Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2009

Lực lượng quốc phòng Úc chuyển sang Linux

Aussie Defence Force shifts to Linux

Trình mô phỏng chuyến bay nguồn mở

Open souce flight simulator

By Nick Farrell

Monday, 31 August 2009, 11:31

Theo: http://www.theinquirer.net/inquirer/news/1531878/aussie-defence-force-shifts-linux

Bài được đưa lên Internet ngày: 31/08/2009

Trình mô phỏng chuyến bay mới nhất của lực lượng quốc phòng Úc chạy trên các cụm máy chủ Opteron với hệ điều hành Linux SuSE.

Theo IT News, máy tính này nằm ở Trung tâm Mô phỏng Vận hành Không lưu của Tổ chức Khoa học và Công nghệ Quốc phòng tại Melbourne.

Trung tâm mô phỏng tạo ra những thế giới ảo mà nó cho phép các phi công thử nghiệm các tình huống chiến đấu thế giới thực mà không phải rời khỏi mặt đất.

Greg Combet, Bộ trưởng về Quân lực, Hậu cần và Khoa học, nói trang bị dựa trên Linux mới này cung cấp một “kinh nghiệm thực tế hơn nhiều cho các phi công và những người vận hành” hơn bất kỳ thứ gì mà họ phải làm trước đó. Những mô phỏng kỹ thuật điện tử hàng không và khí động lực chạy trên một số lượng hệ thống Opteron 8 nhân. Trình mô phỏng này được nói sẽ khởi động trong khoảng 30 giây.

Tất cả các nút được dựa trên phát tán SuSE Linux và được tinh chỉnh cho sự thực thi theo thời gian thực. Hình như điều này liên quan tới các tính năng giao tiếp giữ chậm và đặt lịch thời gian thực, khóa bộ nhớ trong nhân Linux.

Mã nguồn để chạy các máy ảo đã được viết trong OpenGL sử dụng các máy đồ thị nguồn mở và “sử dụng nhiều các chương trình của ngôn ngữ OpenGL Shader” cho việc tạo những hiệu ứng như các đám mây, khói và cây cối.

Trình mô phỏng này hiển thị một cách lặp đi lặp lại khí động lực thực tế và chính xác và các mô hình kỹ thuật điện tử hàng không là có thể đặt cấu hình được để khai thác “các hệ thống và khái niệm mới lạ”.

Theo một người phát ngôn, trình mô phỏng này sử dụng một bó máy chủ 4 nhân Opteron 2218 với các card đồ họa nVidia Quadro FX 5600G.

THE AUSTRALIAN Defence Force's latest flight simulator runs on SuSE Linux-based clusters of Opteron servers.

According to IT News, the machine is based at the Defence Science and Technology Organisation's Air Operations Simulation Centre in Melbourne.

The simulation centre creates virtual worlds that allow pilots to experience real-world combat situations without leaving the ground.

Greg Combet, Minister for Defence Personnel, Materiel and Science, said the new Linux based facility provides a "far more realistic and immersive experience for pilots and operators" than anything they had to play with before.

According to a spokesman, the simulator uses a cluster of 4-core Opteron 2218 servers with nVidia Quadro FX 5600G graphics cards. The avionics and aerodynamics simulations run on a number of 8-core Opteron systems. The simulator is said to boot in about 30 seconds.

All the nodes are based on the SuSE Linux distribution and are tuned for real-time performance. Apparently this involves using memory locking, real-time scheduling and low-delay communication features in the Linux kernel.

Code to run the visuals was written in OpenGL using commercial and open-source scene graph engines and making "heavy use of OpenGL Shader Language programs" for creating effects such as clouds, smoke and vegetation.

The simulator reportedly displays realistic and accurate aerodynamic and avionics models and is configurable to explore "novel systems and concepts".

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.