Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Mục tiêu của NSA là loại bỏ tính riêng tư cá nhân trên toàn cầu - Greenwald nói cho EU


NSA's goal is elimination of individual privacy worldwide - Greenwald to EU
18 December, 14:51
Bài được đưa lên Internet ngày: 18/12/2013
Lời người dịch: Glenn Greenwald, cựu nhà báo của tờ Guardian, trong cuộc hội thoại qua video của ông với Nghị viện châu Âu nói: “NSA không cần một lý do đặc biệt nào để thu thập các dữ liệu về các giao tiếp truyền thông của các công dân”, nhà báo nói, gợi nhớ lại nhóm mà mục tiêu tối hậu của cơ quan này là để “loại bỏ tính riêng tư cá nhân trên toàn cầu”. Xem thêm: 'Chương trình gián điệp PRISM trên không gian mạng'.
Glenn Greenwald, cựu nhà báo của tờ Guardian, trong cuộc hội thoại qua video của ông với Nghị viện châu Âu, đã nói rằng mục tiêu chính của NSA là loại bỏ tính riêng tư cá nhân trên toàn cầu.
“NSA không cần một lý do đặc biệt nào để thu thập các dữ liệu về các giao tiếp truyền thông của các công dân”, nhà báo nói, gợi nhớ lại nhóm mà mục tiêu tối hậu của cơ quan này là để “loại bỏ tính riêng tư cá nhân trên toàn cầu”.
Cuộc điều tra đã được thiết lập để thảo luận về an ninh của Internet và các mạng điện thoại ở Liên minh châu Âu.
Người thổi còi Edward Snowden đã tiết lộ phạm vi khổng lồ của chương trình gián điệp của cơ quan gián điệp Mỹ ở châu Âu đầu năm nay. Ông đã phổ biến các tệp bí mật cho truyền thông quốc tế đã chỉ ra NSA đã giám sát một số nhân vật chính trị cao cấp, bao gồm cả thủ tướng Đức Angela Merkel.
Voice of Russia, RT
Glenn Greenwald, the ex-Guardian journalist, during his video-conference with European parliament, said that NSA's main goal is elimination of individual privacy worldwide.
"The NSA doesn't need a specific reason to collect data on citizens' communications," said the journalist, reminding the panel that the agency's ultimate goal is to "eliminate individual privacy worldwide."
The inquiry was set up to discuss ratcheting up the security of the internet and telephone networks in the European Union.
Whistleblower Edward Snowden revealed the massive scale of the American spy agency's espionage program in Europe earlier this year. He disseminated classified files to international media that showed the NSA had monitored a number of high-profile political figures including German Chancellor Angela Merkel.
Voice of Russia, RT
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.