Thứ Năm, 10 tháng 9, 2009

Microsoft đang mất dần sự kìm kẹp của mình trong các doanh nghiệp nhỏ của Anh?

Microsoft Losing its Grip on UK Small Businesses?

September 01, 2009

Posted by: Glyn Moody

Theo: http://www.computerworlduk.com/community/blogs/index.cfm?entryid=2476&blogid=14

Bài được đưa lên Internet ngày: 01/09/2009

Lời người dịch: Khảo sát tại Anh cho thấy nhiều doanh nghiệp nhỏ ở Anh đang chuyển sang các ứng dụng không phụ thuộc vào hệ điều hành, mà là chạy trên các trình duyệt web, trong đó 1/3 các doanh nghiệp nhỏ tại Anh hoàn toàn sử dụng Firefox chứ không sử dụng IE, có thể đánh dấu một sự thất bại khác nữa cho Microsoft chăng?

Luôn tốt nhất sẽ là ngờ vực về những kết quả chi tiết của các cuộc khảo sát, nhưng nếu chúng chỉ ra những xu hướng luôn ổn định thì có thể đáng để lưu ý. Đây là một ví dụ tốt:

Theo một cuộc thăm dò của Accredited Supplier, Microsoft đang mất dần sự kìm kẹp của họ trong thị trường các doanh nghiệp nhỏ dưới sức ép ngày một gia tăng từ máy tính đám mây và phần mềm nguồn mở.

Cuộc thăm dò của Accredited Supplier với 1400 khách hàng của Microsoft, tất cả đều là các doanh nghiệp nhỏ tại Anh, đã dấy lên những lo ngại về tương lai của Microsoft trong phân khúc thị trường này. Các kết quả này làm cho việc đọc khá là nhẫn tâm đối với Microsoft:

13% các doanh nghiệp có ý định chuyển sang các ứng dụng của Google trong vòng 12 tháng tới

32% sử dụng Firefox như là trình duyệt mặc định của họ trong doanh nghiệp

Chỉ 8% có kế hoặc nâng cấp lên Windows 7 trong vòng 12 tháng của phiên bản này

62% “thích hơn” hoặc “thích hơn một cách mạnh mẽ” để các ứng dụng của họ làm việc thông qua một trình duyệt.

Theo một hướng khác, theo khảo sát này thì ít doanh nghiệp nhỏ ở Anh có dự định sớm nâng cấp lên Windows 7; chủ yếu muốn chuyển sang các giải pháp độc lập với hệ điều hành, sang những thứ dựa trên trình duyệt; và 1/3 các công ty hoàn toàn sử dụng Firefox, chứ không phải Internet Explorer, vì mục đích này.

Điều đó bổ sung thêm một đống sự đau đầu cho Microsoft nếu những kết quả này sẽ được ánh xạ sang khắp nước Anh, vì điều này gợi ý một số sự chuyển dịch khá là chấn động đang diễn ra trong khu vực các doanh nghiệp nhỏ, và rằng hãng này đã thất bại trên nhiều mặt trận.

It's always best to be sceptical about the detailed results of surveys, but if they show consistent trends it's probably worth noting. Here's a good example:

According to an Accredited Supplier poll, Microsoft is losing their grip on the UK small business market under increasing pressure from cloud computing and open source software.

Accredited Supplier’s poll of 1400 Microsoft customers, all small businesses in the UK, has raised concerns over Microsoft’s future in this market segment. The results make pretty grim reading for Microsoft:

13% of businesses intend to switch to Google Apps within 12 months

32% use Firefox as their default browser within their business

Only 8% plan to upgrade to Windows 7 within 12 months of release

62% “prefer” or “strongly prefer” to have their business applications work through a browser.

Put another way, according to this survey few small business in the UK intend upgrading to Windows 7 soon; the majority want to move to solutions independent of the operating system, to those based on the browser; and fully a third of the companies are using Firefox, not Internet Explorer, for that purpose.

That adds up to a bunch of headaches for Microsoft if those results are mirrored across the whole of the UK, because it suggests some fairly seismic shifts are underway in the small business sector, and that the company is failing on multiple fronts.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.