Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Liên bang chống các cuộc tấn công KGM vào hình ảnh của nhà nước


Feds fight cyberattacks on public image
By Aliya Sternstein 02/06/2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 06/02/2012
Lời người dịch: Nhiều vụ thâm nhập trái phép vào các website của các cơ quan nhà nước của Mỹ đã không dò tìm được ra. Các nhà chức trách và các quan chức tình báo Mỹ nói các tin tặc còn vượt mặt cả những kẻ khủng bố để trở thành mối đe dọa lớn nhất cho xã hội. “FBI và Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia (DNI) đã tham chiếu tới các nhóm phi chính phủ và các quốc gia, có lẽ là các tin tặc hoạt động xã hội, với các chương trình máy tính có khả năng phá hỏng không chỉ các website, mà còn các hệ thống mà vận hành các lưới điện và các hạ tầng sống còn khác”... “Chúng tôi đánh giá rằng nhiều sự thâm nhập trái phép vào các mạng của Mỹ không được dò tìm ra”, DNI James Clapper đã chứng thực hôm 31/01, về gián điệp KGM. “Dù hầu hết hoạt động được dò tìm ra tới này đã được nhằm vào chống lại các mạng không bí mật được kết nối tới Internet, thì các tác nhân KGM nước ngoài cũng đã bắt đầu nhằm vào các mạng bí mật”.
Các cuộc tấn công KGM vào các nhà chức trách liên bang đang thu hút được sự quan tâm hơn vì các tin tặc tìm kiếm sự phổ biến công khai, nhưng các nhà chức trách đó nói tới các cuộc thâm nhập trái phép khác, có lẽ nguy hại hơn đang không được dò tìm ra.
Nhóm tin tặc hoạt động xã hội Anonymous hôm thứ sáu đã nói đã can thiệp được vào cuộc gọi điện thoại giữa FBI và các đặc vụ của Dịch vụ Cảnh sát Thủ đô của Anh về những điều tra những người bạn tin tặc hoạt động xã hội. Hôm 19/01, cũng những người phản đối chống chính phủ đó đã nhận công trạng bỏ bom các site Justice.gov và FBI.gov với giao thông làm méo mó site đó sau khi các nhà chức trách Mỹ đã đánh sập website chia sẻ tệp ăn cắp Megaupload.
Sự hợp tác sau đó đã khoe về các bảng thông điệp mà các quan chức tình báo Mỹ đã nói cho Quốc hội vào tuần trước rằng các tin tặc sẽ vượt qua bọn khủng bố như là mối đe dọa lớn nhất cho xã hội. FBI và Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia (DNI) đã tham chiếu tới các nhóm phi chính phủ và các quốc gia, có lẽ là các tin tặc hoạt động xã hội, với các chương trình máy tính có khả năng phá hỏng không chỉ các website, mà còn các hệ thống mà vận hành các lưới điện và các hạ tầng sống còn khác.
“Chúng tôi đánh giá rằng nhiều sự thâm nhập trái phép vào các mạng của Mỹ không được dò tìm ra”, DNI James Clapper đã chứng thực hôm 31/01, về gián điệp KGM. “Dù hầu hết hoạt động được dò tìm ra tới này đã được nhằm vào chống lại các mạng không bí mật được kết nối tới Internet, thì các tác nhân KGM nước ngoài cũng đã bắt đầu nhằm vào các mạng bí mật”.
Để làm việc với những người chống đối trực tuyến, FBI đang gia tăng sự hiện diện quốc tế của mình và Bộ An ninh Nội địa (DHS) đang chỉ thị cho các quản trị viên hệ thống liên bang về cách phục hồi từ các cuộc tấn công KGM. Đội Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính (CERT) Mỹ của DHS đã cảnh báo trong một thông báo rằng những kẻ tấn công có thể tìm cách báo thù cho việc đánh sập Megaupload và những đề xuất pháp lý khóa các website khác bị tình nghi về ăn cắp sở hữu trí tuệ. Bản ghi nhớ đã mô tả các phần mềm độc hại trong các thông tin liên lạc có trong tay cho các nhà cung cấp dịch vụ Internet của họ, tách bạch các dịch vụ web sống còn và thu thập các con số thống kê giao thông thông thường để sử dụng như một điểm so sánh khi điều tra những can thiệp site.
