Thứ Hai, 7 tháng 9, 2009

Dell chinh phục châu Âu với các netbook Ubuntu của hãng, thâm nhập vào Hà Lan

Dell conquers Europe with its Ubuntu netbooks, enters the Netherlands

News Type: Event — Fri Aug 21, 2009 3:07 PM EDT

Theo: http://vinnl.newsvine.com/_news/2009/08/21/3177292-dell-conquers-europe-with-its-ubuntu-netbooks-enters-the-netherlands

Bài được đưa lên Internet ngày: 21/08/2009

Với những máy tính xách ty mới Latitude 2100 của họ, Dell cuối cùng cho phép những người tiêu dùng Hà Lan chọn Ubuntu như một hệ điều hành cài đặt sẵn cho các netbook của họ.

Cập nhật: Và hình như những người tiêu dùng Bỉ cũng có thể hưởng thụ vụ này.

Latitude 2100 được hướng tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ và với giá 299 euro, so với 366 euro cho các máy chạy Windows (cả 2 đều đã có VAT). Nó đi với một ổ cứng 80GB chứ không phải 160GB và không có máy chụp ảnh. Tất nhiên, một máy chụp ảnh và một ổ cứng tới 250GB có thể được bổ sung thêm, cũng như một màn hình cảm ứng, RAM bổ sung và bộ pin mạnh hơn. Phiên bản hệ thống Ubuntu 8.10 được cài đặt, có mã hiệu là Intrepid Ibex.

Dell chính xác sẽ không hét to điều này từ trang gốc. Dell.nl/ubuntu vẫn dẫn dắt tới trang của Dell US Ubuntu, và một tìm kiếm cho cụm từ “Ubuntu” trên website của Dutch Dell vẫn còn đưa tin cho bạn rằng: các máy tính cá nhân của Dell đã đáp ứng được Ubuntu-besturingssysteem zijn niet verkrijgbaar bằng tiếng Hà Lan. Nói một cách khác, Dell Ubuntu PC coi như là sẽ không sẵn sàng tại Hà Lan. Hơn nữa, trng danh sách của hãng về các hệ điều hành sẵn sàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Ubuntu không được đưa vào.

Tiếc thay, những người Hà Lan không biết về thị phần lớn những người sử dụng phần mềm nguồn mở (ngay cả dù có số lượng những người đóng góp rất lớn). Thế mà Dell vẫn dám nhảy vào thị trường này với triển lãm chào Ubuntu của hãng, với các công ty Hà Lan được thiết lập với một truyền thống Ubuntu. Về mặt cá nhân, tôi rất thú vị bởi động thái mới nhất của Dell và mong cho họ có được nhiều thành công trong việc thâm nhập thành công vào thị trường Hà Lan.

With their new Latitude 2100 laptops, Dell is finally allowing Dutch consumers to pick Ubuntu as pre-installed operating system for their netbooks.

Update: And it looks like Belgian customers can enjoy this deal too.

The Latitude 2100 is targeted at small and medium businesses and costs €299, compared to €366 for its Windows counterpart (both VAT excluded). It does come with a hard drive of only 80 GB as opposed to 160 GB and without a camera, though. Of course, a camera and a hard drive up to 250 GB can be added, as well as a touch screen, additional RAM and a more powerful battery. The version of the installed Ubuntu system is 8.10, a.k.a. Intrepid Ibex.

Dell isn't exactly shouting this one from the rooftops though. Dell.nl/ubuntu still leads to the Dell US Ubuntu page, and a search for "ubuntu" on the Dutch Dell website still informs you that: Dell-pc's met Ubuntu-besturingssysteem zijn niet verkrijgbaar in Nederland. In other words, Dell Ubuntu PC's supposedly aren't available in the Netherlands. Furthermore, in its list of available operating systems for small and medium businesses, Ubuntu is not included.

Unfortunately, the Netherlands is not known for its large share of users of open source software (even though there's a very large number of contributors). That Dell still dares to enter this market with its Ubuntu offering shows, once again, that its current offering in other countries is a success - so much, that it dares to compete with established Dutch companies with an Ubuntu tradition. Personally, I'm very excited by Dell's latest move and wish them a lot of success on making a successful entry in the Dutch market.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.