Là
bản dịch của tài liệu: DeRosa, R
và Robison S. 2017. Từ
OER tới
Sư phạm Mở: Khai thác Sức mạnh của Mở.
Trong: Jhangiani, R S và Biswas-Diener,
R. (eds.) Mở: Triết lý và các
Thực hành đang Cách mạng hóa Giáo dục và Khoa học.
Các trang 115-124.
Luân Đôn: Ubiquity Press. DOI: https://doi.org/10.5334/bbc.i.
Giấy phép: CC
BY 4.0.
Tính không kham
nổi giáo dục - bất kể về học phí hay sách
giáo khoa - không nghi ngờ gì đã làm cho yếu
tố ‘không mất tiền’ của Mở trở thành tiếng kêu
chế nhạo. Tuy nhiên, khi phong trào giáo dục mở chín
muồi, điểm tựa của thảo luận này dường như dịch
chuyển từ sự nhấn mạnh vào áp dụng tài nguyên giáo
dục mở - OER (Open Educational Resources) sang ôm
lấy các thực hành giáo dục mở. Trong chương
này, các tác giả Robin DeRosa và Scott Robison dựa vào sự
đa dạng các ví dụ để minh họa tiềm năng trao quyền
của sư phạm mở, tiếp cận ở đó các sinh viên không
chỉ là những người tiêu dùng nội dung, mà còn là những
người tham gia tích cực và nổi bật trong xây dựng tri
thức.
Tự do tải về
bản dịch có 16 trang tại địa chỉ:
Xem
thêm: Khoa
học mở - Open Science
Blogger: Lê Trung
Nghĩa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.