Thứ Tư, 13 tháng 1, 2010

Microsoft coi OpenOffice.org như một mối đe dọa chính cho bộ Office

Microsoft Considers OpenOffice.org As A Major Threat To Office Suite

04 January, 2010, by Desire Athow

Theo: http://www.itproportal.com/oss/news/article/2010/1/4/microsoft-considers-openofficeorg-major-threat-office-suite/

Bài được đưa lên Internet ngày: 04/01/2010

Lời người dịch: Microsoft đang lên kế hoạch 'dẫn dắt cạnh tranh' với mục đích nhằm vào bộ phần mềm văn phòng OpenOffice.org, một mối đe dọa chủ chốt đối với Microsoft Office. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, tại thời điểm này, mối đe dọa còn lớn hơn nhiều tới từ bộ phần mềm văn phòng trên web Google Docs vì nó sẽ là mặc định đối với hệ điều hành mới đang nổi lên là Chrome OS của Google.

OpenOffice.org, một bộ phần mềm tự do nguồn mở các chương trình sản xuất văn phòng, hình như đã nổi lên như một mối đe dọa chết người tiềm tàng cho bộ phần mềm văn phòng Office hàng đầu của Microsoft, mà nó cũng đối mặt với sự cạnh tranh nghiêm trọng từ Google Docs dựa trên web.

Tuy nhiên hiện nay, Microsoft đang ở giữa việc lên kế hoạch để chống lại 2 giải pháp rất khác biệt này mà chúng đã đe dọa quyền bá chủ thị trường của Microsoft Office.

Vì lý do này, hãng đã thực hiện một công việc quảng bá để tìm kiếm một 'dẫn dắt cạnh tranh' chống lại OpenOffice.org, mà nó ngẫu nhiên được hát triển và phân phối bởi Sun Microsystems, hãng mà đã trao 'Java' cho thế giới và đã bị Oracle mua vào năm ngoái.

Theo công việc quảng bá trên Microsoft Careers, thì hãng này đã đưa ra 'nhiệm vụ chủ chốt' về 'dẫn dắt cạnh tranh' là để 'tháng thị phần chống lại Linux và OpenOffice.org bằng việc thiết kế và dẫn dắt các chương trình marketing, thay đổi nhận thức, tham gia vào với các cộng đồng và tổ chức nguồn mở, và dẫn dắt tính sẵn sàng nội bộ về cách cạnh tranh với Linux Thương mại'.

Người khổng lồ phần mềm ở Redmond cũng lên kế hoạch để chiếm lĩnh thị phần cho bộ Office bằng việc xua đuổi nhận thức 'thù địch' hoặc tiêu cực đối với nền tảng của Microsoft.

Chiến lược 'dẫn dắt cạnh tranh' được yêu cầu bởi nhà sản xuất Windows sẽ phải vượt qua được các giải pháp 'marketing chương trình' mà chúng sẽ 'thay đổi cách mọi người nghĩ về Microsoft'.

Open Office, a free and open source suite of office productivity programs, has apparently emerged as a potentially lethal threat to Microsoft’s flagship Office suite, which also faces serious competition from web-based Google Docs.

However now, Microsoft is in middle of making plans to fight back against these two very different solutions which threaten Microsoft Office’s market hegemony.

For this purpose, the company has made a job posting to look for a ‘compete lead’ against Open Office, which incidentally is developed and distributed by Sun Microsystems, the company which gave ‘Java’ to the world and has been acquired last year by Oracle.

According to the job posting on Microsoft Careers, the company has spelled out that the ‘core mission’ of the ‘compete lead’ is to "win share against Linux and OpenOffice.org by designing and driving marketing programs, changing perceptions, engaging with Open Source communities and organizations, and drive internal readiness on how to compete with Commercial Linux."

The Redmond based software giant also plans to garner market share for its Office suite by dispelling ‘hostile’ or negative perception of the Microsoft platform.

The strategy ‘compete lead’ required by the Windows maker will have to come up with ‘programmatic marketing’ solutions that will ‘Change the way people think about Microsoft’.

Các bình luận của chúng tôi

OpenOffice.org từng luôn là một mối đe dọa chính cho bộ Microsoft Office nhưng chúng tôi không thể giúp mà nghĩ rằng nó không còn là đối thủ chính nữa. Docs, theo ý kiến của chúng tôi, là đối thủ lớn hơn nhiều vì nó có sự hỗ trợ của người khổng lồ về máy tìm kiếm Google và được thiết lập để trở nên còn lớn hơn vào năm nay khi nó trở thành bộ phần mềm mặc định (defacto) trên hệ điều hành Chrome OS.

Our Comments

OpenOffice.org was always a major threat to Microsoft Office Suite but we can't help but think that it is no longer the main competitor. Docs, in our opinion, is a far bigger competitor since it has the backing of search engine giant Google and is set to become even bigger this year as it becomes the defacto suite on Chrome OS.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.