Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2009

Hạ viện Mỹ khởi động việc xem xét lại an ninh không gian mạng

House to launch cybersecurity review

By Chris Strohm, CongressDaily 10/01/2009

Theo: http://www.nextgov.com/nextgov/ng_20091001_3378.php

Bài được đưa lên Internet ngày: 01/10/2009

Lời người dịch: Về vấn đề an ninh không gian mạng, Chủ tịch Tiểu ban Tình báo Chiến thuật và Kỹ thuật Tình báo Hạ Viện của Mỹ là Ruppersberger, nói: “An ninh không gian mạng là vấn đề rất nghiêm trọng, [và] chúng ta có một con đường dài phải đi”, “Chúng ta cần một lộ trình để [giúp chúng ta] quyết định những gì chúng ta sẽ làm vì điều này sẽ tiêu tốn của chúng ta hàng tỷ đô la. Và chính phủ không thể làm tất cả được”.

Các nhà làm luật của hạ viện đang hùng hục việc giám sát của họ về nỗ lực nhiều tỷ đô la để bảo vệ các mạng máy tính của chính phủ giữa những mối lo ngại mà chính quyền Obama đã đặt chương trình nghị sự về an ninh không gian mạng tới cháy lưng.

“An ninh không gian mạng là vấn đề rất nghiêm trọng, [và] chúng ta có một con đường dài phải đi”, Chủ tịch Tiểu ban Tình báo Chiến thuật và Kỹ thuật Tình báo Hạ Viện là Ruppersberger, đã nói trong một cuộc phỏng vấn.

Ruppersberger, người cũng phục vụ trong Ủy ban Đánh giá của Hạ viện, đã nói ông đang khởi động một loạt cuộc gặp gỡ về chiến lược và ngân sách với các quan chức từ các cơ quan liên bang và các công ty tư nhân mà làm việc với an ninh không gian mạng. Ông nói ông lên kế hoạch để đưa ra một báo cáo tổng hợp với các khuyến cáo.

“Chúng ta cần một lộ trình để [giúp chúng ta] quyết định những gì chúng ta sẽ làm vì điều này sẽ tiêu tốn của chúng ta hàng tỷ đô la. Và chính phủ không thể làm tất cả được”, ông nói.

Ông nói ông đã yêu cầu nghị sĩ Jim Langevin, người phục vụ trong ngạch tình báo và Ủy ban các Dịch vụ có Vũ trang, để giúp tổ chức các cuộc gặp. Mục tiêu, ông nói, là để ngăn ngừa các vấn đề mà chúng đã xảy ra với các chương trình chủ chốt khác của liên bang, như hàng tỷ đô la của những người đóng thuế bị tiêu phí vào những nỗ lực thất bại để thay thế các vệ tinh do thám.

“Tôi nghĩ Tổng thống Obama nắm được điều này. Ông hiểu những gì chúng ta cần làm. Tiếc thay, nó đã bị đặt lên giá”, Ruppersberger đã nói. Ông đã lưu ý rằng Nhà Trắng bị hao tổn với những vấn đề như là xây dựng luật về y tế và phát triển một chiến lược cho cuộc chiến ở Afghanistan.

“Tôi có thể khuyến khích tổng thống đặt nó trở lại trong danh sách ưu tiên”, ông bổ sung.

House lawmakers are ramping up their oversight of the multibillion-dollar effort to protect government computer networks amid concerns that the Obama administration has put its cybersecurity agenda on the back burner.

"Cybersecurity is a very serious issue, [and] we have a long way to go," House Intelligence Technical and Tactical Intelligence Subcommittee Chairman C.A. (Dutch) Ruppersberger, D-Md., said in an interview.

Ruppersberger, who also serves on the House Appropriations Committee, said he is launching a series of strategy and budget meetings with officials from federal agencies and private companies who deal with cybersecurity. He said he plans to produce a comprehensive report with recommendations.

"We need a road map to [help us] decide what we're going to do because this is going to cost us billions of dollars. And the government can't do it all," he said.

He said he has asked Rep. Jim Langevin, D-R.I., who serves on the Intelligence panel and the House Armed Services Committee, to help run the meetings. The goal, he said, is to prevent problems that have occurred with other major federal programs, such as billions of taxpayer dollars wasted on failed efforts to replace spy satellites.

"I think President Obama gets it. He understands what we need to do. Unfortunately, it's been put on the shelf," Ruppersberger said. He noted that the White House is consumed with issues such as crafting healthcare legislation and developing a strategy for the war in Afghanistan.

"I would encourage the president to put it back on the priority list," he added.

Ông đã thể hiện sự thất vọng rằng Melissa Hathaway, người đã lãnh đạo một cuộc xem xét lại của Nhà Trắng về những nỗ lực an ninh không gian mạng, đã rời bỏ chính quyền vào tháng trước để quay về với khu vực tư nhân. Bà từng được xem xét một cách rộng rãi như một ứng viên mạnh cho vị trí cố vấn về an ninh không gian mạng quốc gia.

