Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Blog về pháp lý Groklaw đóng cửa vì mối đe dọa giám sát của NSA


Legal blog Groklaw closes due to NSA surveillance threat
21 August, 13:09
Bài được đưa lên Internet ngày: 21/08/2013
офис работа компьютер
© Flickr.com/kurafire/cc-by
Lời người dịch: Lại một nạn nhân nữa của thế giới công nghệ thông tin (CNTT). Lần này là site nổi tiếng về phân tích pháp lý liên quan tới CNTT, Groklaw, đã tuyên bố site sẽ sớm đóng cửa vì thiếu “lá chắn từ sự phơi lộ bị ép buộc”. Pamela Jones, một trợ lý luật sư người Mỹ từng quản lý site này, đã giải thích cho quyết định của bà bằng việc khẳng định rằng “không có cách gì để tiếp tục vận hành nó mà không sử dụng thư điện tử có an ninh - và rằng mối đe dọa của việc gián điệp của NSA có nghĩa là điều đó có thể không thỏa hiệp được... Tôi không biết sẽ hoạt động như thế nào trong một môi trường như vậy. Tôi không biết làm thế nào Groklaw lại giống thế này”. Xem thêm: 'Chương trình gián điệp PRISM trên không gian mạng'.
Người sáng lập site phân tích pháp lý Groklaw đã tuyên bố site sẽ sớm đóng cửa vì thiếu “lá chắn từ sự phơi lộ bị ép buộc”.
Pamela Jones, một trợ lý luật sư người Mỹ từng quản lý site này, đã giải thích cho quyết định của bà bằng việc khẳng định rằng “không có cách gì để tiếp tục vận hành nó mà không sử dụng thư điện tử có an ninh - và rằng mối đe dọa của việc gián điệp của NSA có nghĩa là điều đó có thể không thỏa hiệp được”.
Jones đã thừa nhận bà đã đưa ra quyết định sau khi Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) Mỹ đã tiết lộ rằng cơ quann này có thể lưu trữ thư điện tử có mã hóa tới 5 năm.
“Tôi không biết sẽ hoạt động như thế nào trong một môi trường như vậy. Tôi không biết làm thế nào Groklaw lại giống thế này”, bà viết.
Bà cũng đã nhận thức được rằng sự đóng cửa của dịch vụ thư điện tử có mã hóa Lavabit mà đã xảy ra đầu tháng này đã ảnh hưởng tới quyết định của bà.
“Bây giờ không có lá chắn nào hơn nữa có thể cảm thấy được bảo vệ đủ khỏi sự phơi bày bị ép buộc để nói bất kỳ điều gì ít nhất những bit như thế cho bất kỳ ai trong một thư điện tử, đặc biệt từ Mỹ ra hoặc vào Mỹ, mà thực sự là ở khắp mọi nơi. Bạn không mong đợi một người lạ đọc các giao tiếp truyền thông riêng tư của bạn cho một người bạn”, tờ Guardian đang trích lời bà khi viết trong thông điệp này.
Groklaw từng bắt đầu vào năm 2003. Vài năm qua nó đã chú ý sát sao vào các cuộc chiến về bằng sáng chế giữa Samsung và Apple, đưa ra phân tích sâu về chúng.
Voice of Russia, The Guardian
The founder of the legal analysis site Groklaw has announced the site will soon be closed due to lack of "shield from forced exposure".
Pamela Jones, an American paralegal who has run the site, has explained her decision by asserting that "there is no way" to continue to run it without using secure email - and that the threat of NSA spying means that could be compromised."
Jones has admitted she made the decision after the US National Security Agency revealed that it can store encrypted email for up to five years.
"I don't know how to function in such an atmosphere. I don't know how to do Groklaw like this," she writes.
She has also acknowledged that the closure of the Lavabit encrypted email service that occurred earlier this month influenced her decision.
"There is now no shield from forced exposure. Nothing in that parenthetical thought list is terrorism-related, but no one can feel protected enough from forced exposure any more to say anything the least bit like that to anyone in an email, particularly from the US out or to the US in, but really anywhere. You don't expect a stranger to read your private communications to a friend," the Guardian is citing her as writing in the message.
Groklaw was started in 2003. Over the few past years it has paid close attention to patent fights between Samsung and Apple, providing their deep analysis.
Voice of Russia, The Guardian
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.