Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2009

Hải quân Pháp sẽ sử dụng nền tảng quản lý dự án nguồn mở

The French navy to use open source project management platform

filed under: [T] Deployments and Migrations, [GL] France

by a correspondent — published on Sep 25, 2009 02:56 PM

Theo: http://www.osor.eu/news/the-french-navy-to-use-open-source-project-management-platform

Bài được đưa lên Internet ngày: 25/09/2009

Hải quân Pháp đang chuyển sang phần mềm quản lý dự án nguồn mở Codendi cho việc phát triển phần mềm của nó. Bộ phần mềm này cũng được mong đợi sẽ giúp các lập trình viên gắn vào các tiêu chuẩn phát triển.

Dự án nguồn mở này sẽ có trách nhiệm của phòng ứng dụng kinh doanh hải quân (CIAM). Chuyên gia của Codendi Pháp, Code-Opus, đã được trao hợp đồng để cài đặt, thiết lập cấu hình và duy trì nền tảng này.

CIAM có trách nhiệm về việc phát triển các ứng dụng phần mềm cho hải quân Pháp. Nó cũng phát triển các ứng dụng được sử dụng bởi các phần khác của quân đội Pháp và một số bộ của Pháp.

Codendi, được xuất bản theo giấy phép nguồn mở GPLv2, được phát triển bởi công ty IT Xerox. Nó đưa ra các công cụ cho các đội phát triển phần mềm, để quản lý các dự án, quản lý mã nguồn và quản lý phiên bản, quản lý các đặc tả kỹ thuật của phần mềm, theo dõi các lỗi, giúp làm tài liệu và kiểm thử. Nền tảng này tự động hóa vòng phát triển của phần mềm, tích hợp các phương pháp và xác định các tiêu chuẩn phát triển.

Theo các tuyên bố trên website của Codendi, Hải quân sẽ sử dụng bộ phần mềm này cho các dự án phát triển phần mềm có liên quan tow3is các dòng kinh doanh như tài chính, hậu cần và nhân lực.

The French navy is moving to the open source project management software Codendi for its software development. The software forge is also intended to help programmers adhere to development standards.

The open source project will be the responsibility of the navy's business application department (Centre Informatique des Applications Métiers, CIAM). A French Codendi specialist, Code-Opus, was awarded the contract to install, configure and maintain the platform.

The CIAM is in charge of developing software applications for the French navy. It also develops applications used by other parts of the French army and several French ministries.

Codendi, published under the GPLv2 open source licence, is developed by IT company Xerox. It offers tools for software development teams, to manage projects, host code and manage versions, manage software specifications, track bugs, help with documentation and testing. The platform automates the software development cycle, integrating methodology and defining development standards.

According to statements on the Codendi website, the Navy will use the forge for software development projects related to business lines such as finances, logistics and human resources.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.