Thứ Hai, 20 tháng 6, 2011

Tin tặc tấn công website của Thượng viện Mỹ

Hackers attack Senate website

From National Journal 06/14/2011

Theo: http://www.nextgov.com/nextgov/ng_20110614_5299.php

Bài được đưa lên Internet ngày: 14/06/2011

Lời người dịch: Lần này tới lượt website của Thượng viện Mỹ bị thâm nhập.

Theo nhiều báo cáo, một nhóm các tin tặc gọi là Lulz Security đã nói trên Twitter rằng nó đã thâm nhập được vào website của Thượng viện.

Nhóm này nói trong một báo cáo rằng họ có thể đưa ra một số lượng “nhỏ” các dữ liệu từ trang chủ của Thượng viện “để giúp họ sửa các vấn đề của họ”. Theo tờ The New York Times, các tệp đã được đưa ra hầu hết là vô hại.

Một người phát ngôn của Thương viện đã nói với tờ báo này rằng nhân viên an ninh đã nhận thức được về các cuộc tấn công vào cuối tuần, nhưng các tin tặc đó đã không có khả năng để xuyên qua được tường lửa của chính phủ.

Nhóm này cũng nhận tấn công vào các máy chủ của Bethesda Softworks, và rằng hơn 200.000 tên và mật khẩu của người sử dụng từ webiste của công ty trò chơi này.

According to multiple reports, a group of hackers known as Lulz Security said on Twitter that it had breached the Senate's website.

The group said in a release that they would release a "small" amount of data from the Senate's homepage "in an attempt to help them fix their issues." According to The New York Times, the files that were released were mostly harmless.

A Senate spokesperson told the Times that security staff became aware of the attacks over the weekend, but that the hackers were not able to break through the government's firewall.

The group also took credit for hacking the servers of Bethesda Softworks, and that is has more than 200,000 user names and passwords from the gaming company's website.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.