Open enterprise case study: Thomson Reuters
Thomson
Reuters là
tổ chức đa quốc gia chuyên cung
cấp tin tức và thông tin cho những người chuyên nghiệp
của giới công nghiệp.
Công ty này chào dải rộng lớn các dịch
vụ - chủ
yếu xung quanh thông tin và dữ
liệu - trong
các lĩnh vực, bao gồm cả tài chính và rủi ro, luật,
thuế, và kế toán, sở
hữu trí tuệ và khoa
học. Thomson
Reuters đã báo cáo doanh số $12.2bn
(12,2 tỷ USD) vào năm 2015.
Thomson
Reuters đã được thành
lập thông qua vụ sát nhập của Thomson Corporation với
Reuters Group vào năm 2008 và kể từ đó đã tiếp tục
phát triển, một phần thông qua mua lại. Nhưng như mọi
công ty từng tiến hóa theo cách này, có thể có những
thách thức trong việc tích hợp các tài nguyên và các hệ
thống dữ liệu đã có trước đó.
Để
xử lý
thách thức này, Thomson Reuters đã nắm lấy tiếp
cận dữ
liệu liên kết có tính cách
tân và đã cho phép nó kết nối các tài sản dữ
liệu chuyên dụng của nó mà không phải chuyển đổi
chúng sang một cơ
sở dữ liệu
hoặc kho dữ liệu duy
nhất.
Nó đã bắt đầu bằng việc thiết lập ‘các cơ quan
chức năng’ để đảm bảo dữ liệu các thực thể
chính (như
các tổ chức và con người) được làm chủ chỉ một
lần. Từng trong số các thực thể đó đã được chỉ
định mã nhận diện vĩnh viễn - PermID (Permanent
Identifier). Mỗi
PermID cung cấp điểm tham chiếu duy nhất cho một thực
thể duy nhất - ví dụ, bản thân Thomson
Reuters Corp
có PermID là 4295861160.
Khái niệm vĩnh viễn ngụ ý PermID, và mối quan hệ của
nó với một thực thể nhất định, có thể không đổi
theo thời gian. Các cơ
sở dữ liệu đang tồn
tại đã được ‘làm chủ lại’ bằng việc bổ sung
thêm các PermID cùng với các mã nhận diện đã có trước
đó, để thay thế hẳn chúng. Các PermID cũng đã được
sử dụng để nhận diện duy nhất các đối tượng thông
tin khác như các bài viết tin tức, các hợp đồng và các
hành động của tập đoàn.
Đòi
hỏi tiếp cận PermID
Thomson
Reuters không
lạ với việc giúp các khách hàng của mình quản lý các
thách thức về dữ liệu của họ, đã quản lý hệ thống
RIC
system để nhận diện công cụ tài chính trong nhiều
năm. Đội này vì thế đã thừa nhận rằng công việc họ
đã làm trong nội bộ với PermID đã có các ứng dụng
rộng rãi hơn. Không chỉ các sản phẩm và dịch
vụ mới trong nội bộ đã được tạo ra, mà các
khách hàng, những người đã sử dụng các sản phẩm của
hãng và đã muốn tích hợp chúng với các dữ liệu của
riêng họ, đã tiếp cận trực tiếp được Thomson
Reuters.
Giống
như
Thomson
Reuters, các
khách hàng đó đã muốn liên kết các tài sản dữ
liệu của
họ để sử
dụng trong nội bộ và cung cấp các sản phẩm và dịch
vụ dữ
liệu nhất quán và tương hợp được cho các khách
hàng của họ. Như Wilbur Swan, Giám đốc các Dịch vụ
Siêu dữ liệu Doanh nghiệp, nêu, vấn đề dữ liệu khép
kín từng không là duy nhất với Thomson
Reuters, mà
là “vấn đề được tất cả các khách hàng của chúng
ta chia sẻ”.
Thomson
Reuters “đã biết
[nó] đã có trong PermID giải pháp giải quyết vấn đề
của giới công nghiệp rộng lớn hơn”,
Tim
Baker,
Giám đốc Toàn cầu Chiến lược Nội dung và Cách tân,
nói. Và như Dan
Bennett,
Giám đốc các Dịch vụ Dữ liệu Doanh nghiệp, giải
thích:
Chúng tôi tin tưởng rằng điều này là đúng cho các khách hàng vì các khách hàng của chúng tôi đang đòi hỏi nó. Và, theo nghĩa rất rộng, khi bạn làm những gì tốt cho các khách hàng của bạn, nó thường là tốt cho bạn.
