Thứ Tư, 8 tháng 6, 2011

Anh nâng cấp các khả năng phòng vệ không gian mạng

UK to step up cyber defence capabilities

31 May 2011, 17:54

Theo: http://www.h-online.com/security/news/item/UK-to-step-up-cyber-defence-capabilities-1253051.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 31/05/2011

Lời người dịch: Nước Anh, Văn phòng Nội các và Trung tâm Tác chiến An ninh Không gian mạng tại Tổng hành dinh Chỉ huy Quốc gia GCHQ, với một nhóm tác chiến không gian mạng phòng vệ gần đây đã được thành lập theo chỉ lệnh của Trung đoàn Dù của tướng Jonathan Shaw, đã và đang phát triển một dải các vũ khí không gian mạng; dải mới này sẽ là tấn công về cơ bản, để bổ sung cho các khả năng phòng thủ hiện hành của quốc gia này. Đúng là: Có lẽ cách phòng thủ tốt nhất là tấn công chăng??? Bộ trưởng Quốc phòng Anh: “các vũ khí không gian mạng bây giờ là một phần không thể thiếu của kho vũ khí của quốc gia... Xung đột trong tương lai sẽ thấy các tác chiến không gian mạng được tiến hành song song với các hành đồng truyền thống hơn”. “Một bài báo trên website của BBC nói rằng Bộ Quốc phòng đang tuyển mộ hàng trăm chuyên gia không gian mạng để cải thiện các khả năng phòng vệ của quốc gia”. Ai đó còn tin rằng không có chạy đua vũ trang không gian mạng thì đúng là một kẻ ngu dại???. Thế giới này bây giờ có lẽ sẽ không có đất sống cho những kẻ ngu dại đó???.

Các nguồn của Chính phủ đã phát hiện cho tờ Guardian rằng công việc đã bắt đầu trong việc phát triển một dải các vũ khí không gian mạng; dải mới này sẽ là tấn công về cơ bản, để bổ sung cho các khả năng phòng thủ hiện hành của quốc gia này. Dự án này được tin tưởng sẽ được dẫn dắt bởi Văn phòng Nội các và Trung tâm Tác chiến An ninh Không gian mạng tại Tổng hành dinh Chỉ huy Quốc gia GCHQ. Một nhóm tác chiến không gian mạng phòng vệ gần đây đã được thành lập theo chỉ lệnh của Trung đoàn Dù của tướng Jonathan Shaw.

Vấn đề an ninh không gian mạng đã được nhấn mạnh trong hầu hết các Rà soát An ninh và Phòng vệ Chiến lược gần đây vào tháng 10/2010. Bộ trưởng Quốc phòng, Nick Harvey, đã nói với báo chí rằng sự mở rộng hạ tầng của Anh trong dạng giao thông, điện và truyền thông đã phụ thuộc vào các mạng số, “đã mang tới khả năng cho chiến tranh không gian mạng”. Bộ trưởng đã được trích lời nói rằng “có lẽ là ngu xuẩn để giả thiết là phương tây luôn có thể sai khiến được bược đi và hướng đi của công nghệ không gian mạng”.

Với việc Harvey xem xét rằng các vũ khí không gian mạng bây giờ là “một phần không thể thiếu của kho vũ khí của quốc gia”, thì sự tập trung vào phòng vệ đã được nhấn mạnh bằng một bài báo trên website của BBC nói rằng Bộ Quốc phòng đang tuyển mộ hàng trăm chuyên gia không gian mạng để cải thiện các khả năng phòng vệ của quốc gia. Báo cáo đã trích dẫn một tuyên bố của Bộ Quốc phòng nói: “Xung đột trong tương lai sẽ thấy các tác chiến không gian mạng được tiến hành song song với các hành đồng truyền thống hơn”. Bộ Quốc phòng nói rằng các mạng của bộ nhận được khoảng 20.000 thư điện tử độc hại mỗi tháng, 1.000 trong số đó đặc biệt nhằm vào Bộ Quốc phòng.

Government sources have revealed to the Guardian that work has started on developing a range of cyber weapons; this new range will be offensive in nature, to complement the country's existing defensive capabilities. The project is believed to be being driven by the Cabinet Office and the Cyber Security Operations Centre at GCHQ. A defence cyber-operations group was recently set up under the command of the Parachute Regiment's General Jonathan Shaw.

The issue of cyber security was highlighted in the most recent Strategic Defence and Security Review in October 2010. The armed forces minister, Nick Harvey, told the newspaper that the extent to which UK infrastructure in the form of transport, power and communications depended on digital networks, "brought the capacity for warfare to cyberspace". The minister was quoted as saying that "it would be foolish to assume the west can always dictate the pace and direction of cyber-technology."

With Harvey considering that cyber weapons are now "an integral part of the country's armoury", the focus on defence was highlighted by an article on the BBC web site stating that the Ministry of Defence is to recruit hundreds of cyber experts to improve the country's defensive capabilities. The report quoted an MoD statement as saying: "Future conflict will see cyber operations conducted in parallel with more conventional actions". The MoD said that its networks receive approximately 20,000 malicious emails each month, 1,000 of which specifically target the MoD.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.