Thứ Tư, 27 tháng 1, 2010

Thị trưởng San Francisco: Thành phố có thể tiết kiệm tiền với phần mềm nguồn mở

SF mayor: city can save money with open source software

By Ryan Paul | Last updated Jan 22, 2010

Theo: http://arstechnica.com/open-source/news/2010/01/sf-mayor-city-can-save-money-with-open-source-software.ars

Bài được đưa lên Internet ngày: 22/01/2010

Lời người dịch: Trong vòng 1 tuần, California và bây giờ là San Francisco của nước Mỹ đã đưa ra các chính sách về phần mềm nguồn mở.

Ủy ban về Công nghệ thông tin của San Francisco đã đưa ra một chính sách mới đánh giá phần mềm mà nó yêu cầu các cơ quan của chính quyền thành phố này xem xét các giải pháp phần mềm nguồn mở cùng với các giải pháp thương mại sở hữu độc quyền.

Trong một bài viết trên Mashable được xuất bản sáng nay, thị trưởng San Francisco ông Gavin Newsom nói rằng các thử nghiệm đang được tiến hành của thành phố với phần mềm nguồn mở đã thành công trong việc giảm giá thành. Như một ví dụ, ông đã trích dẫn trên RecoverySF blog, mà nó được xây dựng trên nền tảng WordPress nguồn mở. Ông tin tưởng rằng San Francisco có thể giảm được đáng kể giá thành IT của mình bằng việc áp dụng các giải pháp nguồn mở một cách tràn ngập khắp nơi hơn nữa.

“Tiến lên phía trước, có một cơ hội để tiết kiệm hàng triệu USD trong giá thành phần mềm bằng việc sử dụng các phần mềm nguồn mở. Chúng ta chỉ mới cào phần bề mặt. Chúng ta có thể và phải làm nhiều hơn nữa trước mắt với những khó khăn về ngân sách mang tính lịch sử này. Chính sách mới về nguồn mở của chúng ta đòi hỏi Thành phố này phải chọn công nghệ mới một cách thông minh”, ông đã viết.

Newsom cũng nhận thức được giá trị của việc mở các dữ liệu của thành phố cho công chúng thông qua các giao diện lập trình ứng dụng API. Website DataSF của thành phố, mà đã được tạo ra năm ngoái, đã làm cho nó có khả năng cho các lập trình viên phần mềm độc lập sản xuất ra các ứng dụng mà chúng là hữu dụng cho các công dân. Website này có một trình diễn ứng dụng với một số ví dụ hấp dẫn, bao gồm các ứng dụng của iPhone mà chúng cung cấp sự truy cập tới các chi tiết về hệ thống quá cảnh đông người của thành phố và một ứng dụng Web mà nó cho phép người sử dụng thấy được một bản đồ các tội phạm gần đây.

The San Francisco Committee on Information Technology has published a new software evaluation policy that requires departments of the city government to consider open source software solutions alongside proprietary commercial offerings.

In a post on Mashable that was published this morning, San Francisco mayor Gavin Newsom says that the city's ongoing experiments with open source software have been successful at reducing costs. As one example, he cites the RecoverySF blog, which is built on the open source WordPress platform. He believes that San Francisco could significantly reduce its IT costs by adopting open source solutions more pervasively.

"Moving forward, there is an opportunity to save millions of dollars in software costs by using open source software. We are only scratching the surface. We can and must do more in the face of historic budget deficits. Our new open source policy requires the City to choose new technology wisely," he wrote.

Newsom also acknowledges the value of opening city data to the public through APIs. The city's DataSF website, which was created last year, has made it possible for independent software developers to produce applications that are useful to residents. The website has an application showcase with some intriguing examples, including iPhone applications that provide access to details about the city's mass transit system and a Web application that lets users see a map of recent crimes.

Đầu tuần này, chúng tôi đã nói về một bức thư về chính sách IT được đưa ra của bang California mà nó khẳng định rằng phần mềm nguồn mở được chấp nhận sử dụng trong các cơ quan chính phủ. Có lẽ là quyết định cập nhật chính sách mua sắm IT của riêng mình của San Francisco đã bị ảnh hưởng bởi bức thư của bang này. Chính sách không bắt buộc ưu tiên cho phần mềm nguồn mở. Tuy nhiên, chính sách của San Francisco dường như sẽ là sự xác nhận mạnh hơn vì nó yêu cầu xem xét các giải pháp nguồn mở, trong khi chính sách của bang này chỉ đơn thuần nhắc nhở những người mua sắm IT rằng các giải pháp nguồn mở là chấp nhận được để xem xét.

Earlier this week, we reported on an IT policy letter issued by the state of California which affirms that open source software is acceptable for use by government agencies. It's likely that San Francisco's decision to update its own IT procurement policy was influenced by the state's letter. Neither policy mandates a preference for open source software. San Francisco's policy appears to be a stronger endorsement, however, because it requires consideration of open source solutions, whereas the state policy merely reminds IT purchasers that open source solutions are acceptable for consideration.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.