Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011

Chính phủ Canada chọn chuyển hoàn toàn sang hệ điều hành Linux

Canadian Government Chooses To Migrate Fully Over Linux Operating Systems

Saturday, 05 March 2011 02:27

Theo: http://www.tecsask.com/index.php?option=com_content&view=article&id=47:canadian-government-chooses-to-migrate-fully-over-linux-operating-systems&catid=8:news

Bài được đưa lên Internet ngày: 05/03/2011

Lời người dịch: Sau các sự kiện tin tặc tấn công vào Bộ Tài chính, Ủy ban Kho bạc và Bộ Phát triển và Nghiên cứu Phòng vệ Canada hồi tháng 01/2011, Chính phủ Canada đã quyết định bỏ Windows (mà tạo ra các cửa hậu cho tuân thủ luật nhưng cũng cho các tin tặc chui vào) sang một mạng an ninh hơn dựa vào Linux. Như vậy là chỉ trong đầu năm 2011, lần lượt Nga, Canada, Anh, Mỹ có những quyết định chuyển sang sử dụng hệ điều hành GNU/Linux vì lý do an ninh. Còn Chính phủ Việt Nam thì sao nhỉ???

Chính phủ Canada chọn Linux để ngăn chặn tin tặc tiếp theo

Sau các sự kiện tin tặc tấn công vào Bộ Tài chính, Ủy ban Kho bạc và Bộ Phát triển và Nghiên cứu Phòng vệ Canada, Chính phủ Canada đã quyết định bỏ Windows (mà tạo ra các cửa hậu cho tuân thủ luật nhưng cũng cho các tin tặc chui vào) sang một mạng an ninh hơn dựa vào Linux. Tờ Times and Transcript đã nói rằng mỗi năm Chính phủ sử dụng hệ điều hành Linux trong các bộ, thì chính phủ sẽ tiết kiệm hàng triệu USD vì không phải cấp phép lại phần mềm Windows cho khoảng 500,000 máy tính mỗi năm với khoảng 50USD mỗi chiếc. Đó là một ngân sách lớn phải bỏ ra cho một hệ điều hành không an toàn!

Chính phủ Canada sẽ tham gia vào cùng với những cựu binh sử dụng Linux

Ai nữa đang sử dụng Linux? Tờ Times và Transcript trích dẫn: “[Những người sử dụng Linux bao gồm] nhiều bộ phận của Bộ Quốc phòng Mỹ, Thành phố Munich của Đức, chính phủ Tây Ban Nha (đang trong quá trình), Quốc hội Pháp, Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ, Bộ Ngoại giao Đức, Lực lượng Cảnh sát Pháp; Cơ quan An ninh Hạt nhân Quốc gia Mỹ, Cơ quan An ninh Xã hội Nam Phi, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, hệ thống bầu cử Phillipines, 703 trong số 724 cơ quan chính phủ Malaysia, và Chính phủ Nga (đang trong quá trình). Nhiều trường học khắp thế giới đã chuyển sang (thường để tiết kiệm tiền) và trong thế giới doanh nghiệp, đây là một xu thế vững chắc, đang gia tăng, một báo cáo nói 40% ở Mỹ bây giờ sử dụng Linux. Các doanh nghiệp có McDonald, Amazon, Thị trường Chứng khoán New York, Google, Chứng khoán Chicago, Wikipedia, Dreamworks Animation, Hàng không Virgin America, Ernie Ball (nhà sản xuất dây ghita), và được cho là hệ thống lên kế hoạch bay mới trên Internet do các nhà khoa học quản lý chạy trên Linux, như siêu máy tính mới nhất tại Canada, và Đại học Toronto”.

Canadian Government Takes Up Linux to Prevent Further Hacking

Following the hacking incident of the Finance, Treasury Board, Defence Research and Development Canada, the Canadian Government has made the decision to drop Windows (which creates back doors for law enforcement but also for the hackers to get in) to a much more secure Linux-based network. Times and Transcript reported that every year that the Government uses the Linux Operating System across the board, the government will save millions of dollars by not having to re-license Window's software its approximate 500,000 computers every year at around $50 each. That is a lot of revenue to spend on an unsecure operating system!

The Canadian Government Will Join Veteran Linux Users

Who else uses Linux? To quote Times and Transcript: "[Linux users include] parts of the U.S. Department of Defence, The City of Munich, Germany, the government of Spain (in process), France's Parliament, the U.S. Federal Aviation Administration, Germany's Foreign Ministry, France's national police force; the U.S. National Nuclear Safety Administration, the South African Social Security Agency, the government of Turkey, the Phillipines voting system, 703 of Malaysia's 724 government agencies, and the Russian government (in process). A lot of schools around the world switched (often to save money) and in the business world, it's a solid, growing trend, one report saying 40 percent in the U.S. now use Linux. Business converts include McDonald's, Amazon, the New York Stock Exchange, Google, Chicago Mercantile Exchange, Wikipedia, Dreamworks Animation, Virgin America (airline), Ernie Ball (guitar string maker), and reportedly a new Internet flight planning system at NavCanada is to begin using it this year. The Large Hadron Collider in Geneva run by scientists runs on Linux, as does the largest supercomputer in Canada, at the University of Toronto."