Việc
cung cấp sự truy cập tới hệ thống PermID còn có thể
giúp các khách hàng giải quyết các vấn đề dữ liệu
khép kín trong nội bộ của riêng họ, Tim Baker thấy
lợi ích cho Thomson Reuters trong “việc làm cho dữ liệu
[của nó] dễ dàng hơn nhiều để sử dụng, điều tới
lượt nó làm cho dữ liệu truy cập được nhiều hơn, có
hiệu quả hơn về chi phí, và như là kết quả, hy vọng
được các khách hàng [của nó] sử dụng rộng rãi hơn”.
Bằng việc cung cấp các công cụ để tích hợp các sản
phẩm dữ liệu của nó và các dữ liệu của các khách
hàng trong nội bộ, Thomson Reuters đã thấy cơ hội kinh
doanh rõ ràng.
Trường
hợp mở ra PermID
Thomson
Reuters sau
đó đã phải quyết định cách thức mở PermID cho các
khách hàng của nó. Kinh nghiệm trong quá khứ đã dạy nền
công nghiệp rằng việc phát hành các mã nhận diện sở
hữu độc quyền với các điều kiện cấp phép hạn
chế có thể tạo ra các vấn đề đáng kể. Vấn
đề chỉ một khóa là bất lực đối với những người
sử dụng lại để mở ra
các mã nhận diện sở hữu độc quyền đó cho các khách
hàng của riêng họ, và thậm chí cho các phòng ban khác
bên trong doanh nghiệp của họ, trong một số trường hợp.
Điều này làm cho mọi người tiếp cận các mã nhận
diện sở hữu độc quyền mới với sự thận trọng.
Thomson
Reuters đã nhận
thức được rằng cách duy nhất các khách hàng có thể
ôm lấy và có khả năng nhận ra tiềm năng đầy đủ của
PermID là nếu nó nắm lấy tiếp cận khác tận gốc rễ
- một tiếp cận mở. Thomson
Reuters và
Viện Dữ liệu Mở - ODI (Open Data Institute) đã khai thác
rồi tầm quan trọng của các mã theo tiếp cận như vậy,
trong một sách
trắng trước đó đã đưa ra vài nền tảng cho PermID.
“Tất cả những gì chúng tôi đang cố gắng làm là để
làm dễ dàng hơn cho các khách hàng của chúng tôi khi làm
việc với chúng tôi”, Dan
Bennett
giải thích. “Chỉ qua việc biến nó thành dữ
liệu mở mới
trở thành kinh nghiệm hợp lý cho các khách hàng của
chúng tôi”. Dan
Meisner,
Giám đốc về Năng lực Dữ liệu Mở, đồng ý rằng:
“Đối với các khách hàng của chúng tôi, cam kết về
tính mở của mã nhận diện và mô hình thông tin là quan
trọng”.
Tạo
ra trường hợp thương mại cho mở
Trong
khi đã rõ là việc cho phép bất kỳ ai truy cập, sử dụng
hoặc chia sẻ dữ liệu từng là cách duy nhất để nhận
thức được đầy đủ những lợi ích tiềm tàng của
PermID, là một tổ chức thương mại ngụ ý Thomson Reuters
phải minh chứng quyết định này trong nội bộ.
Điều này có thể là thách thức, vì “các khách hàng
thấy giá trị nhiều khủng khiếp nhưng về mặt thương
mại thì không dễ để tạo ra giá trị”, Dan Bennett
lưu ý. “Những lợi ích từ điều này
đối với chúng tôi chủ yếu là vô hình”, ông bổ
sung. Vấn đề là, như Dan Meisner nêu, những
lợi ích gián tiếp đó và các hiệu ứng mạng “không
thực sự phù hợp tốt trong mô hình Excel để tính toán
tỷ lệ hoàn vốn nội bộ”.
Rốt
cuộc trường hợp tài chính đã được tạo ra, như Dan
Bennett giải thích:
Chúng tôi không
kiếm tiền từ việc phát hành các mã nhận diện đó.
Chúng tôi tạo ra các mã nhận diện đó vì nó là quan
trọng cho mô hình dữ liệu nội bộ của chúng tôi. Thực
tế là chúng tôi có dữ liệu này và đang quản lý nó,
vì thế chi phí tăng dần đối với chúng tôi để mở nó
ra bên ngoài không thật lớn trong kế hoạch lớn của mọi
điều.
