Thứ Năm, 10 tháng 9, 2009

Vụ kiện xem chương trình phần mềm WGA như là một phần mềm gián điệp

Lawsuit seeks to tag WGA nagware as spyware

Rebranding from bother to beast

By John Leyden • Get more from this author

Posted in Operating Systems, 8th September 2009 12:43 GMT

Theo: http://www.theregister.co.uk/2009/09/08/wga_spyware_lawsuit/

Bài được đưa lên Internet ngày: 08/09/2009

Lời người dịch: Liệu những người sử dụng Windows ở Việt Nam có biết rằng chương trình làm cho màn hình đen WGA, mà chúng ta đã từng nói tới vào cuối năm 2008, gọi về nhà của Microsoft hàng ngày với địa chỉ IP và các thông tin khác về người sử dụng?. Hiện WGA và cả OGA bị kiện tại tòa án Mỹ như là việc ứng xử không công bằng và bị so sánh như là một phần mềm gián điệp.

Sách trắng – Yếu tố con người trong mã hóa máy tính xách tay

Free whitepaper – The human factor in laptop encryption

Một vụ kiện của Mỹ đã viện lý rằng việc Giành thuận lợi cho Windows chính hiệu (Windows Genine Advantage – WGA), một phần mềm chống ăn cắp gây tranh cãi của Microsoft, tốt hơn một chút so với phần mềm gián điệp.

Một vụ kiện (mà nó tìm kiếm tình trạng xếp hạng các hành động) đã đệ trình lên tòa án quận Washington tuần trước cũng kêu bẩn đối với việc quảng cáo sai cũng như những viện lý về những vi phạm luật về sự riêng tư, Electronista nói. Đặc biệt hơn, vụ kiện còn khẳng định rằng phiên bản XP của WGA đã được đưa ra cho người sử dụng như một cập nhật an ninh hơn là như một công nghệ chống làm hàng giả.

WGA gọi về nhà của Microsoft hàng ngày với địa chỉ IP và các thông tin khác về người sử dụng. Vụ kiện mới nhất, như những vụ khác chống lại WGA trước đây, loại trừ ra hành vi này.

Vụ kiện này đi xa hơn khi nói 'không công bằng' về khó khăn được khẳng định về việc thanh lọc công nghệ này một khi nó được cài đặt, hành xử mà khiếu nại mới nhất chống lại WGA so sánh nó với phần mềm gián điệp.

Ít nhất có 2 vụ kiện đưa ra những lo lắng tương tự về WGA đã được tung ra vào năm 2006. Cả 2 vụ đều đã không dẫn tới gì, và Microsoft đã đưa các phiên bản được sửa đổi của công nghệ này vào cả Vista và Windows 7.

Cũng vậy, kể từ đầu năm 2007, Microsoft đã bắt đầu đưa ra Giành thuận lợi cho Office chính hiệu (Office Genuine Advantage – OGA) như một công cụ chống ăn cắp cho các sản phẩm của bộ phần mềm văn phòng Office.

Việc kiểm tra tính đúng đắn một cách trực tuyến cả WGA hoặc OGA thường cần thiết để cho phép tải về các cập nhật về an ninh hoặc truy cập tới các trình bổ sung (add-ons) từ Microsoft. Cũng như những lời buộc tội về xâm phạm sự riêng tư của người sử dụng, WGA đã bị chỉ trích về những tỷ lệ sai cao được khẳng định (nơi mà các bản sao đích thực của Windows lại bị đánh dấu như là đồ giả).

A US lawsuit has alleged that Windows Genuine Advantage (WGA), Microsoft's controversial anti-piracy software, is little better than spyware.

A lawsuit (which seeks class-action status) filed in Washington district court last week also cries foul over false advertising as well as allegations of privacy law violations, Electronista reports. More specifically, the suit alleges that the XP version of WGA was offered to users as a security update rather than as an anti-counterfeiting technology.

WGA phones home to Microsoft daily with IP address and other information on users. The latest lawsuit, like others against WGA before it, takes exception to this behaviour.

The suit further says 'no fair' over the the alleged difficulty of purging the technology once it gets installed, behaviour that the latest complaint against WGA likens to that of spyware.

At least two lawsuits citing similar concerns about WGA were launched in 2006. Neither has come to anything as yet, and Microsoft has bundled modified versions of the technology within both Vista and Windows 7.

Also, since early 2007, Microsoft began offering Office Genuine Advantage (OGA) as an anti-piracy tool for Office productivity suite products.

Online validation using either WGA or OGA is normally needed to allow downloads of security updates or access to add-ons from Microsoft. As well as the accusations of invading the privacy of users, WGA has been criticised over allegedly high false positive rates (where genuine copies of Windows are flagged up as counterfeit). ®

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.