Thứ Ba, 20 tháng 12, 2011

Thành viên hội đồng: Sử dụng OpenOffice của Helsinki sẽ giúp giảm chi phí


Council member: Helsinki's OpenOffice use should help reduce costs
Submitted by Gijs HILLENIUS on December 15, 2011
Bài được đưa lên Internet ngày: 15/12/2011
Chính sách mới về CNTT đang được thành phố Helsinki phát triển sẽ tập trung vào sự độc lập với nhà cung cấp và sử dụng phần mềm nguồn mở (PMNM), các chuyên gia Johanna Sumuvuori, một thành viên hội đồng thành phố của Đảng Xanh, nói. “Chiến lược mới sẽ sớm được thảo luận trong hội đồng. Tôi muốn phòng CNTT giữ cái đầu mở và không mặc định tái lựa chọn các ứng dụng sở hữu độc quyền hiện đang được sử dụng. Mỗi năm thành phố Helsinki bỏ ra nhiều tiền vào các giấy phép sở hữu độc quyền và chúng tôi nên giảm các chi phí đó”.
Các bình luận của Sumuvuori tiếp sau một cuộc cãi lộn giữa những người bảo vệ PMTDNM và một site thông tin CNTT được một nhà sản xuất phần mềm sở hữu độc quyền đỡ đầu, qua một sự kiểm thử đang diễn ra với OpenOffice, một bộ các công cụ văn phòng nguồn mở.
Kết quả của dự án thí điểm này là quan trọng, Sumuvuori nói, người từng thúc đẩy phòng CNTT của thành phố này xem xét sử dụng các phần mềm độc lập với nhà cung cấp kể từ đầu năm 2010.
Được hội đồng thúc giục, phòng CNTT đã bắt đầu nghiên cứu các khả năng và đầu năm nay đã bắt đầu kiểm thử OpenOffice. Nó đã cài đặt OpenOffice lên tất cả 22.500 máy trạm của thành phố, cùng với một bộ văn phòng sở hữu độc quyền. Nó cũng đã yêu cầu khoảng 600 trong tổng số 38.000 nhân viên thành phố, trong 1 năm, chỉ sử dụng OpenOffice cho việc tạo và quản lý các tài liệu.
Các thông điệp được đưa lên mạng xã hội Twitter của các công chức tham gai trong dự án thí điểm OpenOffice này, đã đưa ra 2 báo cáo trái ngược nhau.
Quỹ Phần mềm Tự do châu Âu hôm thứ 3 này đã đưa lên một bài báo giải thích rằng 75% những người tham gia trong dự án thí điểm thỏa mãn với bộ các công cụ sản xuất văn phòng nguồn mở này.
Kết luận ngược lại đã được báo cáo trong một bài báo của MS Areena, hôm 09/12. Nó đã viết rằng dự án thí điểm OpenOffice đã thất bại, một kết luận nó đã dựa vào một giải thích của một trong những thư ký hành chính của thành phố rằng 150 trong số 600 người sử dụng đã yêu cầu quay về sử dụng phần mềm sở hữu độc quyền.
The new IT policy being developed by city of Helsinki's will focus on vendor independence and the use of open source software, expects Johanna Sumuvuori, a Green city council member. "The new strategy will soon be discussed in the council. I want the IT department to keep an open mind and not by default reselect the proprietary applications currently used. Every year the city of Helsinki spends a lot of money on proprietary licences and we should be reducing these costs."
The comments by Sumuvuori follow a rumpus between advocates of free and open source software and an IT news site sponsored by a proprietary software maker, over an ongoing test with OpenOffice, a suite of open source office tools.
The outcome of this pilot is important, says Sumuvuori, who has been pushing the city's IT department to consider using vendor independent software since early 2010.
Prodded by the council, the IT department started studying the possibilities and early this year began testing OpenOffice. It installed OpenOffice on all of the city's 22,500 workstations, alongside a proprietary office suite. It also asked some six hundred of the in total 38,000 city employees to, for one year, use only OpenOffice for creating and managing documents.
Messages posted on social network Twitter by civil servants participating in this OpenOffice pilot, resulted in two contrasting reports.
The Free Software Foundation Europe this Tuesday posted an article explaining that 75 percent of the participants in the pilot are 'satisfied' with this suite of open source office productivity tools.
The opposite conclusion was reported in an article by MS Areena, on 9 December. It wrote that the OpenOffice pilot was failing, a conclusion it based on an explanation by one of the city's administrative secretary's that 150 of the 600 users had requested to return to using the proprietary software.
Không khảo sát
Thành phố Helsinki đã không yêu cầu chính thức mọi người có liên quan trong dự án thí điểm về các kinh nghiệm của họ với bộ văn phòng độc lập với nhà cung cấp. Giám đốc từ bộ phận CNTT tại Trung tâm Kế hoạch và Kinh tế của thành phố, Markku Raitio nói: “Chúng tôi đã không thực hiện bất kỳ khảo sát nào dạng như vậy. Tôi không thể khẳng định các báo cáo này. Thành phố Helsinki sẽ truyền đạt về các kết quả của dự án thí điểm bộ văn phòng mở của mình khi chúng tôi sẵn sàng”.
Một số đã viết trên Tweeter rằng dẫn tới sự cãi lộn ầm ĩ, đã được đăng bởi Mirva Haltia - Holmberg, một thành viên lãnh đạo về Giao thông của Thành phố Helsinki và là một người tham gia trong dự án thí điểm OpenOffice.
“Thành phố Helsinki thúc đẩy một cách hăng hái sử dụng các chương trình nguồn mở trong các cơ quan hành chính của thành phố”, Haltia- Holmberg đã bình luận bằng thư điện tử.
Bà giải thích rằng gần đây phòng CNTT đã gửi đi một yêu cầu cho tất cả 600 người sử dụng OpenOffice. “150 đã cảm thấy họ cần bộ văn phòng sở hữu độc quyền được cài đặt để có khả năng thực hiện các nhiệm vụ văn phòng của họ một cách phù hợp. Phần còn lại tiếp tục với OpenOffice”.
Theo Haltia-Holmberg hầu hết các vấn đề đã gây ra bằng việc mở các tài liệu trong các định dạng sở hữu độc quyền. “Việc mở những thứ đó là không trơn tru, và các công cụ đó được các công chức sử dụng từ tất cả các năm và các mức kỹ năng”.
No survey
The city of Helsinki has not officially asked those involved in the pilot about their experiences with the vendor independent office suite. The director from the IT division at the city's Economic and Planning Centre, Markku Raitio: "We haven't performed any survey of such kind. I cannot confirm these reports. The city of Helsinki will communicate about the outcomes of its open office pilot when we are ready."
Some of the tweets that led to the brawl, were posted by Mirva Haltia-Holmberg, a Helsinki City Transport board member and a participant in the OpenOffice pilot.
"The city of Helsinki enthusiastically promoting the use of open source programs in the city administration", Haltia-Holmberg commented by email.
She explains that recently the IT department sent an inquiry to all six hundred OpenOffice users. "A 150 felt they needed the proprietary office installed to be able to do their office tasks properly. The rest continues with OpenOffice."
According to Haltia-Holmberg most of the problems were caused by opening documents in proprietary formats. "Opening those is not smooth, and these tools are used by civil servants from all ages and skill levels."
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.