Như
vậy Thomson Reuters đã quyết định xuất bản một tập
hợp con các dữ liệu của nó, bao gồm các PermID có liên
quan, theo giấy
phép mở
Creative
Commons (CC-BY
4.0).
Một
tập hợp mở rộng các lĩnh vực chào các mô tả thêm
các thực thể theo yêu cầu đã được phát hành theo giấy
phép Creative
Commons phi thương mại (CC
BY-NC 3.0).
Họ đã khởi xướng dịch
vụ này như là Open
PermID
vào năm 2015, có được chứng chỉ Dữ liệu Mở của ODI
(ODI
Open Data Certificate)
về quy trình phát hành.
Mở
khóa các lợi ích cho bản thân PermID
Những
lợi ích của việc cung cấp dữ
liệu mở
này không bị giới hạn đối với các khách hàng.
Hơn nữa việc thừa nhận các lợi ích
tài chính gián tiếp của việc sử dụng dữ liệu được
nâng cao, Thomson Reuters kỳ vọng việc cấp phép mở sẽ
làm lợi cho bản thân dữ liệu đó. Vì
dữ liệu là mở, Thomson Reuters có thể có được phản
hồi có giá trị từ bên ngoài không chỉ từ các khách
hàng, mà còn từ những người khác, những người chọn
sử dụng dữ liệu vì tất cả họ có quan tâm về tính
chính xác của nó. “Nó là hơi giống với phần
mềm nguồn mở”, Dan Bennett nói, “… điều thường
được nghĩ sẽ là an toàn hơn vì bạn có nhiều con mắt
để ý tới nó. Theo cách y hệt, có nhiều con mắt hơn
nhìn vào các dữ liệu của chúng tôi sẽ làm cho nó dần
mạnh hơn và giàu hơn”.
Công
ty không chỉ kỳ vọng việc mở dữ liệu ra sẽ cải
thiện tính chính xác của nó, mà, vì dữ liệu liên kết
được sử dụng, khi những người khác liên kết các
nguồn dữ liệu mở bên ngoài của riêng họ với dữ
liệu có PermID, nó làm giàu và làm gia tăng giá trị cho
các dữ liệu của Thomson Reuters mà không cần nỗ lực bổ
sung thêm nào.
Việc
mở khóa PermID cũng mở ra các giải pháp mới cho Thomson
Reuters để bán. Chúng bao gồm dịch vụ Gắn thẻ Thông
minh (Intelligent Tagging) của Thomson Reuters, nó sử dụng
PermID khi gắn thẻ cho dữ liệu phi cấu trúc, giúp các tổ
chức cải thiện giá trị các tập hợp dữ liệu của
họ.
Đảm
bảo an toàn cho tương lai qua tiếp cận mở
Bất
kể bất kỳ cơ hội thương mại nào có liên quan, trong
việc ra quyết định phát hành PermID theo một giấy
phép mở, Thomson Reuters đang
có cái nhìn tốt vượt ra khỏi các chi phí và các lợi
ích tức thì. Về cơ bản công ty thấy việc phát
hành đó như một phần của chiến lược dài hạn để
phản hồi lại với các xu thế và các thách thức đang
nổi lên trong nền công nghiệp. Một trong những xu thế
chính có liên quan tới Thomson Reuters là “theo nhiều cách,
chúng tôi đang ở trong thế giới hậu khan hiếm dữ
liệu”, Dan Meisner giải thích. Thomson Reuters nhận
thức sâu sắc rằng sự bùng nổ dữ liệu có hiệu ứng
quan trọng. Tim Baker nói “như một công ty, chúng
tôi đã nhận thức được rằng các khách hàng muốn sử
dụng dữ liệu từ càng nhiều nguồn hơn càng tốt. Không
có giá trị với họ theo tiếp cận ‘một kích cỡ vừa
cho tất cả’ đối với các dữ liệu họ sử dụng”.
Dan Meisner đồng ý:
Các khách hàng đang chộp lấy dữ liệu từ các phần khác nhau của các doanh nghiệp của riêng họ [và] họ đang xem xét dữ liệu mở từ các nguồn của chính phủ và ở đâu đó nữa. Dữ liệu tham chiếu chuyên nghiệp chất lượng cao là bánh mỳ phết bơ của chúng ta sẽ không trở nên ít quan trọng hơn, mà nó đang trở nên ít hơn một thành phần tổng thể trong kho dữ liệu doanh nghiệp của các khách hàng.
