Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2011

Vụ kiện bằng sáng chế của Oracle chống lại Google là yếu

Oracle's patents case against Google weakening

Judge may stay case pending patents' reexamination

June 22, 2011, 12:14 PM — by Brian Proffitt

Theo: http://www.itworld.com/software/176653/oracles-patents-case-against-google-weakening

Bài được đưa lên Internet ngày: 22/06/2011

Lời người dịch: Oracle kiện Google vi phạm 132 bằng sáng chế của Oracle. Google yêu cầu tòa rà soát lại tất cả các bằng sáng chế để xem xét tính hợp lệ của chúng, mà thời gian để làm việc này chắc chắn sẽ mất vài năm. Hóa ra là nó có thể chỉ còn có 3 thay vì 132. Và để thử, thì tòa thấy trong 21 khiếu nại đã có 17 là không hợp lệ đối với một bằng sáng chế số 6192476. Xem ra, còn lâu Oracle mới đạt được thứ mà mình muốn, làm chậm bước của Android.

Vụ kiện vi phạm bản quyền Java của Oracle chống lại Google không đi tốt đặc biệt cho người khổng lồ về cơ sở dữ liệu những ngày này, với một sự phán ngược khác mà Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) đã đưa ra ở dạng một sự xem xét lại các bằng sáng chế vào tuần này.

Về lịch sử, mọi thứ đã không là màu hồng cho Oracle kể từ vụ kiện tháng 08/2010 được tung ra, kiện Google vi phạm phần mềm Java của Oracle.

Oracle đã mua công nghệ Java của Sun Microsystems khi mua Sun vào năm 2010. Thay vì việc cấp phép cho Java từ Oracle để sử dụng Android, Google đã phát triển một phiên bản “phòng sạch” của máy ảo Java, Dalvik, cho Android. Oracle nói rằng Dalvik cố tình vi phạm Java bằng mọi cách, bất chấp những nỗ lực để xây dựng Dalvik từ đầu.

[Xem thêm: Google trong những ngày đầu]

Vào tháng 5/2011, thẩm phán của vụ kiện này, Hon. William Alsup, đã đề xuất một rà soát ngược lại những khiếu nại vi phạm 132 bằng sáng chế gốc của Oracle chỉ còn có 3. Điều này đã được xem như là một sự yếm thế lớn trong vụ kiện của Oracle.

Oracle đã tính với một yêu cầu đòi 21 khiếu nại vi phạm bằng sáng chế chống lại Google và một yêu cầu làm chậm lại bất kỳ quyết định nào thu hẹp số lượng khiếu nại cho tới hội nghị xử án thử cuối cùng. Alsup đã tôn trọng yêu cầu đó, nhưng ông đang giữ những gì có thể sẽ là sự bảo vệ cuối cùng của Google trong vụ này trong cặp của mình: lựa chọn lưu vụ kiện này cho tới khi tất cả các bằng sáng chế theo yêu cầu được USPTO xem xét lại để kiểm tra tính hợp lệ.

Qui trình rà soát lại đó có thể mất hàng năm và, như được minh chứng trong tuần này, có thể cũng sẽ không tốt cả cho Oracle.

Oracle's Java infringement case against Google isn't going exceptionally well for the database giant these days, with another setback delivered by the US Patent and Trademark Office (USPTO) in the form of a patent reexamination this week.

Historically, things haven't been rosy for Oracle since their August 2010 lawsuit was launched, accusing Google of infringing on Oracle's Java software.

Oracle acquired Sun Microsystems' Java technology when it bought the company in 2010. Instead of licensing Java from Oracle to use in Android, Google developed a "clean room" version of the Java virtual machine, Dalvik, for Android instead. Oracle says that Dalvik deliberately infringes on Java anyway, despite efforts to build Dalvik from scratch.

[Also see: Google in the early days]

In May of this year the judge in the case, the Hon. William Alsup, proposed to scale back Oracle's original 132 patent infringement claims to a mere three. This was seen as big setback in Oracle's case.

