Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Dự án FOSTERplus tổ chức Trại Huấn luyện Khoa học Mở FOSTER

FOSTERplus project organised the FOSTER Open Science Trainer Bootcamp
Antónia Correia 2018-05-03
Bài được đưa lên Internet ngày: 03/05/2018
Kiểm tra các hoạt động gần đây và các diễn biến trong tương lai
Ngay sau khi phát hành Sổ tay Huấn luyện Khoa học Mở (Open Science Training Handbook), một tài nguyên thú vị cung cấp các khái niệm lý thuyết và chỉ dẫn thực hành về cách để tổ chức huấn luyện khoa học mở, và RLộ trình Triển khai các Thực hành Huấn luyện Khoa học Mở trong các Cơ sở Nghiên cứu, một tài nguyên biện hộ quan trọng, dự án FOSTER Plus đã tổ chức Trại Huấn luyện viên Khoa học Mở FOSTER (FOSTER Open Science Trainer Bootcamp).
Mục tiêu của sự kiện này là phát triển tiếp các kỹ năng của những người tham gia để trao sự huấn luyện về khoa học mở cho các nhà nghiên cứu trong các cơ sở của riêng họ, và cũng để tạo ra mạng các huấn luyện viên có thể hỗ trợ huấn luyện Khoa học Mở khắp châu Âu. Từ 18 đến 20/04, 32 nhà nghiên cứu và những người chuyên nghiệp hỗ trợ nghiên cứu từ 16 quốc gia khắp châu Âu đã tụ tập ở Trung tâm Điều tiết Gen ở Barcelona cho một chương trình huấn luyện tăng cường 3 ngày.
Ngày đầu đề cập tới các khía cạnh lý thuyết của Khoa học Mở; trong ngày thứ 2, những người tham gia đã học từ các diễn giả khách mời, Bianca Kramer và Jeroen Bosman (Đại học Utrecht) và Pedro Fernandes (Instituto Gulbenkian de Ciência) các dạng huấn luyện khác nhau và đã bắt đầu làm việc trong huấn luyện nhỏ khoa học mở của riêng họ; và ngày thứ 3 gồm các bài trình chiếu làm việc nhóm và làm việc trong lộ trình huấn luyện của riêng họ. Biết thêm về Trại huấn luyện và các huấn luyện viên của FOSTER.
Một tài nguyên quan trọng khác sẽ được phát hành vào tháng sau là Bộ công cụ Khoa học Mở. Bộ này bao trùm các khía cạnh khác nhau của Khoa học Mở, như xuất bản truy cập mở; rà soát lại ngang hàng mở; dữ liệu nghiên cứu mở; Đạo đức và bảo vệ dữ liệu; Cấp phép, sử dụng lại và cách tân; Phần mềm nguồn mở và các tiến trình; Sổ ghi chép mở; Khai thác văn bản và dữ liệu và khoa học công dân. Nhờ cấu trúc module hóa, có thể được sử dụng cả cho những người muốn học nhiều hơn về một chủ đề nhất định; và cho các huấn luyện viên bằng việc sử dụng lại các khóa học và tư liệu hoặc tích hợp chúng vào các tư liệu huấn luyện của riêng họ.
Bám theo bằng việc đăng ký thư tin của FOSTER Plus.
Check out recent activities and future developments
Soon after the release of the Open Science Training Handbook, an interesting resource that provides theoretical notions and practical guidance on how to organize open science training, and the Roadmap for Implementing Open Science Training Practices in Research Institutions, an important advocacy resource, the FOSTER Plus project organised the FOSTER Open Science Trainer Bootcamp.
The goal of this event was to further develop the participants skills to give training on open science to researchers in their own institutions, and also to create a trainer’s network that can support Open Science training in Europe. From the 18th to the 20th of April, 32 researchers and research support professionals from 16 countries across Europe gathered in the Centre for Genomic Regulation in Barcelona for an intense 3-day programme.
The first day covered theoretical aspects of Open Science; on the second day, participants learned from the guest speakers, Bianca Kramer and Jeroen Bosman (Utrecht University) and Pedro Fernandes (Instituto Gulbenkian de Ciência) different forms of training and began working on their own open science mini-training; and day three consisted of group work presentations and working on their own training roadmap. Learn more on the Bootcamp and FOSTER’s trainers.
Another important resource to be released in the next months is the Open Science Toolkit. This covers different aspects of Open Science, such as Open access publishing; Open peer review; Open research data; Ethics and data protection; Licensing, re-use and innovation; Open source software and workflows; Open notebooks; Text and data mining and Citizen science. Due to its modular structure, it can be used both by people wanting to learn more on a specific topic; and by trainers by re-using the courses and materials or integrating them into their own training materials.
Stay tuned by subscribing to FOSTER Plus’ newsletter.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.