Đối
mặt với
những thay đổi đó, điều Dan
Meisner
mô tả như “việc chuyển động hướng tới nền kinh tế
dữ liệu có kết nối mạng”, Thomson Reuters thấy vai trò
của mình như là một tác nhân có thể “giúp nền công
nghiệp nắm lấy kho báu dữ liệu và biến nó thành thông
tin có khả năng hành động được”. Công ty tin tưởng
nó sẽ có vị thế tốt để làm điều này vì sự tinh
thông hiện hành của nó trong tích hợp dữ liệu.
Như Tim Baker nêu:
Trong quá khứ, đã có nhiều giá trị theo cách thức các công ty dữ liệu đã mua sắm, tổ chức và trình bày thông tin cho các khách hàng của họ. Và ở mức độ nào đó luôn sẽ có, nhưng giá trị thực sự bây giờ nằm trong các mô hình dữ liệu nằm bên dưới, các cơ chế đặt tên và các công cụ được sử dụng để trích xuất ý nghĩa từ dữ liệu và liên kết dữ liệu. Đây là nơi các khách hàng của chúng ta đang tìm kiếm chúng ta để giúp cho họ, và chúng ta đang định hình lại doanh nghiệp của chúng ta để đáp ứng được nhu cầu này.
Thomson
Reuters tin tưởng PermID tạo
thành một phần chính trong đề xuất giá trị này và
sự phát hành nó đúng lúc cũng là mấu chốt. “Tôi nghĩ
có ý nghĩa nếu chúng ta không làm điều đó, ai đó khác
cũng sẽ làm”, Dan
Meisner
giải thích. Đã chứng
kiến sự nổi lên của các hãng nền tảng khắp khu vực
kỹ thuật công nghệ, công ty được xác định để thử
nghiệm và mô phỏng mô hình này. Dan
Meisner
giải thích:
Số lượng dữ liệu mở ngày một gia tăng đang được xuất bản, và chúng tôi đang đầu tư để trở thành một phần nền tảng của hệ sinh thái này trong tương lai. Ý tưởng cơ bản là chính điều này đã giúp cho chúng tôi kết nối dữ liệu từ xung quanh tổ chức của riêng chúng tôi, nó sau đó cần phải giúp cho các khách hàng, các đối tác, và có thể cả các đối thủ của chúng tôi làm y hệt với các dữ liệu của họ, và cài cắm chúng vào tổ chức của chúng tôi, nền tảng của chúng tôi.
Bằng
việc định vị bản thân mình theo cách này, Thomson
Reuters tin tưởng nó có thể củng cố vị thế của nó
trong nền công nghiệp thông tin cho tương lai có thể nhìn
thấy trước được. “Môi trường mà các khách hàng của
chúng tôi hoạt động đã thay đổi cơ bản, và chúng tôi
đã tiến hóa mô hình kinh doanh của chúng tôi để phù
hợp”, Tim Baker nói. “Chúng tôi
đang trở thành một nền tảng mở cho các khách hàng của
chúng tôi, một mẩu cốt lõi của hạ tầng hoạt động
của chúng tôi”.
Mở
để kinh doanh
Thomson
Reuters đã nắm lấy tiếp cận này không chỉ để giúp
các khách hàng của họ tích hợp dữ liệu của họ, mà
còn giúp họ, và những người khác, quản lý tốt hơn dữ
liệu nội bộ. Công ty tin tưởng việc làm cho dễ dàng
hơn cho các khách hàng để tích hợp dữ liệu của
Thomson Reuters sẽ làm gia tăng giá trị và sự sử dụng
của nó. Hơn nữa, bằng việc kết hợp dữ liệu mở với
các mã nhận diện ổn định, nó trao cho các khách hàng
sự tự do để thử nghiệm, liên kết các dữ liệu mở
hoặc sở hữu độc quyền của riêng họ và cung cấp các
phản hồi về hệ thống mã nhận diện đó, tất cả
những điều đó làm cho PermID trở thành một lời chào
mạnh hơn - cả trong nội bộ và ở bên ngoài. Thomson
Reuters cũng được định vị tốt để tạo ra nền tảng
dựa vào dữ liệu và mô hình thông tin của nó, trở
thành thành phần trung tâm trong hệ sinh thái trong tương
lai. Bằng việc ôm lấy dữ liệu
mở liên kết, Thomson Reuters đang tạo ra ưu thế cạnh
tranh trong việc lát đường để xây dựng các sản phẩm
mới và tạo ra các mô hình kinh doanh mới - cả cho bây
giờ và trong tương lai.
