Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Quản lý rác thải của Flemish: 'Nguồn mở cung cấp tính mềm dẻo'

Flemish waste management: 'Open source provides flexibility'
Submitted by Gijs Hillenius on November 29, 2013
Bài được đưa lên Internet ngày: 29/11/2013
Cơ quan chính phủ Flemish về quản lý rác thải nói rằng thực tiễn dài hàng thập kỷ của họ sử dụng nguồn mở bất kỳ ở đâu có thẻ, đã tạo ra một hệ thống CNTT mềm dẻo và mở, cho phép nó hoán đổi các thành phần phần mềm 'khá dễ dàng'. Tiếp sau sự thành công về tài chính, nguồn mở cho phép phòng CNTT tùy biến các ứng dụng cho phù hợp với các nhu cầu của cơ quan. “Nó giữ cho hệ thống CNTT của chúng tôi linh hoạt và các nhân viên CNTT của chúng tôi đa tài”.
The Flemish government's agency for waste management says that its decade-long practice of using open source wherever possible, created a flexible and open IT system, allowing it to swap software components 'relatively easily'. Next to the financial gains, open source allows the IT department to fit applications to the needs of the agency. "It keeps our IT system versatile and our IT staffers multi-talented."
Cơ quan về Rác thải của Nhà nước của Flanders, (Openbare Afvalstoffenmaatschappij voor het Vlaams Gewest, OVAM) đã bắt đầu trước tiên với các tiêu chuẩn mở và nguồn mở vào năm 1999, Ben Van Den Brande, người đứng đầu phòng CNTT nói. “Chúng tôi đang không sử dụng nó vì nó là tự do, mà vì chúng là các giải pháp bền lâu dựa vào các tiêu chuẩn và tích hợp tốt với nhau”.
Các ví dụ về nguồn mở trong sử dụng ở OVAM bao gồm máy chủ thư điện tử Zimbra, hệ thống quản lý tài liệu Alfresco và bộ phần mềm văn phòng OpenOffice. Các ứng dụng được sử dụng để quản lý rác thải và khắc phục hậu quả đất bị nhiễm bẩn đang chạy trên các máy chủ ứng dụng Java Jboss. Tổ chức này cũng ứng dụng máy chủ web Nginx và các máy chủ chạy Ubuntu Linux.
Các hợp đồng và sự cho phép
Với tất cả các giao diện ứng dụng được các tiêu chuẩn mở xác định, kết nối các ứng dụng - hoặc thậm chí thay thế chúng - là 'khá đơn giản', Van den Brande nói. Kiến trúc hướng dịch vụ của OVAM cho phép nó tích hợp tất cả các ứng dụng doanh nghiệp, bao gồm một ứng dụng lên kế hoạch tài nguyên doanh nghiệp sở hữu độc quyền và các giải pháp cho việc trao các hợp đồng và giấy phép.
Phòng CNTT tại vùng nói tiếng Hà Lan của Bỉ này quản lý khoảng 380 máy tính để bàn sở hữu độc quyền những cũng chạy vài máy để bàn Ubuntu. “Ít năm tiếp sau chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng một hệ điều hành sở hữu độc quyền cho các máy tính cá nhân PC, vì chúng tôi bị trói vào một ít các ứng dụng đã có”.
Tháo vát
Có một vấn đề chính, Van den Brande nói, và đó là tính tương hợp các tài liệu. “Đa số cơ quan hành chính nhà nước Flemish sử dụng một định dạng tài liệu sở hữu độc quyền và kỳ vọng chúng tôi sẽ có khả năng điều khiển các tài liệu điện tử của họ. Tuy nhiên, khi chúng tôi gửi họ một tài liệu mà họ không thể đọc, chúng tôi nhận được các cuộc điện thoại giận dữ”.
Các cơ quan hành chính nhà nước mà muốn chuyển sang nguồn mở sẽ cần bỏ ra một nỗ lực nhiều hơn một chút vào tuyển mộ CNTT, Van den Brande nói. “Tin mừng là các quản trị CNTT của chúng tôi có thể làm nhiều hơn là chỉ quản lý một hoặc vài ứng dụng sở hữu độc quyền. Họ có thể xây dựng các giải pháp và thực sự hiểu hệ thống. Nó cũng có nghĩa là dễ dàng lật tẩy giá cao của các nhà cung cấp CNTT”.
The Public Waste Agency of Flanders, (Openbare Afvalstoffenmaatschappij voor het Vlaams Gewest, OVAM) first started with open standards and open source in 1999, says Ben Van den Brande, who heads the IT department. "We're not using it because it is free, but because these are durable solutions based on standards that integrate well with one another."
Examples of the open source in use at OVAM include mail server Zimbra, document management system Alfresco and office productivity suite OpenOffice. Applications used for waste management and remediation of contaminated soil are running on the Java-application server Jboss. The organisation also employs web server Nginx and servers running Ubuntu Linux.
Contracts and permits
With all application interfaces defined by open standards, connecting applications - or even replacing them - is 'relatively simple', says Van den Brande. OVAM's service-oriented architecture allows it to integrate all enterprise applications, including a proprietary enterprise resource planning application and solutions for awarding contracts and permits.
The IT department in the Dutch-speaking region of Belgium manages about 380 proprietary desktops but also runs several Ubuntu desktops. "The next few years we'll continue to use a proprietary operating system for the PCs, since we are tied to a few legacy applications."
Resourceful
There is one major problem, says Van den Brande, and that is document interoperability. "The majority of Flemish public administrations uses a proprietary document format and expect us to be able to handle their electronic documents. However, when we send them a document that they can't read, we'll receive angry phone calls."
Public administrations that want to switch to open source will need to spend a bit more effort on IT recruitment, Van den Brande says. "The good news is that our IT administrators can do much more than just manage one or two proprietary applications. They can build solutions and really understand the system. It also means that they easily debunk IT vendor's sales pitches."
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.