Thứ Ba, 12 tháng 7, 2011

Các tin tặc của Anonymous đưa ra 90,000 tài khoản thư điện tử quân sự

Anonymous Hackers Release 90,000 Military E-mail Accounts

By Ridge Shan

Epoch Times Staff Created: Jul 11, 2011 Last Updated: Jul 12, 2011

Theo: http://www.theepochtimes.com/n2/technology/anonymous-hackers-release-90000-military-e-mail-accounts-58945.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/07/2011

Lời người dịch: Nhóm Anonymous từng đã nổi tiếng “vào năm ngoái khi họ đã tấn công MasterCard, Visa, và PayPal sau khi các công ty này đã dừng thanh toán nhằm vào việc làm lộ các thông tin website WikiLeaks và người sáng lập ra nó, Julian Assange”, nay lại vừa tung ra 90,000 tài khoản và mật khẩu thư điện tử quân sự cùng sự cảnh báo về những thông tinn có liên quan tới sự tham nhũng của các cựu quan chức chinh phủ, chủ yếu từng làm trong Cơ quan An ninh Quốc gia NSA của Mỹ. Nhóm này gọi các hành động kiểu này là dạng AntiSec - Chống lại sự An ninh.

Tổ chức của các “tin tặc hoạt động chính trị xã hội” Anonymous Operations đã đưa ra khoảng 90,000 địa chỉ và mật khẩu thư điện tử quân sự, lên website đáng nguyền rủa Pirate Bay hôm 11/07, trong cái mà họ gọi là “Ngày thứ 2 tan chảy của quân đội”.

Tổ chức này đã thâm nhập vào các mạng của hãng hợp đồng và tư vấn với chính phủ Booz Allen Hamilton, nơi mà họ cho là đã phát hiện ra “một danh sách khoảng 90,000 thư điện tử và mật khẩu quân sự ... 4GB mã nguồn”, và “các bản đồ và khóa cho một loạt quân cờ quí báu khác được chôn trong các hòn đảo của các cơ quan chính phủ, các nhà thầu liên bang và các công ty có mũ trắng che cho”.

Anonymous nói xa hơn rằng Booz Allen đã có liên quan với vài chương trình thu thập tình báo và trinh sát của chính phủ “mà chúng có thể bị dấu một cách bất hợp pháp” và bóng gió rằng vài lãnh đạo của Booz Allen, tất cả đều là các cựu thành viên của Cơ quan An ninh Quốc gia NSA, đã tập hợp vì lợi ích bất hợp pháp của chính phủ trong những nỗ lực kinh doanh cá nhân của họ.

Anonymous đã đi trước việc tung ra với nhiều bài trên tweeter từ vài tài khoản twitter có liên quan của họ. Một tài khoản, “anonymousSabu”, trước đây là một phần của nhóm tin tặc LulzSec, nói rằng đây là lần đầu tiên về “2 lần tung ra lớn nhất đối với Anonymous trong vòng 4 năm qua”, và đã gửi một cảnh báo cho cộng đồng tình báo, nói rằng “Phiên bản ngày hôm nay của AntiSec sẽ không có bất kỳ nghi ngờ nào sẽ là một phiên bản lớn nhất từ trước tới nay”.

“AntiSec” hoặc chiến dịch Chống - An ninh, từng là một nỗ lực cộng tác giữa các nhóm tin tặc LulzSec, Anonymous, và một loạt các nhóm khác để tấn công và ăn cắp các thông tin bí mật từ các chính phủ và các tập đoàn chủ chốt, và phơi bày ra sự tham nhũng được cảm thấy và sự lạm dụng quyền lực. LulzSec đã bị giải tán vào cuối tháng 06, các thành viên cua nó tích hợp lại với các tổ chức ban đầu của chúng trong Anonymous.

Các website và mạng của một loạt công ty và các tổ chức chính phủ đã bị tấn công nhân danh của AntiSec. Anonymous tin tưởng rằng những nỗ lực của họ đơn giản là một dạng không tuân lệnh dân sự, gọi các chiến thuật của họ là “chống đối một cách hòa bình”. Trong khi đó thì chính phủ từng tích cực cố gắng theo dõi và bắt các thành viên của nhóm này.

Anonymous đã nổi lên vào năm ngoái khi họ đã tấn công MasterCard, Visa, và PayPal sau khi các công ty này đã dừng thanh toán nhằm vào việc làm lộ các thông tin website WikiLeaks và người sáng lập ra nó, Julian Assange.

The “hacktivist” organization Anonymous Operations posted some 90,000 military e-mail addresses and passwords, to the Pirate Bay torrent website on July 11, in what they called “Military Meltdown Monday."
The organization hacked into the networks of government contracting and consulting firm Booz Allen Hamilton, where they claim to have discovered “a list of roughly 90,000 military e-mails and password hashes ... 4gb of source code,” and “maps and keys for various other treasure chests buried on the islands of government agencies, federal contractors and shady whitehat companies.”

Anonymous further claims that Booz Allen was involved with several government surveillance and intelligence-gathering programs “that may be deemed illegal” and insinuate that several of Booz Allen’s executives, all former members of the Nation Security Agency, garnered illegal government favor in their private business efforts.

Anonymous preceded the release with multiple lead-up tweets from several of their affiliated twitter accounts. One account, “anonymouSabu,” formerly part of the LulzSec hacking group, claims that this is the first of “two of the biggest releases for Anonymous in the last 4 years,” and sent a warning to the intelligence community, stating “Everyone brace. This is literally explosive.”

Another account, “YourAnonNews”, states that “today’s #AntiSec release will without any doubt be the biggest release so far.”

“AntiSec” or operation Anti-Security, was a collaborative effort between hacker groups LulzSec, Anonymous, and various others to attack and steal confidential information from major governments and corporations, and expose perceived corruption and abuse of power. LulzSec disbanded in late June, its members reintegrating with their original foundations in Anonymous.

The websites and networks of numerous companies and government organizations have already been attacked in the name of AntiSec. Anonymous believes that their efforts are simply a form of civil disobedience, calling their tactics “peaceful protest." The government, meanwhile, has been actively trying to track down and arrest its members.

Anonymous made headlines last year when they attacked MasterCard, Visa, and PayPal after the companies had suspended payments directed to the information leaking website WikiLeaks and its founder, Julian Assange.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.