Open enterprise: Conclusion
Các
doanh nghiệp lớn chúng tôi đã xem xét trong báo cáo này
tới từ các lĩnh vực khác nhau và có các thị trường
khác nhau. Tuy nhiên, trong từng trường hợp, doanh nghiệp
đã nắm lấy tiếp cận mở như là câu trả lời chiến
lược cho các thách thức họ đối mặt.
-
hiểu sử dụng dữ liệu nội bộ của họ, cách nó nên được quản lý và phát triển
-
khớp nối các trường hợp kinh doanh để cải thiện năng lực dữ liệu nội bộ và gia tăng xuất bản dữ liệu mở
-
cải thiện chất lượng dữ liệu họ nắm giữ
-
xây dựng lòng tin và sự cộng tác trong thị trường
-
xúc tác cho sự tham gia sâu hơn với các khách hàng, những người cộng tác và các đối tác trong tương lai, thông qua phản hồi về dữ liệu đang được xuất bản và các sử dụng của nó
-
tạo ra các quan hệ đối tác với các công ty khởi nghiệp mới và những người mới bước vào thị trường với các đặc tính mở
-
xây dựng văn hóa của tổ chức là mở cho phản hồi và sự thấu hiểu bên trong tổ chức, cũng như bên ngoài trong môi trường nó vận hành
Việc
giải quyết các thách thức các doanh nghiệp lớn đối
mặt, và việc tận dụng các cơ hội cuộc cách mạng dữ
liệu mang lại, đòi hỏi các cách thức tư duy và
vận hành mới như một doanh nghiệp. Điều
này không chỉ là thách thức kỹ thuật, mà còn là thách
thức về tổ chức và văn hóa. Các doanh nghiệp lớn
đáp lại được các thách thức đó bằng việc tạo ra
các mô hình kinh doanh mới và các cách thức làm việc
trao cho họ ưu thế cạnh tranh, bất kể tương lai mang tới
những gì.
Về
tài liệu này
Tài
liệu này đã được Viện Dữ liệu Mở - ODI (Open Data
Institute) viết và sản xuất vào năm 2016, dựa vào các
cuộc phỏng vấn với các đội ở Thomson
Reuters, Arup và Syngenta. Nếu bạn có những thấu hiểu
trong sử dụng dữ
liệu mở và những lợi ích cho doanh nghiệp lớn,
hãy chia sẻ chúng với chúng tôi tại stories@theodi.org.
Nếu bạn có quan tâm trong việc khai thác tiềm năng của
dữ liệu
mở xa hơn, hãy cân nhắc ra
nhập mạng toàn cầu của chúng tôi như một công ty
khởi nghiệp của ODI, thành viên của ODI hoặc nút của
ODI.
The
big businesses that we have looked at in this report come from
different sectors and have different markets. In each case, however,
the business has taken an open approach as a strategic response to
challenges that they face.
-
understand their internal use of data, how it should be managed and developed
-
articulate business cases for improving internal data capability and increasing open data publication
-
improve the quality of data they hold
-
build trust and collaboration in the market
-
enable deeper engagement with customers, collaborators and future partners, through feedback on data being published and its uses
-
create partnerships with new startups and market entrants with an open ethos
-
build an organisational culture that is open to feedback and insight inside the organisation, as well as outside in the environment it operates in
Addressing
the challenges that big businesses face, and taking advantage of the
opportunities that the data revolution brings, requires new ways of
thinking and operating as a business. This is not only a technical
challenge but also an organisational and cultural challenge. Big
businesses that respond to these challenges are creating new business
models and ways of working that give them a competitive advantage,
whatever the future brings.
About this paper
This
paper was written and produced by the Open Data Institute in 2016,
based on interviews with the teams at Thomson Reuters, Arup and
Syngenta. If you have insights into open data’s use and benefits
for big business, share them with us at stories@theodi.org.
If you are interested in exploring the potential of open data
further, consider joining our
global network as an ODI Startup, ODI Member or ODI Node.
Dịch:
Lê Trung Nghĩa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.