Thứ Ba, 21 tháng 6, 2011

Website của CIA bị thâm nhập

CIA Website Allegedly Hacked

By Adam Martin, National Journal 06/16/2011

Theo: http://www.nextgov.com/nextgov/ng_20110616_3535.php

Bài được đưa lên Internet ngày: 16/06/2011

Lời người dịch: Và lần này thì website của CIA cũng bị tấn công.

Điều ác vẫn tới từ việc thâm nhập của LulzSec, nhưng cuộc tấn công hôm thứ tư có lẽ là lớn nhất và nghiêm trọng nhất: các tin tặc ngốc nghếch với sự gợi nhớ logo của Ngài Củ lạc (Mr. Peanut) nói họ đã đánh sập website của Cục Tình báo Trung ương Mỹ CIA hôm thứ tư. (Tạm thời, ít nhất: dù lúc 6:50PM chúng tôi không thể thấy site của CIA, còn lúc 7:20PM, thì nó lại sống lại, dù hơi bị chậm.

Họ đã công bố thông qua Twitter ngay trước 6 giờ tối rằng cia.gov đã bị đánh sập, "Tango down ... for the lulz", và bổ sung sau đó, "Come for the DDoS, stay for the h4x". DDoS nghĩa là tấn công từ chối dịch vụ phân tán, một dạng thâm nhập liên quan tới việc áp đảo dòng thông tin của máy chủ. Làm thứ gì đó “for the lulz” nghãi là làm “để cười”, hoặc chỉ vì lợi ích của việc làm như thế.

Nhóm này đã “mắc bẫy liên bang” sau đó, khi Andy Greenberg nêu ra, hầu hết kêu ca gần đây về lỗ thủng dữ liệu của site Thượng viện Mỹ và trước đó là việc để lộ các dữ liệu đăng nhập từ một hãng an ninh có liên quan tới Cục Điều tra Liên bang FBI. Nhưng việc nhằm vào site của CIA có thể là cuộc tấn công đáng kể nhất của nhóm này vào một site chính phủ. Lầu 5 góc gần đây đã công bố các cuộc tấn công không gian mạng sẽ là những hành động chiến tranh. Nhưng thái độ của nhóm này dường như rõ ràng từ ngôn ngữ trong đống dữ liệu của Thượng viện: “Liệu đây có là một hành động chiến tranh hay không, các ngài? Vấn đề ư?” Có lẽ là một vấn đề bây giờ.

The mischief keeps coming from hacking collective LulzSec, but Wednesday's attack might be its biggest and most serious yet: The goofy hackers with the logo reminiscent of Mr. Peanut claimed it took down the Central Intelligence Agency's Web site Wednesday. (Temporarily, at least: though at 6:50 p.m. we couldn't load the CIA's site, as of 7:20 p.m. it was back, though a bit sluggish.)

They announced via Twitter shortly before 6 p.m. that cia.gov had been taken down, "Tango down ... for the lulz," and adding later, "Come for the DDoS, stay for the h4x." DDoS stands for distributed denial-of-service attack, a form of hack that involves overwhelming a target's servers with traffic. Doing something "for the lulz" means doing it for "for the laughs," or just for the sake of doing it.

The group has been "fed-baiting" of late, as Andy Greenberg puts it, most recently claiming a data breach of the U.S. Senate's site and previously exposing login data from a security firm affiliated with the Federal Bureau of Investigation. But targeting the CIA's site would be the group's most significant attack on a government site. The Pentagon has recently declared cyber-attacks to be acts of war. But the group's attitude seems clear from the language in their Senate data dump: "Is this an act of war, gentlemen? Problem?" It probably is a problem now.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.