Các quan chức của FBI hôm thứ hai nói các hệ thống máy tính của họ đã không bị đánh thủng, theo sau những yêu sách mà Anonymous đã nghe trộm cuộc gọi giữa các nhà chức trách Mỹ và Anh và đã xuất bản một bức thư của FBI hiển thị các địa chỉ thư điện tử của những người tham gia trong cuộc gọi. Một số nhà quan sát đã nói một người gọi đã chuyển tiếp thông điệp đó tới một tài khoản thư cá nhân từng đã bị thâm nhập.
“Thông tin đã có ý định chỉ dành cho các quan chức tăng cường pháp luật và đã bị lấy đi bất hợp pháp”, FBI nói trong một tuyên bố. “Một sự điều tra đang được tiến hành để xác định và giữ trách nhiệm cho những người chịu trách nhiệm”.
Các quan chức Bộ Tư pháp hôm thứ hai đã khẳng định một lần nữa rằng hoạt động giao thông gia tăng hôm 19/01 đã làm thoái hóa dịch vụ Một người phát ngôn nói “tuy nhiên, lúc này chúng tôi muốn từ chối bình luận về các bước đặc thù được thực hiện để giải quyết vấn đề này”.
Cyberassaults on federal authorities are garnering increased attention due to publicity-seeking hackers, but those authorities say other, perhaps more harmful, intrusions are going undetected.
Hacker activist group Anonymous on Friday claimed to have intercepted a phone call between the FBI and U.K. Metropolitan Police Service agents about investigations into fellow hacktivists. On Jan. 19, the same anti-government protesters took credit for bombarding Justice.gov and FBI.gov with site-crippling traffic after U.S. authorities shuttered piracy file-sharing website Megaupload.
The cooperative then boasted on message boards that U.S. intelligence officials told Congress last week that hackers will surpass terrorists as the greatest menace to society. The FBI and the Office of the Director of National Intelligence were referring to nations and nongovernment groups, perhaps hacktivists, with computer programs capable of disrupting not only websites, but also systems that operate power grids and other critical infrastructure.
"We assess that many intrusions into U.S. networks are not being detected," DNI James Clapper testified on Jan. 31, regarding cyberespionage. "Although most activity detected to date has been targeted against unclassified networks connected to the Internet, foreign cyber actors have also begun targeting classified networks."
To deal with online protesters, the FBI is increasing its presence internationally and the Homeland Security Department is instructing federal system administrators on how to recover from cyber strikes. DHS' U.S. Computer Emergency Readiness Team warned in an alert that attackers could seek retribution for the Megaupload takedown and legislative proposals to block other websites suspected of intellectual property theft. The memo described the malicious software in play and other digital hallmarks of the attackers. DHS officials told agencies to keep on hand contact information for their Internet service providers, segregate critical Web services and collect normal traffic statistics to use as a point of comparison when investigating site interferences.
FBI officials on Monday said their computer systems were not breached, following claims that Anonymous wiretapped the call between U.S. and U.K. authorities and published an FBI email displaying the email addresses of participants on the call. Some observers have said one caller forwarded that message to a private email account that was subsequently hacked.
"The information was intended for law enforcement officers only and was illegally obtained," the FBI said in a statement. "A criminal investigation is under way to identify and hold accountable those responsible."
Justice Department officials Monday confirmed again that increased traffic activity on Jan. 19 degraded service. A spokeswoman said, "at this time, however, we would decline to comment on the specific steps undertaken to address the issue."
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.