Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2009

Microsoft kháng án cho sự thua thiệt trong vụ kiện vi phạm bằng sáng chế

Microsoft appeals loss in patent infringement case

The case involves i4i's XML-based technology

By Kurt Mackie, Aug 28, 2009

Theo: http://gcn.com/articles/2009/08/28/microsoft-questions-word-patent-ruling.aspx

Bài được đưa lên Internet ngày: 28/08/2009

Microsoft đã kháng án về một phán quyết cuối cùng của tòa chống lại hãng trong một vụ kiện vi phạm bằng sáng chế được đưa ra bởi công ty i4i LP.

Vụ kiện này liên quan tới công nghệ dựa trên XML của i4i, mà nó đã nhận được Bằng sáng chế số 5,787,449 từ Văn phòng về Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ vào năm 1998.

Bị đe dọa là việc bán hàng của Microsoft Word trong các thị trường của Mỹ, mà sẽ bị cấm, theo phán quyết cuối cùng của toàn án. Tuy nhiên, kháng án của Microsoft nói rằng việc phán quyết này sẽ ảnh hưởng tới “tất cả các phiên bản của Word và Office hiện đang tồn tại...” Microsoft không thể phân phối các bản sao của Word có chứa công nghệ “customXML” đã được trao bằng sáng chế của i4i, theo phán quyết của một thẩm phán Tòa án Quận của Mỹ, người đã khẳng định lời tuyên án. Việc cấm bán Word sẽ diễn ra 60 ngày từ sau phán quyết của tòa, hoặc khoảng 10/10.

Kháng án của Microsoft, đã được đệ trình gần đây với Tòa Phúc thẩm của Mỹ theo Vòng địa phận Liên bang, về cơ bản viện lý rằng phán quyết của tòa án quận là thiếu khả năng để là “người canh giữ” và đánh vào “sự cân bằng mong manh” cần thiết trong các cuộc tranh luận về luật bằng sáng chế.

“Sự cân bằng này có thể bị mất nếu tòa án quận không bảo vệ quá trình này, và vụ kiện bằng sáng chế sau đó trở thành một thứ thuế về đổi mới sáng tạo hơn là người canh gác của nó”, kháng án nói.

Trong tuyên bố đã được đưa ra, Chủ tịch Loudon Owen của i4i nói kháng án của Microsoft “mang quan điểm thù địch của Microsoft đối với những người phát minh mà họ dám làm cho có hiệu lực các bằng sáng chế chống lại họ. Nó cũng là sự xúc phạm hiển nhiên rành rành đối với hệ thống tòa án”.

Theo kháng án của Microsoft, bằng sáng chế của i4i chỉ được vạch ra cho “một nhúm” nhân viên của Microsoft trong một vài tư liệu marketing. Microsoft sau đó nhận thấy một phiên bản của Word với chức năng tương tự như bằng sáng chế của i4i.

Microsoft has appealed a final judgment against it in a patent infringement case brought by i4i LP.

The case concerns i4i's XML-based technology, which received Patent No. 5,787,449 from the U.S. Patent and Trademark Office in 1998.

At stake are sales of Microsoft Word in U.S. markets, which will be enjoined, according to the final judgment. However, Microsoft's appeal states that the ruling will affect "all versions of Word and Office currently available....." Microsoft can't distribute copies of Word containing i4i's patented "custom XML" technology, according to the ruling by a U.S. District Court judge, who confirmed a jury verdict. The prohibition on Word sales takes place 60 days from the judge's ruling, or around Oct. 10.

Microsoft's appeal, filed recently with the U.S. Court of Appeals for the Federal Circuit, essentially argues that the district court's judge was incompetent as a "gatekeeper" and in striking the "delicate balance" needed in patent law disputes.

"That balance can be lost if the district court does not protect the process, and patent litigation then becomes a tax on innovation rather than its guardian," the appeal states.

In a released statement, i4i Chairman Loudon Owen said Microsoft's appeal "captures the hostile attitude of Microsoft toward inventors who dare to enforce patents against them. It is also blatantly derogatory about the court system."

According to the Microsoft's appeal, i4i's patent was only disclosed to "a handful" of Microsoft employees in some marketing materials. Microsoft later came out with a version of Word with functionality similar to i4i's patent.

