Thứ Năm, 3 tháng 9, 2009

12 trình bổ sung thêm mà mỗi người sử dụng Firefox phải có

12 add-ons every Firefox user must have

Một tá các mở rộng để đốt cháy con cáo!

A dozen extensions to fire up the 'fox!

By Joe Cassels

Theo: http://www.techradar.com/news/software/applications/12-add-ons-every-firefox-user-must-have-626812?src=rss&attr=newsintern

Bài được đưa lên Internet ngày: 23/08/2009

Tính có thể mở rộng được của Firefox là một trong những ưu điểm lớn, và có hàng ngàn các trình cài cắm để chọn.

Nhưng việc có quá nhiều lựa chọn có thể gây bối rối, và thường khó để nói những trình cài cắm nào là đáng để cài đặt và cái nào là tốt nhất phải để lại. Vì thế hãy nhìn không cần quá xa – ở đây chúng ta có 12 mở rộng của Firefox.

Hãy tải chúng về ngay bây giờ!

1. Sao chép văn bản thường

Bất kỳ khi nào thứ gì đó được sao chép từ web vào một tài liệu chỉ để cho nó bị phá hủy vì việc định dạng cũng bị sao chép cùng không? Hãy sửa điều này bằng việc có Copy as Plain Text (sao chép như văn bản thường). Một khi nó được cài đặt, hãy chọn một vài văn bản, nháy chuột phải lên đó và chọn 'Sao chép như văn bản thường' sẽ làm được chính việc đó.

2. Có được các URLs nhỏ (TinyURLs)

Trình bổ sung thêm này cho phép bạn tạo các URLs rút gọn mà không phải đi tới một trang web riêng rẽ. Hãy cài TinyURL Creator 1.0.5. Bây giờ duyệt tới site mà bạn muốn chia sẻ, nháy chuột phải vào bất cứ đâu và chọn 'Create TinyURL for this page'. Kết quả được sao chép tự động vào bộ nhớ đệm.

3. Sử dụng các siêu từ

Để dùng cho con dao quân đội Thụy Sỹ các trình bổ sung thêm văn bản, hãy có Hyperwords. Một khi được cài đặt, nó cung cấp cho bạn một dãy hoa mắt các lựa chọn để nhấn mạnh các văn bản thông qua việc nháy chuột phải vào thực đơn. Hãy chọn 'Search' (Tìm kiếm) và sau đó chọn từ Google, site hiện hành hoặc một dãy các site mới và các dịch vụ mạng xã hội cho các kết quả tìm kiếm ngay lập tức. Bạn cũng có thể tra sự lựa chọn trong một dãy các site tham chiếu, bao gồm cả Wikipedia và Urban Dictionary (Từ điển các thành phố). Cũng có những lựa chọn để dịch văn bản hoặc chia sẻ nó với những người khác.

Firefox's extendibility is one of its great advantages, and there are thousands of plug-ins to choose from.

But having so much choice can be confusing, and it's often hard to tell which add-ons are worth installing and which are best left alone. So look no further - here's our 12 essential Firefox extensions. Download them now!

1. Copy plain text

Ever copied something from the web into a document only to have it ruined because the formatting is also copied? Fix this by getting Copy as Plain Text. Once it's installed, highlight some text, right-click on it and choose 'Copy as plain text' to do just that.

2. Get TinyURLs

This add-on lets you create shortened URLs without having to go to a separate web page. Install TinyURL Creator 1.0.5. Now browse to the site you want to share, right-click anywhere and choose 'Create TinyURL for this page'. The result is automatically copied to the clipboard.

3. Use hyperwords

For the Swiss army knife of text add-ons, get Hyperwords. Once installed, it provides you with a dizzying array of options for highlighted text through its right-click menu. Choose 'Search' and then select from Google, the current site or a range of news sites and social-networking services for immediate search results. You can also look up the selection in a range of reference sites, including Wikipedia and the Urban Dictionary. There are also options to translate the text or share it with others.

4. Phục hồi lại các trang

Khi một website mà bạn cần đi tới, bạn có thể săn lùng thông qua từng trong số một loạt các dịch vụ lưu ký tạm thời bằng tay để tìm ra một hình chụp nhanh của nó, nhưng điều này có thể rất mất thời gian. Phần mở rộng the Resurrect Pages sẽ làm công việc khó khăn này cho bạn, thay thế 'trang tiêu chuẩn không thể hiển thị được' thông điệp bằng một trang mà nó bao gồm các liên kết tới các dịch vụ lưu ký web. Hãy sử dụng những thứ này để nhanh chóng thấy liệu một dịch vụ có một phiên bản được lưu ký của trang mà bạn muốn hay không.

5. Tránh lỗi

Thật dễ dàng mắc lỗi khi gõ vào một địa chỉ web. URL Fixer 1.5 đoán trước các lỗi thường gặp và sắp xếp chúng cho đúng sao cho bạn không để lại một đường liên kết bị đứt đoạn. Nó sẽ không bắt được mọi lỗi, nhưng nó sẽ giúp giảm các mức độ cáu giận của bạn một chút.

6. Khóa các quảng cáo

Các quảng cáo có thể là một sự quấy rầy lớn. Trình bổ sung thêm AdBlock Plus cho phép bạn khóa các quảng cáo mà bạn không muốn thấy trong khi cho phép bạn cho phép chúng đối với các site khác. Bạn cũng có thể thiết lập nó để khóa các nội dung từ một số các dịch vụ đăng ký khác, và lựa chọn tắt bộ lọc của nó đối với các site mà bạn chấp nhận nó.

