Thứ Tư, 28 tháng 12, 2011

MIT phát triển MITx: Phần mềm nguồn mở cho giáo dục trực tuyến


MIT developing MITx: Open source software for online education
20 December 2011, 16:27
Bài được đưa lên Internet ngày: 20/12/2011
Lời người dịch: Trong giáo dục, Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) có chương trình giáo dục nguồn mở là OpenCourseWare đã từ 10 năm nay. Bây giờ, trên cơ sở của chương trình này, sẽ có một chương trình mới với cái tên là MITx. MITx sẽ “là sẵn sàng cho bất kỳ ai trên thế giới một cách tự do” tạo nội dung của MIT cho hơn 2,000 khóa học sẵn sàng. “Một phiên bản mẫu thí điểm của MITx dự kiến được tung ra vào mùa xuân năm 2012, và một khi hạ tầng phần mềm cho điều này được xem là ổn định, thì nó sẽ được tung ra như là nguồn mở”. MITx sẽ là bạn đồng hành của nền giáo dục Việt Nam???
Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) sẽ mở rộng các dịch vụ giáo dục trực tuyến của mình với một dự án có tên là MITx; dự án này sẽ xây dựng trên dự án cũ đã 10 năm nay là OpenCourseWare, và các phần mềm được phát triển sẽ được làm cho sẵn sàng như nguồn mở, cho phép các cơ quan giáo dục khác cũng sử dụng nó cho các mời chào trực tuyến của riêng họ.
Nền tảng mới này sẽ cung cấp các tư liệu khóa học, tính tương tác, các phòng thí nghiệm và giao tiếp giữa sinh viên với sinh viên trên trực tuyến. Công việc của các sinh viên MITx sẽ được đánh giá và họ sẽ có khả năng kiếm được một chứng chỉ hoàn thành; nhưng, các trình độ này của MIT sẽ chỉ tiếp tục sẵn sàng cho các sinh viên nội trú. MITx sẽ “là sẵn sàng cho bất kỳ ai trên thế giới một cách tự do”.
Dự án OpenCourseWare hiện hành, mà sẽ tiếp tục được phát triển, tạo nội dung của MIT cho hơn 2,000 khóa học sẵn sàng. Động lực cho sự tương tác lớn hơn có nghĩa là dù các công cụ đặc thù cần phải được phát triển đi vượt ra khỏi việc chia sẻ đơn giản các tư liệu. Một phiên bản mẫu thí điểm của MITx dự kiến được tung ra vào mùa xuân năm 2012, và một khi hạ tầng phần mềm cho điều này được xem là ổn định, thì nó sẽ được tung ra như là nguồn mở. Một bộ hỏi – đáp thường xuyên trên MITx giải thích rằng dự án này đang được công bố bây giờ khi MIT muốn dẫn dắt sự phát triển của cộng đồng giáo dục trực tuyến và đã có nhiều năm kinh nghiệm trong học trực tuyến và các công cụ theo yêu cầu, bao gồm cả sự tạo ra những người giám hộ, các thư viện trực tuyến, các lớp phân loại chương trình theo nguồn cộng đồng, học bằng máy và sao chép tự động.
The Massachusetts Institute of Technology (MIT) is to extend its online educational services with a project known as MITx; this project will build on the ten-year old OpenCourseWare project, and the software developed will be made available as open source, enabling other educational institutions also to use it for their own online offerings.
The new platform will provide course material, interactivity, online laboratories and student-to-student communication. MITx students' work will be assessed and they will be able to earn a certificate of completion; but, MIT degrees will continue only to be available for on-campus students. MITx will "be available to anyone in the world for free".
The existing OpenCourseWare project, which will continue to be developed, makes MIT's content for over 2,000 courses available. The drive for greater interactivity means though that specific tools need to be developed that go beyond the simple sharing of materials. An experimental prototype version of MITx is scheduled to be released in Spring 2012, and once the software infrastructure for this is considered stable, it will be released as open source. An FAQ on MITx explains that the project is being announced now as MIT wants to lead the community's development of online education and already has many years experience in on-line learning and the tools required including the creation of online tutors, online laboratories, crowd-sourced grading of programs, machine learning and automatic transcription.
(ehe)
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.