Quỹ Linux: Sự hỗ trợ công nghệ thông tin với các tên lớn

Linux cũng được hỗ trợ từ các cái tên lớn trong giới thượng lưu công nghệ thông tin. Theo PC World, “Quỹ Linux là một tập hợp các doanh nghiệp là các nhà hỗ trợ bạch kim (Fujitsu, Hitachi, HP, IBM, Intel, NEC, Novell and Oracle) và các thành viên mà, thông qua những tài trợ và cơ chế thành viên, đỡ đầu cho Linus Torvalds và những người khác làm việc về Linux toàn thời gian”. Điều này xây dựng nên một cộng đồng rộng toàn cầu những người chuyên tâm chia sẻ những lợi ích của Linux khắp thế giới.

Những lợi ích của Linux là gì?

Giữa lợi ích của quỹ và cá nhân, những người sử dụng Linux có khả năng có được sự hỗ trợ cho những ứng dụng sống còn nhất của họ ở bất kỳ giây nào mà họ cần; 3 nhà cung cấp Linux thương mại chính đã vượt Windows với việc cung cấp sự hỗ trợ tuyệt vời ở giá rất phải chăng: tự do. Bản thân Linux là tự do vì nó là tự do về các bằng sáng chế; điều này có nghĩa là bạn có thể sửa đổi hệ thống Linux của mình bất kỳ cách gì mà bạn muốn - mà là hoàn toàn hữu dụng khi tạo phần mềm mới cho nghiệp vụ của bạn. Nhân sự công nghệ thông tin kiếm tiền bằng việc giúp mọi người cài đặt hệ điều hành và đào tạo mọi người cách sử dụng các chương trình một cách có hiệu quả. Việc loại bỏ Windows không an toàn và cài lại các hệ thống dựa trên Linux an toàn chính xác là những gì mà TEC thích làm!

Công ty của bạn có thể tiết kiệm được bao nhiêu bằng việc phải chi tiền cho giấy phép mỗi năm? Hãy hỏi TEC!

Nếu hệ thống của bạn có thể vận hành được với Windows, thì nó có thể chạy Linux được.

Điều này có nghĩa là thậm chí các máy “lỗi thời” có thể được sử dụng để chạy Linux. Hơn nữa, một hệ điều hành Linux, gọi là Ubuntu có phiên bản mới cập nhật cứ 6 tháng một lần (so với Windows 18 tháng cho các cập nhật). Ubuntu phiên bản 10.04 là được khuyến cáo nhiều nhất từ doanh nghiệp trông giống như Windows, nhưng với nhiều sự mềm dẻo hơn. Ví dụ, Windows chỉ có một không gian làm việc trong khi Linux có 4 (máy tính xách tay của tôi được tùy biến có 8); nó làm cho thật sự dễ dàng để tổ chức các khu vực tác nghiệp và đưa ra một lới bổ sung về an ninh.

The Linux Foundation: Big Name IT Support

Linux is also supported by the biggest names in the IT Elite. According to PC World, the "Linux Foundation is a corporate collective of platinum supporters (Fujitsu, Hitachi, HP, IBM, Intel, NEC, Novell and Oracle) and members who, through donations and membership dues, sponsor Linus Torvalds and others who work on Linux full time." This builds a world-wide community of people who are dedicated to sharing the benefits of Linux around the world.

What Are the Benefits of Linux?

Between the foundation and individual interest, Linux users are able to get support for their most critical applications at any second they need it; the main three commercial Linux providers have upstaged Windows with providing excellent support at a very reasonable price: free. Linux itself is free because it is free of patents; this means that you may modify your Linux system any way you choose - which is extremely useful when creating new software for your business. IT personnel make money by helping people install the operating systems and to educate people how to use the programs effectively. Removing unsafe Windows and reinstalling safe Linux-based Systems is exactly what TEC loves to do!

How much could your company save by not having to pay for license fees every year? Ask TEC!
If Your System Can Operate with Windows, Then It Can Run Linux.

This means that even "out-of-date" systems may be used to run Linux. Also, an operating system of Linux, called Ubuntu (meaning the philosophy of humanity to others), gets new version updates every six months (versus Windows which takes 18 months for updates). Ubuntu Version 10.04 is the most recommended from business as looks similar to Windows, but with a lot more flexibility. For instance, Windows has only one workspace to work on whereas Linux has four (my customized laptop to 8); that make is really easy to organize sections of tasks and provides an extra layer of security.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.