Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

EOSC-hub và OpenAIRE-Advance cùng hỗ trợ Khoa học Mở và sáng kiến Đám mây Khoa học Mở châu Âu (EOSC)

EOSC-hub and OpenAIRE-Advance get together to support Open Science and the European Open Science Cloud initiative
Updated on 03 May 2018
Bài được cập nhật trên Internet ngày: 03/05/2018
eosc hub 1
Hai sáng kiến hàng đầu của Ủy ban châu Âu (EC), OpenAIRE-AdvanceEOSC-hub mở ra chương thú vị mới trong sự cộng tác của chúng với việc ký thỏa thuận cộng tác của chúng vào ngày thứ hai, 30/04/2018. Thỏa thuận đó củng cố tham vọng của dự án để châu Âu trở thành lãnh đạo toàn cầu trong khoa học mở và số để đảm bảo các nhà khoa học gặt hái được các lợi ích đầy đủ của khoa học mở do dữ liệu dẫn dắt. Khoa học đòi hỏi nỗ lực chung và các công cụ mới là cần thiết để thúc đẩy tất cả các thông tin thích hợp trong quy trình nghiên cứu, trong khi phân phối các cách thức dễ dàng để triển khai khoa học mở. Cùng nhau, chúng tôi sẽ cung cấp một tập hợp các dịch vụ và tài nguyên sẽ trở thành một phần của Đám mây Khoa học Mở châu Âu - EOSC (European Open Science Cloud).
Hội tụ nhưng đa dạng, nỗ lực độc nhất vô nhị
OpenAIRE-Advance và EOSC-hub có hồ sơ theo dõi mạnh về phát triển và phân phối các dịch vụ làm cho cuộc sống của nhà nghiên cứu dễ dàng hơn. Chúng gồm việc trao tư vấn về cách để tạo ra dữ liệu để làm cho nó bền lâu và phát hiện ra được, tạo thuận lợi cho việc chia sẻ các kết quả đầu ra nghiên cứu, truy cập kho dữ liệu đặc thù lĩnh vực và tính toán tăng cường dữ liệu. Để làm cho quan hệ đối tác của chúng tôi trở thành hiện thực, một kế hoạch hành động chung là công cụ chủ chốt. Nó được xây dựng xung quanh 3 trụ cột chính các hoạt động:
Tích hợp dịch vụ - Chúng tôi sẽ làm việc cộng tác để đẩm bảo có dòng chảy trơn tru và liên tục các kết quả đầu ra khoa học, nghĩa là, các xuất bản phẩm, dữ liệu và siêu dữ liệu, phần mềm và các tiến trình giữa các dịch vụ của chúng tôi. Bắt đầu bằng sự áp dụng chung các nguyên tắc kế hoạch quản lý dữ liệu, chúng tôi sẽ hỗ trợ xuất bản các sản phẩm nghiên cứu /khoa học (dữ liệu nghiên cứu, phần mềm nghiên cứu, các thí nghiệm, các đối tượng nghiên cứu, …) tuân theo các nguyên tắc tìm thấy được, truy cập được, tương hợp được và sử dụng lại được - FAIR (Findable, Accessible, Interoperable, Reusable). Chúng tôi cũng sẽ xúc tác cho các nhà nghiên cứu sử dụng các dịch vụ của OpenAIRE để thu thập và trực quan hóa dữ liệu nghiên cứu có ảnh hưởng về sử dụng các dịch vụ dữ liệu và ứng dụng được tạo thành liên đoàn thông qua EOSC-hub.
Truyền thông, lôi kéo sự tham gia, hỗ trợ và huấn luyện - Xem xét các nhu cầu của các nhà nghiên cứu, chúng tôi sẽ phát triển chương trình chung về truyền thông và huấn luyện để cung cấp cho họ gói thông tin hoàn chỉnh về các dịch vụ cho khoa học mở. Sự cộng tác, ví dụ, làm việc rồi trong một webinar (15/05/2018) về “Cách để quản lý dữ liệu của bạn để làm cho chúng Mở và FAIR” nhằm tới tất cả các nhà nghiên cứu. Như một phần của quan hệ đối tác, chúng tôi cũng sẽ làm việc với eInfraCentral để xây dựng Cổng EOSC tương lai mà sẽ được khởi xướng vào tháng 11/2018.
Điều hành và chiến lược - Khi chia sẻ sự tinh thông, chúng tôi sẽ làm phù hợp các kế hoạch chiến lược của 2 dự án đó để đảm bảo sự cam kết tham gia của cộng đồng, sự phát triển các dịch vụ, và việc định vị diahj vụ và tính bền vững trong EOSC được điều phối.
