Thứ Ba, 21 tháng 6, 2011

NSA đối tác với các ISP để ngăn tấn công KGM vào các công ty quốc phòng

NSA partners with ISPs to prevent cyberattacks on defense companies

By Sara Scorcher, National Journal 06/17/2011

Theo: http://www.nextgov.com/nextgov/ng_20110617_7565.php

Bài được đưa lên Internet ngày: 17/06/2011

Lời người dịch: Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ: “chúng ta phải làm cùng nhau, khi mọi người - từ các công dân bình thường, tới những người chủ và những người vận hành hạ tầng sống còn, cho tới các chiến binh của chúng ta ở các mặt trận - có lợi ích trong an ninh KGM”, nghĩa là an ninh KGM là một vấn đề của mọi thành phần trong xã hội.

Cơ quan an ninh quốc gia NSA đang giúp các công ty quốc phòng ngăn chặn các cuộc tấn công không gian mạng (KGM) bằng cách làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ Internet ISP để lọc các website và thư điện tử, tờ Bưu điện Washington nói.

Các quan chức đã nói với tờ này rằng chương trình thí điểm của cơ quan gián điệp lớn nhất nước không yêu cầu việc giám sát trực tiếp các mạng của các nhà thầu của chính phủ. Thay vào đó, nó triển khai các mã được NSA phát triển để lọc các giao thông web sau các công ty quốc phòng. Một khi mối đe dọa được dò tìm ra, nhà cung cấp dịch vụ có thể ngăn cuộc tấn công KGM trước khi nó có thể thâm nhập vào các máy chủ của các nhà thầu.

Theo chương trình tự nguyện này, AT&T, Verizon, và CenturyLink đang làm việc cùng nhau để lọc giao thông web cho 15 nhà thầu quân sự, bao gồm cả Lockheed Martin, CSC, SAIC và Northrop Grumman, tờ báo này nói.

Chúng tôi hy vọng... dự án thí điểm KGM có thể là khởi đầu của thứ gì đó lớn hơn”, thứ trưởng Quốc phòng William Lynn nói tại một hội nghị an ninh toàn cầu tại Paris hôm thứ 5. “Nó có thể phục vụ như một mô hình mà có thể được truyền sang các khu vực hạ tầng sống còn khác, theo lãnh đạo của Bộ An ninh Nội địa”.

Chương trình thí điểm đã bắt đầu vào tháng trước. “Không có quan duy nhất nào có thể cản được các vấn đề được yêu cầu này”, Lynn nói. “Không quốc gia nào có thể nghĩ ra hoặc tăng cường một giải pháp có thể bền vững được. Và không sự kết hợp nào của các quốc gia có thể thành công mà không có sự kết hợp với các công ty của khu vực tư nhân. Dải các hành động cần thiết để tăng cường an ninh KGM sẽ đòi hỏi sự cam kết trong các cơ quan quốc phòng, khắp chính phủ của chúng ta, giữa các quốc gia, và giữa các khu vực nhà nước và tư nhân”.

Ngắn gọn”, Lynn tiếp tục, “chúng ta phải làm cùng nhau, khi mọi người - từ các công dân bình thường, tới những người chủ và những người vận hành hạ tầng sống còn, cho tới các chiến binh của chúng ta ở các mặt trận - có lợi ích trong an ninh KGM”.

The National Security Agency is helping defense companies prevent cyberattacks by working with their Internet service providers to filter domestic Web sites and e-mail, the Washington Post reported.

Officials told the Post that the pilot program by the nation's largest spy agency does not require direct monitoring of the contractors' networks by the government. Instead, it deploys NSA-developed codes to filter the web traffic flowing to the defense companies. Once a threat is detected, the Internet provider can thwart the cyberattack before it can penetrate the contractors' servers.

Under this voluntary program, AT&T, Verizon, and CenturyLink are working together to filter web traffic for 15 defense contractors, including Lockheed Martin, CSC, SAIC, and Northrop Grumman, the Post reported.

"We hope the... cyber pilot can be the beginning of something bigger," Deputy Defense Secretary William Lynn said at a global security conference in Paris on Thursday. "It could serve as a model that can be transported to other critical infrastructure sectors, under the leadership of the Department of Homeland Security."

The trial program began last month. "No single agency can tackle the required issues," Lynn said. "No one nation can devise or enforce a sustainable solution. And no combination of nations can succeed without partnering with private-sector companies. The range of actions necessary to enhance cybersecurity will require engagement in our defense institutions, across our governments, between our nations, and between the public and private sectors."

"In short," Lynn continued, "we must work together, as everyone -- from ordinary citizens, to the owners and operators of critical infrastructure, to our warfighters on the front lines -- has a stake in cybersecurity."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.