Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Các cơ quan dữ liệu châu Âu thúc ép EU về chương trình giám sát của Mỹ


European data agencies press EU over US surveillance programme
19 August 2013, 17:34
Bài được đưa lên Internet ngày: 19/08/2013
Xem thêm: 'Chương trình gián điệp PRISM trên không gian mạng'.
Các cơ quan bảo vệ dữ liệu của châu Âu đã yêu cầu Ủy ban châu Âu giúp đánh giá tác động của sự giám sát điện tử của Mỹ lên các công dân châu Âu, cơ quan CNIL của Pháp hôm thứ hai, nói.
Sau khi thông tin bị người tiết lộ tình báo Mỹ Edward Snowden phơi ra, các cơ quan bảo vệ dữ liệu châu Âu “xem xét họ nên đánh giá tác động chính xác về chương trình PRISM lên tính riêng tư và dữ liệu của các công dân châu Âu”, và đã viết cho Ủy ban châu Âu - EC để giúp có được thông tin từ Mỹ, CNIL nói trong một tuyên bố.
Voice of Russia, AFP
European data protection agencies have asked the European Commission to help evaluate the impact of US electronic surveillance on Europeans, the French CNIL agency said Monday.
Following information disclosed by US intelligence leaker Edward Snowden, European data protection agencies "consider they should evaluate the exact impact of the PRISM programme on the privacy and data of European citizens," and have written to the European Commission for its help to get information from the United States, said CNIL in a statement.
Voice of Russia, AFP
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.