Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2009

Anh thua Mỹ trong áp dụng công nghệ quốc phòng nguồn mở

UK trailing USA in adoption of open source defence technology

Monday 19 October 2009, 8:28 AM

Posted by Adrian Bridgwater

Theo: http://community.zdnet.co.uk/blog/0,1000000567,10014231o-2000458459b,00.htm

Bài được đưa lên Internet ngày: 19/10/2009

Lời người dịch: Nước Anh thua xa nước Mỹ trong việc áp dụng nguồn mở, nhất là trong khu vực quốc phòng. Trong khi Hệ thống quản trị nội dung doanh nghiệp (ECM) nổi tiếng của hãng Alfresco được sử dụng phổ biến trong các cơ quan quốc phòng của Mỹ, thì ngay tại quê hương của nó là nước Anh, nó lại không có được ảnh hưởng như vậy.

Tôi nhờ có sớm gặp được một công ty quản trị nội dung doanh nghiệp (ECM) nguồn mở là Alfresco mà thành công của hãng tại Mỹ có thể có được các bài học cho chúng ta trong lĩnh vực quốc phòng của Anh. Module quản trị hồ sơ của hãng này hình như là phần mềm nguồn mở đầu tiên vượt qua được điểm số 5015.02 khắc nghiệt của Bộ Quốc phòng Mỹ.

Cắt bỏ PR với một con dao nặng về màu mè, đây rõ ràng không phải là phần mềm nguồn mở đầu tiên được sử dụng trong các cơ quan quốc phòng của Mỹ. Sự thể hiện phong phú của Java và nhiều phương án nguồn mở khác đã, được cho là, đã được sử dụng bởi NSA (Cơ quan An ninh Quốc gia) và nhiều thành lũy khác của quốc phòng từ vài năm nay.

Nói vậy, các tiêu chuẩn chính xác cần thiết để đáp ứng cho chính phủ, sự duy trì và các chiến lược phục tùng của các cơ quan và chính phủ liên bang Mỹ không phải là vấn đề nhỏ. Nên bất kỳ sự thâm nhập nào của nguồn mở được thực hiện trong lĩnh vực này, còn tranh cãi, khá là đáng khâm phục theo lẽ tự nhiên.

Tổng hợp sự phát triển tích cực này với thực tế là Hội đồng CIO của Anh đã đưa ra một chính sách được thiết kế để khuyến khích sự phát triển của nguồn mở trong khắp khu vực nhà nước vào tháng 2 năm nay và bạn có thể thấy vì so điều này lại là một vấn đề.

Vì sao lại đi theo nguồn mở đối với một ứng dụng quản lý hồ sơ? Vấn đề chính là gì?

Nó liên quan tới tiền là tất nhiên. Theo truyền thống thì các ứng dụng quản lý hồ sơ có thể có giá trên cơ sở từng người sử dụng và Modue Quản lý Hồ sơ của Alfresco phiên bản 3.2 đưa ra được một mô hình giá thành nguồn mở mà hãng này nói sẽ giảm “đáng kể” trở ngại cho sự tuân thủ sự điều chỉnh.

Công cụ của Alfresco có một giao diện đồ họa cho người sử dụng GUI dựa trên web, đưa ra sự truy cập an ninh từ bất kỳ vị trí nào và thông thường được mô tả với tất cả những từ thông dụng thường thấy bao gồm cả sự hỗ trợ một cách tự nhiên của IMAP, việc kéo thả, tích hợp trong suốt, kiểm soát kho đơn nhất và tổng chi phí quản lý thấp. Sẵn sàng từ tất cả các nhà hóa học tốt và tất cả trong một viên thuốc dễ nuốt là không nghi ngờ gì.

Những gì dạng công nghệ này sẽ mở mắt cho chúng ta là, theo nghĩa rộng, thực tế rằng nước Mỹ đang thực hiện điều này và nước Anh thì không. Giám đốc điều hành của Alfresco và người sáng lập John Powell đang phát âm một cách tươi rói về chủ đề này và đang (tôi muốn gợi ý) nhấn mạnh một cách không ích kỷ sự thành công của công ty ông tại Mỹ để chỉ ra cho chúng ta những gì chúng ta đang không làm được tại Anh.

Có lẽ việc gia tăng sự áp dụng nguồn mở trong khu vực các doanh nghiệp thương mại sẽ làm cho chính phủ tỉnh ngộ và thấy được những lợi ích của các dòng công nghệ này. Hoaawcj có thể nó cũng sẽ không.

I am due to meet up soon with an open source enterprise content management (ECM) company called Alfresco whose success in the US may have lessons for us in the UK defence sector. The company’s records management module is apparently the first open source software to pass the rigorous U.S. Department of Defense 5015.02 rating.

Cutting through the PR with a fairly heavy palette knife, this is clearly not the first open source software to be used by the US defense authorities. Multifarious manifestations of Java and many other open source variants have, allegedly, been used by the NSA (No Such Agency) and many other bastions of defence for some years now.

That said, the exacting standards needed to meet the governance, retention and compliance strategies of US federal agencies and government is no small matter. So any open source inroads made in this space are, arguably, fairly admirable in nature.

Combine this positive development with the fact that the UK’s CIO Council published a policy designed to stimulate the uptake of open source across the public sector way back in February of the year and you can see why this is an issue.

So why go open source for a records management application? What’s the big deal?

It comes down to money of course. Traditionally records management apps would be priced on a per user basis and Alfresco’s Records Management Module v3.2 offers an open source pricing model that the company says will “significantly” reduce the barrier to regulatory compliance.

Alfresco’s tool has a web-based GUI offering secure access from any location and is typically described with all the normal buzzwords including native support of IMAP, drag and drop filing, seamless integration, single repository control and low administration. Available from all good chemists and all in one easy to swallow capsule no doubt.

What this type of technology should open our eyes to is, broadly, the fact that the US is doing this and the UK isn’t. Alfresco chief executive and founder John Powell is refreshingly vocal on this subject and is (I would like to suggest) unselfishly highlighting his company’s success in the US to show us what we are not doing in the UK.

Perhaps the increasing adoption of open source in the commercial enterprise space will cause the government to wake up and see the benefits of these technology streams. Or maybe it won’t.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.