Thomson
Reuters is a multinational organisation that provides
news and information to industry professionals.
The company offers a wide range of services – primarily around
information and data – in areas including finance and risk, law,
tax and accounting, intellectual property and science. Thomson
Reuters reported $12.2bn
in revenue in 2015.
Thomson
Reuters was formed through Thomson Corporation's merger with Reuters
Group in 2008 and has since continued to grow, in part through
acquisition. But as with any company that has evolved in this way,
there can be challenges in integrating legacy data resources and
systems.
In
order to tackle this challenge, Thomson Reuters took an innovative
linked data approach that allowed it to join up its specialised data
assets without having to migrate them to a single database or data
warehouse. It began by establishing central data ‘authorities’ to
ensure that key entity data (such as organisations and people) was
only mastered once. Each of these entities was assigned a Permanent
Identifier (PermID). Each PermID provided a unique reference point
for a single entity – for example, Thomson
Reuters Corp itself has a PermID of 4295861160. The concept of
permanence meant the PermID, and its relationship to a specific
entity, would not change over time. Existing databases were
're-mastered' by adding PermIDs alongside legacy identifiers, with a
view to ultimately replace them altogether. PermIDs were also used to
uniquely identify other information objects such as news articles,
deals and corporate actions.
Demand for the PermID approach
Thomson
Reuters is no stranger to helping its customers with their data
management challenges, having managed the RIC
system for financial instrument identification for many years.
The team therefore recognised that the work they were doing
internally with PermID had broader applications. Not only were new
internal products and services created, but Thomson Reuters was
approached directly by clients who used its products and wanted to
integrate them with their own data.
Like
Thomson Reuters, these clients wanted to join up their own data
holdings for internal use and provide consistent and interoperable
data products and services to their clients. As Wilbur Swan, Head of
Enterprise Metadata Services, puts it, data siloing issues were not
unique to Thomson Reuters, but “a problem shared by all our
clients”.
Thomson
Reuters “knew [it] had in PermID a solution to wider industry
problems”, says Tim Baker, Global Head of Content Strategy
and Innovation. And as Dan Bennett, Head of Enterprise Data
Services, explains:
We believe that this is the right thing for our customers because our customers are asking for it. And, in a very broad sense, when you do what's good for your customers it's generally good for you.
While
providing access to the PermID system can help customers with their
own internal data silo issues, Tim Baker sees the benefit for
Thomson Reuters in “making [its] data much easier to use, which in
turn makes it more accessible, more cost effective, and hopefully
more widely used by [its] customers as a result”. By providing the
tools to integrate its data products and internal client data,
Thomson Reuters saw a clear business opportunity.
The case for opening up PermID
Thomson
Reuters then had to decide how to expose PermID to its customers.
Past experience has taught the industry that releasing proprietary
identifiers with restrictive licensing conditions can create
significant problems. One key issue is reusers’ inability to expose
these proprietary identifiers to their own clients, and even to other
departments within their business, in some cases. This has made
people approach new proprietary identifiers with caution.
Thomson
Reuters realised that the only way customers would embrace and be
able to recognise the full potential of PermID was if it took a
radically different approach – an open approach. Thomson Reuters
and the Open Data Institute (ODI) had already explored the importance
of identifiers in such an approach, in an earlier white
paper which laid some of the groundwork for PermID. “All we're
trying to do is make it easier for our customers to work with us,”
explains Dan
Bennett.
“Only through making it open data was it actually going to be a
reasonable experience for our customers.” Dan
Meisner,
Head of Capability for Open Data, agrees: “For our customers, it's
that commitment to openness of the identifier and of the information
model that‘s important.”
Making a commercial case for open
While
it was clear that allowing anyone to access, use or share the data
was the only way to fully recognise the potential benefits of PermID,
being a commercial organisation meant that Thomson Reuters had to
justify this decision internally. This can be challenging, because
“customers see an awful lot of value in this but commercially it’s
not easy to put a value on,” notes Dan
Bennett.
“The benefits from this to us are mainly tangential,” he adds.
The issue is, as Dan
Meisner
puts it, that these indirect benefits and network effects “don’t
really fit very well into an Excel model for calculating your
internal rate of return”.
Ultimately
the financial case was made, as Dan Bennett explains:
We don't exist to make money out of issuing those identifiers. We create those identifiers because it's important to our internal data model. The reality is that we have this data and are managing it anyway, so the incremental cost for us to expose it externally is not that great in the grand scheme of things.
