IT services provider and hosted in the public repository of Greek Free/Open Source Software Society.
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.