Chúng tôi kỳ vọng rằng sự cộng tác của chúng tôi sẽ không chỉ tạo ra các kết quả hữu hình cho các nhà nghiên cứu, mà còn cho dải rộng lớn các cộng đồng có liên quan: các hạ tầng nghiên cứu, những người ra quyết định và những người làm chính sách ở mức quốc gia và châu Âu, các nhà quản trị nghiên cứu, các nhà cung cấp dịch vụ và nội dung, các công dân, giới công nghiệp và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).
Xem các tin tức mới nhất của chúng tôi (OpenAIRE-AdvanceEOSC-hub) và chúng tôi đang mong chờ gặp bạn trực tiếp tại DI4R 2018 ở Lisbon!
Thông tin cơ bản:
Two flagship EC initiatives, OpenAIRE-Advance and EOSC-hub open a new exciting chapter in their collaboration with the signing of their collaboration agreement on Monday, 30 April 2018. The agreement solidifies the projects’ ambition for Europe to become a global leader in digital and open science to ensure that scientists reap the full benefits of open data-driven science. Science requires a joint effort and new tools are needed to harness all the relevant information within the research process, while delivering easy ways to implement open science. Together, we will provide a set of services and resources that will become part of the EOSC (European Open Science Cloud).
Convergent but diverse, a unique effort.
OpenAIRE-Advance and EOSC-hub have a strong track record of developing and delivering services that make the life of a researcher easier. These include giving advice on how to create data to make it durable and discoverable, facilitate sharing research outputs, accessing domain-specific data storage and data-intensive computing. To make our partnership a reality, our joint activity plan is the key instrument. It is built around
three major pillars of activities:
Service Integration - We will collaboratively work to ensure there is a seamless and continuous flow of scientific outputs e.g. publications, data and metadata, software and workflows amongst our services. Starting by the common adoption of data management plans principles, we will support the publishing of research/scientific products (research data, research software, experiments, research objects, etc.) following the FAIR principles (Findable, Accessible, Interoperable, Reusable). We will also enable researchers using OpenAIRE services to collect and visualise research impact data about the use of data and application services that are federated via EOSC-hub.
Communication, Engagement, Support and Training - Looking into researchers’ needs, we will develop joint communications and a joint training programme to provide them with a complete package of information about services for open science. The collaboration is, for example, already working on a webinar (15 May 2018) on "How to manage your data to make them Open and FAIR" aimed at all researchers. As part of the partnership, we will also work with eInfraCentral to build the future EOSC Portal that will be launched in November 2018.
Governance and Strategy - Sharing expertise, we will align the strategic plans of the two projects to ensure a coordinated community engagement, service development, and service positioning and sustainability within the EOSC.
We expect that our collaboration will produce tangible results for researchers but also for a broad range of related communities: Research Infrastructures, decision makers and policy makers at national and European level, research administrators, service and content providers, citizens, Industry/SMEs.
Stay tuned for our latest news (OpenAIRE-Advance and EOSC-hub) and we are looking forward to meeting you in person in DI4R 2018 in Lisbon!

Background information:
OpenAIRE-Advance kick-off
EOSC-hub project launch
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.