As
such Thomson Reuters decided to publish a subset of its data,
including associated PermIDs, under an open Creative Commons licence
(CC-BY 4.0).
An extended set of fields offering further descriptions of the
entities in question has been released under a Creative Commons
non-commercial licence (CC-NC
3.0). They launched this service as Open
PermID in 2015, achieving an ODI
Open Data Certificate in the process of release.
Unlocking benefits to PermID itself
The
benefits of providing this data openly are not limited to customers.
In addition to recognising the indirect financial benefits of
increased data use, Thomson Reuters expects open licensing will
benefit the data itself. Because the data is open, Thomson Reuters
can gain valuable external feedback not only from clients but also
from others who choose to use the data because they all have a vested
interest in its accuracy. “It's a bit like open source software,"
says Dan
Bennett,
“... which is generally thought to be more secure because you have
more eyes on it. In the same way, having more eyes on our data will
make it gradually stronger and richer.”
Not
only does the company expect opening the data will improve its
accuracy but, because linked data is used, when others link their own
external open data sources to the PermID data, it enriches and
increases the value of the Thomson Reuters data without additional
effort.
Unlocking
PermID also opens up new solutions for Thomson Reuters to sell. These
include Thomson Reuters Intelligent Tagging which uses PermID when
tagging unstructured data, helping organisations to enhance the value
of their content sets.
Securing a future through an open approach
Regardless
of any related commercial opportunities, in making the decision to
release PermID under an open licence, Thomson Reuters is looking well
beyond immediate costs and benefits. The company fundamentally sees
the release as part of a long-term strategy responding to emerging
trends and challenges in the industry. One of the main trends
concerning Thomson Reuters is that “in many ways, we’re in a
post-scarcity world for data,” explains Dan
Meisner.
Thomson Reuters is keenly aware that the proliferation of data has a
significant effect. Tim
Baker
says “as a company, we’ve realised that customers want to use
data from more and more sources. There’s no value to them in a
‘one-size-fits-all’ approach to the data they use.” Dan
Meisner
agrees:
Customers are grabbing data from different parts of their own businesses [and] they're looking at open data from government sources and elsewhere. The high-quality professional reference data that is our bread and butter is not becoming less important, but it's becoming less of an overall component of our clients' enterprise data inventory.
In
the face of these changes, which Dan Meisner describes as
“moving towards a networked data economy”, Thomson Reuters sees
its role as an actor that can “help the industry take this wealth
of data and make it actionable information”. The company believes
it is well positioned to do this because of its existing expertise in
data integration. As Tim Baker puts it:
In the past, there was a lot of value in the way data companies acquired, organised and presented information for their clients. And to an extent there always will be, but the real value now lies in the underlying data models, the naming mechanisms and the tools used to extract meaning from and link data. This is where our customers are looking for us to help them, and we’ve been reshaping our business to meet this need.
Thomson
Reuters believes PermID forms
a key part of this value proposition and that the timing of its
release is also key. “I think there's a sense that if we don't do
it, somebody else might,” explains Dan
Meisner.
Having witnessed the rise of platform firms across the tech sector,
the company is determined to experiment and emulate the model. Dan
Meisner explains:
Increasing amounts of open data are being published, and we're making the investment to be a foundational part of this future ecosystem. The basic idea is that just as this has helped us connect data from around our own organisation, it should then help our customers, our partners, and maybe even our competitors do the same with their data, and plug that into our organisation, our platform.
By
positioning itself in this way, Thomson Reuters believes it can
cement its position in the information industry for the foreseeable
future. “The environment our customers operate in has fundamentally
changed, and we have evolved our business model to suit,” says Tim
Baker. “We’re becoming an open platform for our customers, a
core piece of their operating infrastructure.”
Open for business
Thomson
Reuters has taken this approach not only to help its clients
integrate their data but also to help them, and others, to better
manage internal data. The company believes making it easier for
customers to integrate Thomson Reuters data will increase its value
and usage. In addition, by combining open data with stable
identifiers, it gives clients freedom to experiment, link their own
open or proprietary data and provide feedback on the identifier
system, all of which makes PermID a stronger offering – both
internally and externally. Thomson Reuters is also well positioned to
create a platform based on its data and information model, becoming a
central component in a future ecosystem. By embracing linked open
data, Thomson Reuters is creating a competitive advantage in paving
the way to build new products and generate new business models –
both now and in the future.
Dịch:
Lê Trung Nghĩa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.