Thứ Tư, 8 tháng 2, 2012

Vũ khí KGM làm tăng mối lo trong thế giới kết nối ảo


Cyber Weapons Growing Concern in Hyper Connected World
February 06, 2012
Stars and Stripes|by Steven Beardsley
Bài được đưa lên Internet ngày: 06/02/2012
Lời người dịch: Michael Hayden, cựu giám đốc CIA và NSA nói “Khái niệm chiến tranh không gian mạng (CTKGM) đã vượt ngưỡng vào năm 2010, khi sâu máy tính Stuxnet đã phá hủy một loạt các máy li tâm hạt nhân tại Iran bằng việc thâm nhập trái phép vào các kiểm soát của chúng”.
Munich, Đức - Khái niệm chiến tranh không gian mạng (CTKGM) đã vượt ngưỡng vào năm 2010, Michael Hayden, cựu giám đốc CIA và NSA, khi sâu máy tính Stuxnet đã phá hủy một loạt các máy li tâm hạt nhân tại Iran bằng việc thâm nhập trái phép vào các kiểm soát của chúng.
Trong khi những cuộc tấn công KGM đáng chú ý trước đó đã phá vỡ các hệ thống, thì Stuxnet đã phá hủy tài sản - đây từng là một vũ khí KGM, Hayden đã nói vào lúc kết thúc Hội nghị An ninh Munich hôm chủ nhật.
Hayden và các chuyên gia khác trong an ninh KGM đồng ý rằng những nguy hiểm của các vũ khí như vậy vẫn giữ là cao trong một thế giới hạ tầng được kết nối mạng, và việc theo dõi những kẻ tấn công là đặc biệt khó.
Hội nghị tời khi mà Bộ Quốc phòng Mỹ xem câu trả lời tốt nhất cho các cuộc tấn công KGM có thể đánh què hạ tầng của Mỹ, bao gồm cả các tiện ích. Tháng 5 năm ngoái, Bộ Quốc phòng đã đưa ra thông tin khi các quan chức nói một cuộc tấn công chết người trong thế giới thực có thể được sử dụng để đáp trả.
Đối với Tổng thống Estonia là Toomas Hendrick Ilves, một người tham gia trong hội thảo hôm chủ nhật, thì sự trả đũa như vậy là tương xứng. Các máy chủ của chính phủ Estonia đã trở thành các nạn nhân của một cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán DDoS vào năm 2007, đã đánh què các website của nhà nước và một số chức năng của nhà nước. Cuộc tấn công đã dạy ông một bài học về sự tin tưởng của xã hội dân sự vào việc kết nối mạng, xuống tới việc phân phối các nhu cầu cơ bản.
“Bạn không phải có một quả tên lửa”, Ilves nói. “Bạn thậm chí không phải đánh sập một máy li tâm. Bạn có thể chỉ chơi xung quanh một hệ thống phân phối, và không có có sữa nào ở đó”.
MUNICH, Germany -- The concept of cyberwar crossed a threshold in 2010, says Michael Hayden, former CIA and NSA director, when the Stuxnet computer worm destroyed a series of nuclear centrifuges in Iran by hijacking their controls.
Where previous notable cyber attacks had disrupted systems, Stuxnet destroyed property -- it was a cyberweapon, Hayden said at the close of the annual Munich Security Conference Sunday.
Hayden and other experts in cybersecurity agreed that the dangers of such weapons remain high in a world of networked infrastructure, and tracking attackers is especially difficult.
The conference comes as the U.S. Defense Department considers the best response to cyber attacks that could cripple critical U.S. infrastructure, including utilities. Last May, the DoD made news when officials said a lethal, real-world attack could be used in response.
For Estonian President Toomas Hendrick Ilves, a participant in Sunday’s panel, such retaliation is appropriate. Estonian government servers fell victim to a broadly distributed denial-of-service attack in 2007, that crippled state websites and some state functions. The attack taught him a lesson about civil society’s reliance on networking, down to the delivery of basic needs.
“You don’t have to have a missile,” Ilves said. “You don’t even have to shut down a centrifuge. You can just play around with a delivery system, and no milk is there.”
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.