Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2009

Nokia, Nokia: Ai ở đó thế?

Nokia, Nokia: Who's There?

August 27, 2009

Posted by: Glyn Moody ShareThis

Theo: http://www.computerworlduk.com/toolbox/open-source/blogs/index.cfm?entryid=2467&blogid=14

Bài được đưa lên Internet ngày: 27/08/2009

Tôi thấy khó nghĩ về Nokia. Đây là một công ty hết sức quan trọng: một người dẫn đầu trong thế giới di động, và một người dẫn đầu trong thế giới liền kề của các thiết bị internet di động (MID nếu bạn thích từ đồng nghĩa đó). Các máy tính bảng Internet của hãng chạy trên hệ điều hành Maemo, mà nó là dựa trên Linux. Và trên tất cả, Nokia đã mua Symbian, và đã công bố rằng nó đã mở nguồn như là một hệ điều hành cho điện thoại di động – một động thái tuyệt vời.

Rõ ràng, rồi thì, Nokia là một tay chơi chính trong thế giới cảu phần mềm tự do. Và rồi hãng đi và làm những thứ như thế này:

Sau hơn 25 năm như một người tiên phong và dẫn dắt trong nền công nghiệp di động, Nokia sẽ mang di sản và sự hiểu biết về di động giàu có của mình cho thế giới máy tính cá nhân với một thiết bị mới, dựa trên Windows, là Nokia Booklet 3G.

Như sự giải thích, thông cáo báo chí nói:

  • Đăng nhập | Đăng ký

  • Thuê bao để nhận thông tin tự động qua thư

  • Thuê bao để nhận thông tin tự động qua trình nuôi RSS Feeds

Việc đăng ký là tự do, và trao cho bạn sự truy cập đầy đủ tới thư viện các sách trắng, các tệp tải về, các lĩnh vực chuyên môn và hơn thế nữa.

Hãy là người cập nhật với các thông tin IT nóng và mới nhất, hầu hết các bài báo và sự hiểu biết của các chuyên gia có liên quan, trực tiếp đưa tới hộp thư của bạn.

RSS Feeds của ComputerworldUK sẽ gửi đi các thông tin, đánh giá và phân tích mới nhất trực tiếp tới máy tính của bạn! Hãy bổ sung vào Netvibes.

Nokia Booklet 3G sẽ mở rộng hồ sơ của Nokia, làm thỏa mãn một nhu cầu trong kênh vận hành, và mang lại thành phần quan trọng khác trong động thái hướng tới việc trở thành một hãng giải pháp di động.

Có thể; nhưng nó cũng làm cho dòng sản phẩm của Nokia đứng sắp hàng – và tôi – còn bị lúng túng hơn nữa. Liệu Nokia thứ thiệt có đứng dậy không?

I find it hard to get my brain around Nokia. It's an immensely important company: a leader in the mobile world, and a pacesetter in the adjacent world of mobile internet devices (MIDs if you like that acronym). Its Internet tablet runs on the Maemo operating system, which is based on Linux. And to top all that, Nokia bought Symbian, and announced that it was open-sourcing is mobile phone operating system - a great move.

Clearly, then, Nokia is a major player in the world of free software. And then it goes and does something like this:

After more than 25 years as a pioneer and leader in the mobile industry, Nokia will bring its rich mobility heritage and knowledge to the PC world with the new, Windows based, Nokia Booklet 3G.

As explanation, the press release says:

* Login | Register

* Subscribe to our newsletters

* Subscribe to our RSS Feeds

Registration is free, and gives you full access to our extensive white paper library, downloads, speciality areas and more.

Stay up-to-date with the latest, breaking IT news, most-read articles and expert insight, direct to your inbox.

ComputerworldUK’s RSS feeds sends the latest news, reviews & analysis direct to your desktop! Add to Netvibes

The Nokia Booklet 3G will widen the Nokia portfolio, satisfying a need in the operator channel, and bringing another important ingredient in the move towards becoming a mobile solutions company.

Maybe; but it also makes Nokia's product line up – and me - even more confused. Would the real Nokia please stand up?

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.