Oracle countered with a request to assert 21 patent claims against Google and a request to hold off any decision to narrow the number of claims until the final pre-trial conference. Alsup honored that request, but he is holding what could be Google's eventual salvation in this case up his sleeve: the option to stay the case until all of the patents in question are reexamined by the USPTO for validity.

That reexamination process could take years and, as evidenced this week, may not work out so well for Oracle, either.

Theo Groklaw, một trong những bằng sáng chế mà Oracle muốn sử dụng chống lại Google, Bằng sáng chế Mỹ số 6192476, đã chỉ vừa mới được xem xét lại. Và những phát hiện ư? 17 trong số 21 khiếu nại bằng sáng chế đã bị từ chối, làm suy yếu nghiêm trọng bằng sáng chế sử dụng trong một vụ kiện.

Điều đó đặt Oracle vào một tình thế khó. Nếu họ đấu tranh quá mạnh về số lượng các khiếu nại đòi quyền lợi, thì Alsup sẽ rất có thể chỉ nói thứ chết tiệt với hãng và lệnh cho tất cả các bằng sáng chế đòi quyền của Oracle phải được xem xét lại sao cho tòa án sẽ biết được mà không có sự nghi ngờ những bằng sáng chế nào đáng giá và cái nào không. Điều đó sẽ mất nhiều thời gian và sẽ làm chậm nghiêm trọng kế hoạch của Oracle tiền tệ hóa đầu tư Java của họ thông qua vụ kiện.

Nhưng, nếu Oracle đồng ý với lệnh cuối cùng của Alsup về số lượng các bằng sáng chế, thì sẽ có một khả năng thực tế là các bằng sáng chế mà Oracle chọn có thể cũng bị vô hiệu hóa, nếu họ không nhặt ra được những bằng sáng chế có giá trị. Đó là còn chưa nhắc tới việc chúng phải là những bằng sáng chế mà có thể chứng minh được là Google đã vi phạm. Về mặt chiến lược, những khiếu nại bằng sáng chế càng rộng, thì cơ hội càng tốt cho Google có thể bị tòa án cho là có lỗi. Nhưng nếu việc rà soát lại thấy các bằng sáng chế như vậy là không có giá trị, thì thậm chí sau khi một vụ xử đi qua được, thì người nắm giữ bằng sáng chế sẽ chẳng được gì cả.

Google, rõ ràng, muốn mọi thứ sẽ được rà soát lại. Dạng thời gian đó chỉ làm cho Android hành bước đúng đường mà không có sự can thiệp từ Oracle. Các nhà cung cấp phần cứng có thể sẽ là mục tiêu thứ 2 cho Oracle cũng sờ tới, nhưng vụ kiện này còn lâu đối với những kẻ dèm pha Android có được những gì mà bạn nghĩ.

According to Groklaw, one of the patents Oracle wants to use against Google, U.S. Patent 6192476, just had its reexamination completed. The findings? Seventeen of the patent's 21 claims were rejected, seriously weakening the patent for use in a lawsuit.

That puts Oracle in a pickle. If they fight too hard on the number of claims asserted, Alsup will very likely just say the heck with it and order all of Oracle's asserted patents to be reexamined so the court will know without a doubt what patents have merit and what don't. That will take a long time and will seriously delay Oracle's plan to monetize their Java investment through litigation.

But, if Oracle agrees to Alsup's final order on number of patents, there is a real possibility that the patents Oracle chooses could get invalidated anyway, if they don't pick ones that have merit. Not too mention they have to be patents that they can prove Google infringed. Strategically, the broader the patent claims, the better chance Google could be found guilty by a jury of infringement. But if reexamination finds such broad patents invalid, even after a trial is over, the patent holder is owed nothing.

Google, clearly, would like a stay to reexamine everything. That kind of time just lets Android march right along without interference from Oracle. Hardware vendors who might have been secondary targets for Oracle may get a break too, because they could also request reexaminations to stall Oracle.

We'll have to see what Alsup decides, but this case is far from the slam-dunk Android's detractors would have you think.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.