Thứ Năm, 7 tháng 7, 2011

Giới thiệu tài liệu tiếng Việt về học thuyết tác chiến thông tin của Mỹ và Liên quân

Cùng với tài liệu: “Khả năng của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tiến hành chiến tranh không gian mạng và khai thác mạng máy tính” đã được đưa ra vào đầu tháng 02/2011, nhân dịp kỷ niệm Blog này tròn 4 năm, 09/06/2011, tài liệu “Những mối đe dọa không gian mạng đang nổi lên và quan điểm của Nga về chiến tranh thông tin và tác chiến thông tin” cũng đã được giới thiệu với các bạn đọc cùng lời hứa sẽ sớm đưa ra giới thiệu với các bạn độc giả tài liệu Học thuyết tác chiến thông tin của Mỹ và Liên quân. Hôm nay:

Xuất bản phẩm chung 3-13 “Các tác chiến thông tin” ngày 13/02/2006 chính là tài liệu về Học thuyết Tác chiến Thông tin của Mỹ và Liên quân.

Nó đưa ra học thuyết về việc lên kế hoạch, chuẩn bị, thực hiện và đánh giá cho các tác chiến thông tin trong hỗ trợ các tác chiến chung của quân đội Mỹ và Liên quân. Bạn có thể tải về bản gốc tiếng Anh ở đây và bản dịch sang tiếng Việt ở đây.

Hy vọng tài liệu này, cùng với 2 tài liệu ở trên, sẽ cung cấp những thông tin cần thiết ban đầu một cách có bài bản cho các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm xây dựng tiềm lực quốc phòng của Việt Nam trong thời kỳ mới, khi mà chiến tranh không gian mạng đã trở thành tiêu chuẩn cho các cuộc xung đột và chiến tranh của thế kỷ 21 và cuộc xung đột Biển Đông của Việt Nam có khả năng sẽ kéo dài bất tận.

Việt Nam chắc chắn sẽ có được tiềm lực đủ để đối phó lại với bất kỳ mối đe dọa nào trong chiến tranh không gian mạng, một cuộc chiến tranh phi đối xứng về bản chất, nơi mà truyền thống chống giặc ngoại xâm “lấy ít địch nhiều, lấy yếu thắng mạnh” của ông cha từ ngàn đời nay chắc chắn sẽ lại một lần nữa phát huy được tác dụng.

Blogger: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.