Obama đã khẳng định trong chiến dịch tranh cử tổng thống sẽ bổ nhiệm một cái gọi là “ông hoàng không gian mạng”, nhưng còn chưa làm được thế.

“Nếu họ đã từng định đưa [Hathaway] thành ông hoàng không gian mạng, ít nhất phải để bà ở lại một thời gian, vì bà có thể là một người mà đã biết phía [các công ty] thương mại, từng làm việc với quân đội, từng làm việc với [Cơ quan An ninh Quốc gia] và đã rút được tất cả chúng cùng với nhau”, Ruppersberger nói.

“Tôi thực sự hy vọng chúng ta có thể lôi kéo bà trở lại bằng cách nào đó vì tôi không thấy chúng ta đang đi đâu”, ông bổ sung thêm. “Chúng ta đã thực sự chuyển động và đã có được một vài xung lượng và bây giờ tất cả lại đã kéo ngược trở lại. Đây là một vấn đề chủ chốt vì có liên quan tới việc đầu tư”.

Khắp Đồi Capitol, các nghị sĩ đã bắt đầu tư vấn cho việc làm luật tổng thể về an ninh không gian mạng. Một cuộc chiến đang nung nấu về việc liệu một ông hoàng không gian mạng của Nhà Trắng hay Bộ An ninh Quốc nội sẽ có trách nhiệm về những nỗ lực an ninh không gian mạng.

Việc cân nhắc trong vấn đề này, Ruppersberger nói ông không tin Bộ An ninh Quốc nội sẽ được trao trọng trách.

“Tôi nghĩ họ là một phần của khái niệm này; không có câu hỏi”, ông nói. “Nhưng tôi nghĩ điều đó cần một con đường thẳng tới tổng thống ở đây. Điều này là như một vấn đề quan trọng cho an ninh quốc gia, bạn cần một đường trực tiếp tới tổng thống và ông ta cần được tóm tắt về điều này một cách thường xuyên”.

“Cuối cùng, bạn cần một ông chủ”, ông bổ sung.

Ông nói ông hoàng không gian mạng ophair được trang bị để quyết định về ngân sách và thuê nhân viên, tương tự như các quyền hạn mà Quốc hội đã trao khi nó đã tạo ra vị trí về giám đốc tình báo quốc gia.

Trong một vấn đề đối nghịch khác, Ruppersberger nói Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA), mà nằm trong khu của ông, phải đóng vai trò chủ chốt về phần kỹ thuật của an ninh không gian mạng. Những chỉ trích gây sợ hãy tới sự liên quan của NSA, viện lý rằng cơ quan này đã vi phạm luật trong việc trợ giúp chính quyền cũ giám sát các giao tiếp của công dân mà không có đảm bảo.

Nhưng Ruppersberger nói ông tin tưởng NSA sẽ chịu được những kiểm ta phù hợp và cân bằng để đảm bảo rằng các quyền tự do dân sự và sự riêng tư sẽ được bảo vệ.

He expressed frustration that Melissa Hathaway, who led a 60-day White House review of cybersecurity efforts, left the administration last month to return to the private sector. She was widely regarded as a strong candidate for the position of national cybersecurity adviser.

Obama pledged during his campaign for president to appoint a so-called "cyber czar," but has yet to do so.

"If they weren't going to make [Hathaway] the cyber czar, at least have her stay for a period of time, because she probably was the one person that knew the commercial side, worked with the military, worked with the [National Security Agency] and pulled it all together," Ruppersberger said.

"I really hope we can pull her back somehow because I don't see where we're going," he added. "We were really moving and had some momentum and now it's all pulled back. This is a major issue as far as funding is concerned."

Across Capitol Hill, senators have begun advancing comprehensive cybersecurity legislation. A battle is brewing over whether a White House cyber czar or the Homeland Security Department should be in charge of cybersecurity efforts.

Weighing in on the issue, Ruppersberger said he does not believe Homeland Security should be in charge.

"I think they're part of the team; there's no question," he said. "But I think that you need a direct line to the president here. This is such an important issue for our national security, you need a direct line to the president and he needs to be briefed on this on a regular basis."

"In the end, you do need one boss," he added.

He said the cyber czar should be empowered to make budget decisions and hire staff, similar to powers Congress granted when it created the position of national intelligence director.

On another controversial issue, Ruppersberger said the NSA, which is based in his district, should play a key role on the technical side of cybersecurity. Critics fear NSA involvement, arguing that the agency violated the law in helping the previous administration monitor the communications of citizens without warrants.

But Ruppersberger said he believes the NSA will abide by proper checks and balances to ensure that privacy rights and civil liberties are protected

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.