Thứ Ba, 26 tháng 1, 2010

Quỹ Linux: Thị trường việc làm của Linux đã tăng trưởng 80%

Linux Foundation: Linux job market has grown 80 percent

By Ryan Paul | Last updated January 14, 2010

Theo: http://arstechnica.com/open-source/news/2010/01/linux-foundation-linux-job-market-has-grown-80-percent.ars

Bài được đưa lên Internet ngày: 14/01/2010

Lời người dịch: “Linux đang gia tăng việc sử dụng trong khắp các nền công nghiệp đang xây dựng lên yêu cầu đòi hỏi cao cho các việc làm về Linux bất chấp các con số thất nghiệp của quốc gia”, giám đốc điều hành Jim Zemlin của Quỹ Linux nói trong một tuyên bố. “Linux.com với tới được hàng triệu chuyên gia về Linux từ trên khắp thế giới. Bằng việc cung cấp một tính năng Jobs Board (ban lãnh đạo việc làm) trên site cộng đồng phổ biến này, chúng tôi có thể đưa những người đi thuê, các nhà tuyển trạch và những người tìm việc làm cùng nhau đặt quỹ tri thức cho nền công nghiệp IT của ngày mai”. Liệu điều này có là tư tưởng chỉ đạo cho nền giáo dục đào tạo công nghệ thông tin của Việt Nam???

Quỹ Linux nói rằng thị trường việc làm có liên quan tới Linux đã tăng trưởng 80% trong vòng 5 năm qua. Trả lời cho xu hướng này, quỹ đang khởi động một ban lãnh đạo việc làm Linux để giúp kết nối những người đi thuê với các ứng viên tiềm năng cho các công việc có liên quan tới Linux.

Quỹ Linux, một nhóm bảo vệ và chuẩn hóa, đã giành được tên miền Linux.com từ GeekNet vào năm ngoái. Website này chứa một loạt các nội dung và dịch vụ cho những người sử dụng và lập trình viên Linux, bao gồm cả các blog và hỗ trợ kỹ thuật hướng cộng đồng. Ban lãnh đạo việc làm, mà sẽ được trang bị bởi JobThread Network, là bổ sung mới nhất cho website này.

“Linux đang gia tăng việc sử dụng trong khắp các nền công nghiệp đang xây dựng lên yêu cầu đòi hỏi cao cho các việc làm về Linux bất chấp các con số thất nghiệp của quốc gia”, giám đốc điều hành Jim Zemlin của Quỹ Linux nói trong một tuyên bố. “Linux.com với tới được hàng triệu chuyên gia về Linux từ trên khắp thế giới. Bằng việc cung cấp một tính năng Jobs Board (ban lãnh đạo việc làm) trên site cộng đồng phổ biến này, chúng tôi có thể đưa những người đi thuê, các nhà tuyển trạch và những người tìm việc làm cùng nhau đặt quỹ tri thức cho nền công nghiệp IT của ngày mai”.

Trong Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác về Linux vào năm ngoái, Zemlin đã công bố Linux là “nền tảng tăng trưởng nhanh nhất” và nhắc tới một nghiên cứu của IDC mà nó đã nói rằng hệ điều hành nguồn mở này có thể chịu đựng được sự suy thoái kinh tế tốt hơn các đối thủ cạnh tranh của nó. Dù điều này vẫn còn chưa rõ liệu ước đoán của IDC sẽ có được chứng minh hay không, thì nhu cầu về giảm giá thành trong bầu không khí kinh tế hiện hành chắc chắn đã giúp khuyến khích sự áp dụng Linux, một xu thế mà nó đang đóng góp một cách đáng kể hơn nữa cho sự tăng trưởng của thị trường lao động Linux.

The Linux Foundation says that the market for Linux-related jobs has grown 80 percent over the past five years. In response to this trend, the foundation is launching a Linux job board to help connect employers with potential candidates for Linux-related jobs.

The Linux Foundation, an advocacy and standardization group, obtained the Linux.com domain name from GeekNet last year. The website hosts a variety of content and services for Linux users and programmers, including blogs and community-driven technical support. The job board, which will be powered by th JobThread Network, is the latest addition to the website.

"Linux' increasing use across industries is building high demand for Linux jobs despite national unemployment stats," said Linux Foundation executive director Jim Zemlin in a statement. "Linux.com reaches millions of Linux professionals from all over the world. By providing a Jobs Board feature on the popular community site, we can bring together employers, recruiters and job seekers to lay the intellectual foundation for tomorrow's IT industry."

During the Linux Collaboration Summit last year, Zemlin declared Linux the "fastest growing platform" and touted an IDC study which contended that the open source operating system would endure the economic recession better than its competitors. Although it's still unclear if IDC's speculation will prove true, the need for cost-cutting in the current economic climate has certainly helped to boost Linux adoption, a trend that is potentially contributing further to the growth of the Linux job market.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.