Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012

Dừng ACTA và Bảo vệ quyền về tính riêng tư của chúng tôi trên Internet


End ACTA and Protect our right to privacy on the Internet
Lời người dịch: Trên site Chúng ta là Nhân dân (We the People) của Nhà Trắng, Mỹ đã có kiến nghị “Dừng ACTA và Bảo vệ quyền riêng tư của chúng tôi trên Internet”. Kiến nghị được tạo ra vào ngày 21/01/2012, có thời hạn trong 30 ngày và đã kết thúc vào ngày 20/02/2012. Để có được sự trả lời chính thức từ Nhà Trắng, trong vòng 30 ngày nói trên, kiến nghị phải đạt được 25.000 chữ ký và trên thực tế, nó đã nhận được 43.982 chữ ký. Xem thêm: Xem thêm: FSF chống lại các điều khoản DRM tại cuộc họp về Thỏa thuận đối tác Xuyên Thái Bình Dương và: [01], [02], [03], [04], [05], [06], [07], [08], [09], [10], [11], [12], [13], [14].
Hiêp định Thương mại Chống Hàng giả, gọi tắt là ACTA, là một hiệp định thương mại 'đa phương', hiện đang được thương thảo giữa Mỹ, Canada, Nhật, Liên minh châu Âu, Hàn Quốc, Mexico, Thụy Sĩ, Úc và New Zealand. Nó là thứ gì đó tương tự như SOPA/PIPA, tuy nhiên ACTA là một hiệp định thực thi giữa các quốc gia ngoài Hoa Kỳ, và nó có thể được thông qua mà không có sự phê chuẩn từ Quốc hội và Tòa án Tối cao. Nó nguy hiểm tiềm tàng cho Internet mà chúng ta biết và cách mà nó làm việc.
Chúng tôi cần dừng ACTA trước khi nó cuối cùng được tất cả các quốc gia tham gia phê chuẩn. Nếu bạn đánh giá cao tính riêng tư của bạn và bạn không muốn “Các ông bạn Lớn” theo dõi giám sát bạn, hãy ký vào kiến nghị này và lan truyền đi tin này.
Hãy nghiên cứu ACTA và thấy nó nguy hiểm như thế nào đối với Internet, tính riêng tư và các quyền tự do của chúng ta.
Kiến nghị được tạo ra: Ngày 21/01/2012
Vấn đề: Quyền con người
Số lượng các chữ ký cần thiết cho tới ngày 20/02/2012 phải đạt được 25.000 chữ ký
Tổng số chữ ký về kiến nghị này: 43.982
The Anti-Counterfeiting Trade Agreement, or ACTA, is a 'plurilateral' trade agreement, currently being negotiated between the US, Canada, Japan, the European Union, South Korea, Mexico, Switzerland, Australia and New Zealand. It is somewhat similar to SOPA/PIPA, however ACTA is an executive agreement between countries besides the United States, and it can be passed without the approval from Congress and the Supreme Court. It is potentially hazardous to the Internet we know and how it works.
We need to stop ACTA before it is finally approved by all countries involved. If you value your privacy and you don't want "Big Brother" watching over you, sign this petition and spread the word. Research ACTA and see just how dangerous it is to the Internet, our privacy, and our liberties.
Created: Jan 21, 2012
Issues: Human Rights
Signatures needed by February 20, 2012 to reach goal of 25,000
Total signatures on this petition: 43,982
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.