Thứ Tư, 27 tháng 1, 2010

BAE Systems sử dụng MonatVista Linux trong các hệ thống súng ống

BAE Systems uses MontaVista Linux in gun systems

Colin Holland, Embedded.com

01/21/2010 9:26 AM

Theo: http://www.eetimes.eu/222400013

Bài được đưa lên Internet ngày: 21/01/2010

Lời người dịch: Vì sao một hệ thống sản xuất súng cho pháo binh và hải quân lại đi lựa chọn một nền tảng hệ điều hành phần mềm tự do nguồn mở MonatVista Linux nhỉ? Lý do: “Bằng việc lựa chọn MontaVista Linux chúng tôi đã có khả năng đạt được tất cả các mục tiêu, một hệ điều hành nguồn mở chất lượng cao nhất, sự phát triển nhanh, và sự hỗ trợ dài hạn từ các chuyên gia Linux”. Câu hỏi ngược lại chắc chắn sẽ là: Vì sao họ không chọn Windows nhỉ? Bạn có thể tự trả lời được rồi đấy!

Luân Đôn - BAE Systems Bofors (Karlskoga, Thụy Điển) đã chọn MontaVista Linux để trang bị cho các hệ thống súng pháo binh và hải quân mới nhất của mình.

Việc sử dụng một Linux nhúng chất lượng thương mại được dự kiến sẽ cung cấp sự phát triển nhanh chóng, kết hợp với sự hỗ trợ dài hạn được yêu cầu cho các ứng dụng quân sự.

Theo MonetVista (Sanat Clara, California) khi BAE đã bắt đầu đánh giá nền tảng phát triển cho các hệ thống súng hải quân và pháo binh mới của mình, hãng đã nhìn vào những sản phẩm RTOS truyền thống, cũng như các giải pháp nguồn mở như Linux.

Vì những hệ thống mới sẽ được xây dựng trên các vi xử lý tiêu chuẩn, các phần cứng thương mại đang được bán, và một số phần cứng được phát triển nội bộ, đã có hàng loạt các lựa chọn sẵn sàng cho hệ điều hành và môi trường phát triển. Vì bản chất tự nhiên của những sản phẩm của họ, BAE đã cần phải phát triển hệ thống súng của hãng trên một nền tảng mà đã có sự tin cậy và chất lượng cao nhất.

Cuối cùng, BAE Systems Bofors đã quyết định trên Linux như là nền tảng phát triển của họ và đã chọn MonatVista Linux Professional Edition. MonatVista Linux nói nó được chọn vì chất lượng thương mại mà nó chào, hỗ trợ dài hạn được cung cấp bởi MontaVista, và một loạt các nền tảng phần cứng được hỗ trợ. Bằng việc chọn MonatVista Linux, BAE có thể nhanh chóng thúc đẩy các kỹ năng và tài năng của các lập trình viên Linux và cộng đồng Linux rộng lớn hơn.

“Các khách hàng quân sự đòi hỏi các hệ thống chất lượng cao nhất, và đòi hỏi sự hỗ trợ thời gian dài được mở rộng. Cùng lúc, BAE cần một môi trường phát triển mà nó đã cho phép chúng tôi nhanh chóng đưa ra các hệ thống mới ra thị trường để đáp ứng được các nhu cầu của các khách hàng của chúng tôi”, Mikael Alfredsson, giám đốc thiết kế điện và điện tử của BAE Systems Bofors, nói. “Bằng việc lựa chọn MontaVista Linux chúng tôi đã có khả năng đạt được tất cả các mục tiêu, một hệ điều hành nguồn mở chất lượng cao nhất, sự phát triển nhanh, và sự hỗ trợ dài hạn từ các chuyên gia Linux”.

LONDON — BAE Systems Bofors (Karlskoga, Sweden) has selected MontaVista Linux to power its latest naval and artillery gun systems.

The use of a commercial quality embedded Linux is intended to provide for rapid development, combined with the long-term support required for military applications.

According to MonatVista (Sanat Clara, Calif) when BAE began evaluating the development platform for its new artillery and naval gun systems, it looked at traditional RTOS products, as well as open source solutions like Linux.

Since the new systems are built on standard processors, commercial off the shelf (COTS) hardware, and some internally developed hardware, there were numerous choices available for the operating system and development environment. Because of the nature of their products, BAE needed to develop its gun system on a platform that was reliable, and of the highest quality.

In the end, BAE Systems Bofors decided on Linux as their development platform and selected MontaVista Linux Professional Edition. MontaVista Linux says it was chosen because of the commercial quality it delivers, the long term support provided by MontaVista, and the variety of hardware platforms supported. By selecting MontaVista Linux, BAE could quickly leverage the skills and talents of their Linux developers and the broader Linux community.

"Military customers demand systems of the highest quality, and require support for extended lengths of time. At the same time, BAE needed a development environment that allowed us to rapidly deliver new systems to market to meet the needs of our customers," said Mikael Alfredsson, manager electronics & electrical design, BAE Systems Bofors. "By selecting MontaVista Linux we are able to achieve all these objectives, an open source operating system of the highest quality, rapid development, and long term support from Linux experts."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.