Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2009

Chính phủ Mỹ sử dụng cuộc thi tài năng để tìm kiếm các chuyên gia IT

US Government uses talent competition to find IT experts

28 July 2009, 18:05

Theo: http://www.h-online.com/security/US-Government-uses-talent-competition-to-find-IT-experts--/news/113864

Bài được đưa lên Internet ngày: 28/07/2009

Lời người dịch: Bên cạnh việc Bộ An ninh Quốc nội Mỹ có kế hoạch tuyển mộ 1,000 chuyên gia an ninh không gian mạng trong ít năm tới, để không bị tụt hậu trong vấn đề an ninh không gian mạng với các quốc gia khác như Trung Quốc, “Chính phủ Mỹ muốn cải thiện an ninh hạ tầng IT của mình và đang tổ chức một cuộc thi để tìm ra 10,000 tài năng trẻ phù hợp. Các thí sinh có điểm cao nhất sẽ được gửi vào một vòng lựa chọn tiếp sau vào năm sau. Những người mà sẽ được chọn sẽ có đủ tư cách cho một công việc với Bộ An ninh Quốc nội NSA, Cục Tình báo Liên bang FBI, Bộ Quốc phòng, Đội Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính CERT và Bộ Năng lượng. Trung tâm về Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế của Mỹ, mà nó sẽ liên quan trong cuộc thi tài năng này, viết rằng những thách thức này sẽ được thiết kế để điền vào các phân loại “những người thực hành, các nhà nghiên cứu và các chiến binh về an ninh không gian mạng”. Những thách thức này sẽ được hoàn tất bởi các chương trình giáo dục tiên tiến. Chính phủ Mỹ so sánh thách thức không gian mạng hiện hành với sự chinh phục vũ trụ trong những năm 1950-1960, mà nó được cho là đã truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ tuổi để bám theo các nghề nghiệp trong khoa học và thiết kế kỹ thuật.” Còn các tài năng công nghệ thông tin Việt Nam thì đang được hướng đi đâu nhỉ? Rồi Việt Nam sẽ “nhờ ai đó” bảo vệ không gian mạng cho mình chăng? Chủ quyền quốc gia thì để vào đâu nhỉ?

Nội dung bài:

Chính phủ Mỹ muốn cải thiện an ninh hạ tầng IT của mình và đang tổ chức một cuộc thi để tìm ra 10,000 tài năng trẻ phù hợp. [Cuộc thi] Thách thức Không gian mạng Mỹ được chia thành 3 thách thức Internet, được gọi là “Cuộc thi Bảo vệ Không gian mạng của Trường Cao học Người Yêu nước của Không gian mạng” của Hiệp hội Không Quân, “Thách thức về Pháp lý Số DC3” của Trung tâm Tội phạm Không gian mạng Bộ Quốc phòng và thách thức về “Chiến tranh mạng” của Đại học SANS của các chuyên gia an ninh IT. Các thí sinh có điểm cao nhất sẽ được gửi vào một vòng lựa chọn tiếp sau vào năm sau. Những người mà sẽ được chọn sẽ có đủ tư cách cho một công việc với Bộ An ninh Quốc nội NSA, Cục Tình báo Liên bang FBI, Bộ Quốc phòng, Đội Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính CERT và Bộ Năng lượng.

Các học sinh các trường cao học có thể nộp đơn theo cá nhân hoặc theo đội. Các tài năng cá nhân cần các kỹ năng nhận diện được các điểm yếu của các phần mềm và mạng và để điều tra và ngăn chặn các cuộc tấn công. Trung tâm về Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế của Mỹ, mà nó sẽ liên quan trong cuộc thi tài năng này, viết rằng những thách thức này sẽ được thiết kế để điền vào các phân loại “các người thực hành, các nhà nghiên cứu và các chiến binh về an ninh không gian mạng”. Những thách thức này sẽ được hoàn tất bởi các chương trình giáo dục tiên tiến.

Chính phủ Mỹ so sánh thách thức không gian mạng hiện hành với sự chinh phục vũ trụ trong những năm 1950-1960, mà nó được cho là đã truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ tuổi để bám theo các nghề nghiệp trong khoa học và thiết kế kỹ thuật. Theo tài liệu của chính phủ, tuổi trung bình của [cơ quan] Kiểm soát Nhiệm cụ của NASA trong thời kỳ Nhiệm vụ của Apollo 17 từng là 26. Tài liệu này tiếp tục – an ninh không gian mạng là một thách thức quan trọng tương tự của ngày nay, và những người trẻ tuổi sẽ cần thiết để đảm bảo rằng nước Mỹ sẽ không tụt hậu sau các quốc gia khác như Trung Quốc.

The US Government wants to improve the security of its IT infrastructure and is holding a competition to find 10,000 suitable young talents. The US Cyber Challenge is divided into three internet challenges, namely the Air Force Association's "CyberPatriot High School Cyber Defense Competition", the Department of Defense Cyber Crime Center's "DC3 Digital Forensics Challenge" and the "NetWars" challenge of IT security specialist the SANS Institute. The top scorers are to be sent into a round of further selections next year. Those that are chosen will be eligible for a job with the NSA, the FBI, the Department of Defense, the Computer Emergency Response Team and the Department of Energy.

High school students can apply individually or as teams. The young talents need the skills to recognise software and network weaknesses and to investigate and prevent attacks. The US Center for Strategic International Studies, which is involved in the talent competition, writes that the challenges are designed to fill the ranks of "cyber security practitioners, researchers, and warriors". The challenges are to be accompanied by advanced education programmes.

The US Government compares the current cyberspace challenge with the conquest of space in the 1950s and 1960s, which reportedly inspired many young people to pursue careers in science and engineering. According to the government document, the average age of NASA’s Mission Control during the Apollo 17 Mission was 26. The document continues – cyber security is a similarly important challenge today, and young people are needed to ensure that the US doesn't fall behind other countries like China.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.