Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2009

Lãnh tụ tối cao về nguồn mở của Microsoft về với máy tính đám mây

Microsoft open source supremo backs cloud computing

October 02, 2009

Sam Ramji ra nhập công ty khởi nghiệp về các dịch vụ đám mây

Sam Ramji joins cloud services startup

By Elizabeth Montalbano

Theo: http://www.computerworlduk.com/toolbox/open-source/open-source-business/news/index.cfm?newsid=16896

Bài được đưa lên Internet ngày: 02/10/2009

Cựu giám đốc về nguồn mở của Microsoft là Sam Ramji đã ra nhập công ty khởi nghiệp về máy tính đám mây Sonoe Systems, tiếp quản về chiến lược sản phẩm và phát triển kinh doanh.

Trong công việc cuối cùng tại Microsoft, Ramji đã chịu trách nhiệm về việc thúc đẩy tính tương hợp và sự hợp tác nhiều hơn nữa với cộng đồng nguồn mở với tư cách là người đứng đầu Nhóm Chiến lược Nền tảng của hãng này. Tháng trước, ông cũng đã nắm một vị trí như là chủ tịch tạm quyền của Quỹ CodePlex, một nhomsm nguồn mở được hình thành từ công việc của ông tại Microsoft. Tuy nhiên, khi mà quỹ này và vai trò của Ramji còn chưa được tiết lộ, thì ông đã nói ông rời Microsoft để ra nhập một công ty mới khởi nghiệp về máy tính đám mây, dù ông đã không chỉ rõ là công ty nào.

Sonoa đưa ra công nghệ được gọi là ServiceNet mà nó giúp các công ty quản lý các dịch vụ dựa trên đám mây của họ bằng việc thiết lập các chính sách cho chúng, hoạt động như một máy chủ proxy ủy quyền giữa các nhà cung cấp dịch vụ và người tiêu dùng của các dịch vụ này. Nó cũng cung cấp tính có thể nhìn thấy được, sự quản lý và điều hành để làm cho các dịch vụ đám mây và các giao diện lâp trình ứng dụng API kết nối tới các dịch vụ này như những ứng dụng cường tráng, tuân thủ các chính sách và có khả năng mở rộng phạm vi, theo website của hãng này.

Bổ sung cho ServiceNet, Sonoa cũng đã tung ra một công cụ phân tích cho các lập trình viên API được gọi là Apigee như là một cách tự do để giám sát và quản lý cách mà các dịch vụ của họ sẽ được truy cập trong đám mây. Trong một thư điện tử, một người phát ngôn của hãng này đã so sánh công cụ này với Google Analytics.

Các khách hàng của Sonoa bao gồm MTV và Guardian Insurance. CEO của Sonoa là cựu lãnh đạo của BEA Systems, Chet Kapoor.

Microsoft đã không gọi tên bất kỳ ai để nắm vai trò của Ramji nhưng nói khi nào Quỹ CodePlex được tiết lộ thì Nhóm Chiến lược Nền tảng vẫn giữ nguyên vẹn không thay đổi và sẽ tiếp tục khuyến khích sự hợp tác và tham gia với các dự án nguồn mở.

Quỹ này cũng đã được hình thành bởi Microsoft để truyền cảm hứng cho các công ty phần mềm sở hữu độc quyền khác tham gia nhiều hơn nữa trong cộng đồng nguồn mở, dù cuối cùng nó có nghĩa là sẽ chạy như một nhóm độc lập.

Former Microsoft open-source chief Sam Ramji has joined cloud-computing startup Sonoa Systems, taking over product strategy and business development.

In his last job at Microsoft, Ramji was responsible for fostering more interoperability and collaboration with the open-source community as head of its Platform Strategy Group. Last month, he also took a position as interim president of the CodePlex Foundation, an open source group formed out of his work at Microsoft. However, when the foundation and Ramji's role in it were unveiled, he said he was leaving Microsoft to join a cloud computing startup, though he did not specify which one.

Sonoa offers technology called ServiceNet that helps companies manage their cloud-based services by setting policies for them, acting as a proxy server between service providers and the consumers of those services. It also provides visibility, management and governance to make cloud services and the APIs (application programming interfaces) that connect to them as robust, policy-compliant and scalable as on-premise applications, according to the company's website.

In addition to ServiceNet, Sonoa also has released an analytics tool for API developers called Apigee as a free way to monitor and manage how their services are being accessed in the cloud. In an e-mail, a company spokesman compared the tool to Google Analytics.

Sonoa's customers include MTV and Guardian Insurance. Sonoa's CEO is a former BEA Systems executive, Chet Kapoor.

Microsoft has not named anyone to take Ramji's role but said when the CodePlex Foundation was unveiled that the Platform Strategy Group will remain intact and will continue to promote collaboration with and participation in open source projects.

The foundation also was formed by Microsoft to inspire other proprietary software companies to participate more in the open source community, though eventually it is meant to be run as an independent group.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.