Kháng án này tiếp tục, “Cuối năm 2002, Microsoft đã tung ra một phiên bản beta của Word 2003 mà nó đã chứa tất cả chức năng bị tố cáo vi phạm. Hãng i4i, mà cũng là một thành viên của Mạng các lập trình viên của Microsoft, đã có trước một bản sao và đã đánh giá nó. Nhưng i4i đã không tố cáo Microsoft vi phạm, ngay cả việc hãng đã biết vào mùa thu năm 2002 rằng Word đã làm chính xác những gì mà sau này hãng đã tố cáo về sự vi phạm”.

Bằng sáng chế này không áp dụng cho các định dạng tài liệu cũ của Office, như .DOC và .DOT. Tuy nhiên, nó áp dụng cho các định dạng tài liệu XML (.XML, .DOCX và .DOCM) mà nó “có chứa customXML”, theo tóm tắt của Microsoft.

Bằng sáng chế của i4i mô tả một hệ thống bản đồ mà nó chứa các siêu dữ liệu một cách riêng rẽ với nội dung của tài liệu XML. Tuy nhiên, kháng án của Microsoft chống lại việc Word sử dụng công nghệ này.

“Vì các chuyên gia của riêng i4i đã tự nhận rằng Word không lưu trữ một bản đồ siêu mã trong một tệp riêng rẽ trong phần nội dung, và không cho phép quản lý độc lập một bản đồ siêu mã và nội dung được ánh xạ, nên tuyên án vi phạm của tòa phải được đảo ngược”, kháng án của Microsoft nói..

Microsoft kêu những mất mát “không thể sửa lại được và ngay lập tức” đối với hãng nếu sự trừng phạt được giữ nguyên. Hãng đã được lệnh của tòa án quận trả hơn 240 triệu USD cho những thiệt hại và các hình phạt khác. Kháng án của Microsoft yêu cầu một sự đảo ngược của phán quyết và sự không vi phạm. Nếu không, Microsoft sẽ yêu cầu một vụ án mới.

Hãng i4i có trụ sở ở Toronto có kế hoạch đưa ra một câu trả lời cho kháng án của Microsoft vào ngày 07/09. Thảo luận bằng mồm theo kháng án này được lên lịch vào ngày 23/09.

Quan điểm của Microsoft được ủng hộ bởi các đệ trình của Dell và HP, theo cơ quan báo chí của Microsoft, và người phát ngôn của hãng là Kevin Kutz đã chỉ ra là Microsoft sẽ tiếp tục đấu tranh.

“Chúng tôi tin tưởng tòa án đã sai lầm trong việc làm sáng tỏ và áp dụng luật trong vụ này và chờ cuộc điều trần vào ngày 23/09 trước Tòa án Phúc thẩm Mỹ”, Kutz nói trong một tuyên bố.

The appeal continues, "In late 2002, Microsoft released a beta version of Word 2003 that contained all of the functionality accused of infringement. i4i, Inc., which was a member of Microsoft's Developer Network, got an advance copy and evaluated it. But i4i, Inc. did not accuse Microsoft of infringing, even though it knew in fall 2002 that Word did exactly what it later accused of infringement."

The patent doesn't apply to older Office document formats, such as .DOC and .DOT. Rather, it applies to XML document formats (.XML, .DOCX and .DOCM) that "contain custom XML," according to Microsoft's brief.

i4i's patent describes a mapping system that stores metadata separately from the content of the XML document. However, Microsoft's appeal disputes that Word uses this technology.

"Because i4i's own experts admitted that Word does not store a metacode map in a separate file from content, and does not allow for independent manipulation of a metacode map and mapped content, the jury's infringement verdict should be reversed," Microsoft's appeal states.

Microsoft claims "irreparable and immediate" losses for the company if the judgment is upheld. The company was ordered by the district court to pay more than $240 million in damages and other penalties. Microsoft's appeal asks for a reversal of the judgment and a finding of noninfringement. Otherwise, Microsoft is requesting a new trial.

Toronto-based i4i plans to issue a response to Microsoft's appeal on Sept. 7. Oral arguments in the appeal are scheduled for Sept. 23.

Microsoft's position is supported by filings by Dell and HP, according to Microsoft's press agency, and company spokesperson Kevin Kutz indicated Microsoft will continue to fight.

"We believe the court erred in its interpretation and application of the law in this case and look forward to the Sept. 23 hearing before the U.S. Court of Appeals," Kutz said in a statement.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.