Thứ Năm, 17 tháng 9, 2009

Microsoft nói “Chúng tôi đang làm việc về các trình điều khiển Linux của mình”

Microsoft says "We are working on our Linux drivers"

15.09.2009 15:47

Theo: http://www.heise.de/english/newsticker/news/145343

Bài được đưa lên Internet ngày: 15/09/2009

Microsoft đã phủ nhận rằng hãng đã dừng làm việc về các trình điều khiển về Hyper-V cho Linux mà hãng đã tung ra vào tháng 07. Greg Kroah-Hartman đã lưu ý trong một báo cáo tình hình gần đây về tình trạng của các trình điều khiển Linux mà Microsoft đã không phản hồi cho hơn 200 miếng vá mà chúng đã được tạo ra để làm sạch mã nguồn của Microsoft. Điều này được nói tới như việc hình như bỏ qua của Microsoft các trình điều khiển này trong một số phương tiện, dù Kroah-Hartman đã chỉ ra rằng các báo cáo tình trạng này được thiết kế để nhắc nhở các công ty về tiến triển của các trình điều khiển của họ trong nhân Linux đang được theo dõi.

Sam Ramji, cao thủ nguồn mở của Microsoft, bây giờ đã nói trong một cuộc phỏng vấn rằng Microsoft đang “tiếp tục làm việc cật lực” về các trình điều khiển và rằng họ đã và đang bỏ ra những tuần cuối cùng, tích hợp và kiểm thử 200 miếng vá này. “Đây là công việc của một số kỹ sư toàn thời gian, cả trong Trung tâm Công nghệ Nguồn mở và Đội Kỹ sư thiết kế Ảo hóa Máy chủ Windows”. Các bình luận khác từ những người phát ngôn của Microsoft đã chỉ ra rằng người có trách nhiệm trong việc quản lý các trình điều khiển này đã đang du lịch tại châu Âu “gặp gỡ với hàng loạt các cử tri và khách hàng của phần mềm nguồn mở”. Các trình điều khiển này được lên lịch để đưa vào nhân Linux 2.6.32, mà đang ở giai đoạn bắt đầu chu kỳ phát triển của nó sau những tuần cuối của phiên bản Linux 2.6.31.

Microsoft has denied that it has stopped work on the Hyper-V drivers for Linux that it released in July. Greg Kroah-Hartman had noted in a recent status report on the state of Linux drivers that Microsoft had not responded to the over 200 patches that had been created to clean up Microsoft's code. This was reported as Microsoft apparently abandoning the drivers in some media, although Kroah-Hartman pointed out that the status reports are designed to remind companies about the progress of their drivers in the Linux kernel staging branch.

Sam Ramji, Microsoft's Open Source guru, has now said in an interview that Microsoft are "continuing to work hard" on the drivers and that they have been spending the last weeks, integrating and testing the 200 patches. "This is the work of a number of full-time engineers, both in the Open Source Technology Center and the Windows Server Virtualisation Engineering Team". Other comments from Microsoft spokespeople pointed out that the person responsible for managing the drivers had been travelling in Europe "meeting with various OSS constituencies and customers". The drivers are scheduled for inclusion with Linux 2.6.32, which is about to start its development cycle after last weeks release of Linux 2.6.31. (anw/c't)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.