7. Khóa các script

Một số site chạy mã mà không có sự cho phép dứt khoát của bạn. Trong một số ít các trường hợp, giống như sâu Mikeyy của Twitter, điều này có thể bị lạm dụng. No Script sẽ khóa tất cả các script của bên thứ 3 – bao gồm cả các đối tượng JavaScript, Java và Flash – cho tới khi bạn cho quyền của bạn để chúng chạy. Bạn cũng có thể xác định các site như đáng tin cậy sao cho bạn không phải lúc nào cũng hiệu chỉnh các script trên các trang đã quen thuộc.

4. Resurrect pages

When a website that you need goes down, you can hunt through each of the various caching services manually to find a snapshot of it, but this can be time-consuming. The Resurrect Pages extension does the hard work for you, replacing the standard 'page cannot be displayed' message with one that includes links to web cache services. Use these to quickly see if a service has a cached version of the page you want.

5. Avoid typos

It's easy to make a mistake when typing in a web address. URL Fixer 1.5 anticipates common mistakes and sets them right so that you're not left with a broken link. It won't catch every slip, but it will help reduce your irritation levels a little.

6. Block ads

Adverts can be a big irritation. The AdBlock Plus extension enables you to block adverts that you don't want to see while allowing you to permit them for other sites. You can also set it up to block content from a number of different subscription services, and opt to turn off its filter for sites that you approve of.

7. Block script

Some sites execute code without your explicit permission. In a few cases, like that of the Twitter worm Mikeyy, this can be abused. No Script blocks all third-party scripts – including JavaScript, Java and Flash objects – until you give your permission for them to run. You can also identify sites as trusted so that you're not constantly vetting scripts on familiar pages.

8. Giả là IE

Một số chủ trang web là thông minh với thực tế rằng những người sử dụng Firefox có thể khóa các quảng cáo và scripts bằng các trình cài cắm, nên họ ngăn việc truy cập tới các site của họ đối với những người sử dụng Firefox. User Agent Switch sẽ cải trang trình duyệt của bạn như Internet Explorer để vượt qua được hạn chế này. Tiện ích này sẽ bổ sung một thực đơn phụ cho thực đơn Tools (công cụ) mà nó cho phép bạn chọn trình duyệt và hệ điều hành mà bạn muốn hiển thị đối với các site.

9. Chạy IE trong Firefox

Một số site cần Internet Explorer để trả về một cách đúng đắn. Thay vì đóng Firefox, hãy thử IE Tab. Nháy chuột phải và chọn 'Mở trang trong IE tab' để mở một tab mới mà nó mô phỏng Internet Explorer.

10. Bổ sung các đánh dấu trang của Google

Hãy sử dụng trình mở rộng Gmarks để tích hợp các đánh dấu trang Google của bạn với Firefox. Hãy đăng nhập vào tài khoản Google của bạn để thay thế thực đơn Bookmarks hiện đang tồn tại và thư mục của Bookmarks Toolbar (thanh công cụ đánh dấu trang) bằng GMarks. Đây là cách thuận tiện để giữ tất cả các đánh dấu trang của bạn ở một chỗ.

11. Bổ sung các đánh dấu trang từ IE

Một trình bổ sung việc đồng bộ đánh dấu trang khác là Xmarks mà nó đã tiến bộ từ một mở rộng trước đó được biết như là Foxmarks. Bạn có thể sử dụng nó để đồng bộ hóa các đánh dấu trang của bạn với Internet Explorer và Safari, nghĩa là bạn sẽ có sự truy cập nhanh tới các trang ưa thích của bạn bất chấp bạn đang sử dụng trình duyệt nào. Nó cũng cung cấp những gợi ý về các site và ý kiến đóng góp của cộng đồng.

12. Kiểm tra an ninh của site

Trình bổ sung thêm Site Advisor của McAfee cung cấp một dịch vụ mà nó tập trung vào việc đảm bảo rằng bạn an toàn khi trực tuyến. Khi bạn chạy một tìm kiếm của Google, mỗi kết quả hoặc được xếp là 'an toàn' hoặc có bất kỳ vấn đề gì tiềm tàng được đánh dấu. Hãy hua qua biểu tượng Site Advisor cạnh kết quả để tìm ra nhiều hơn.

8. Pretend to be IE

Some webmasters are wise to the fact that Firefox users can block ads and scripts with plug-ins, so they prevent access to their sites for people using Firefox. User Agent Switcher disguises your browser as Internet Explorer to get round this restriction. The utility adds a sub-menu to the Tools menu that enables you to select the browser and OS that you want to display to sites.

9. Run IE in Firefox

Some sites need Internet Explorer to render properly. Rather than close Firefox, try IE Tab. Right-click and choose 'Open Page in IE tab' to open a new tab that emulates Internet Explorer.

10. Add Google Bookmarks

Use the GMarks extension to integrate your Google Bookmarks with Firefox. Log into your Google account to replace the existing Bookmarks menu and Bookmarks Toolbar folder with GMarks. This is a handy way to keep all of your bookmarks in one place.

11. Add bookmarks from IE

Another bookmark synchronising add-on is Xmarks that has evolved from an earlier extension known as Foxmarks. You can use it to synchronise your bookmarks with Internet Explorer and Safari, meaning that you'll have quick access to your favourite pages no matter which browser you're using. It also provides site suggestions and community feedback.

12. Check site security

McAfee's Site Advisor add-on provides a service that's focused on making sure that you're safe online. When you run a Google search, each result is either rated as 'safe' or has any potential problems flagged. Hover over the Site Advisor icon next to the result to find out more.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.