Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2009

Những lý do hàng đầu về thương mại vì sao cộng đồng nguồn mỏ là vấn đề

Top Commercial Reasons Why Open Source Communities Matter

This entry was posted on Wednesday, October 21st, 2009 by Groganz

Theo: http://sandro.groganz.com/weblog/2009/10/21/top-commercial-reasons-why-open-source-communities-matter/

Bài được đưa lên Internet ngày: 21/10/2009

Lời người dịch: Với các doanh nghiệp FOSS thì đây là một mô hình kinh doanh mới, đầy hứa hẹn và mô hình này có những đặc điểm của nó: quay xung quanh các cộng đồng và hệ sinh thái FOSS. Sự thịnh vượng của các công ty FOSS nằm trong yếu tố cộng đồng này.

Hôm qua tôi có cuộc nói chuyện với CEO của một công ty nguồn mở người phấn khích hơn là nản chí khi tôi bàn về tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng các cộng đồng nguồn mở. Ông đã nói:

Mọi người dường như nghĩ họ có một cái quyền đối với sự hỗ trợ của phần mềm tự do và tự do. Đây không phải là tự do để nói. Tất cả là về tự do uống bia.

Tôi không nghĩ phán xét có tính phổ biến này là đúng. Luôn có những người thích dùng tự do không trả tiền (freerider) trong các cộng đồng nguồn mở, nhưng tổng những lợi ích của một cộng đồng nguồn mở đối với một doanh nghiệp nguồn mở luôn nặng ký mà sự mất mát của cộng đồng bị chịu bởi những người freerider.

Đây là những lý do thương mại hàng đầu vì sao các nhà cung cấp phần mềm nguồn mở phải đầu tư vào sự phát triển cộng đồng:

  1. Bán hàng tốt hơn cho thế hệ dẫn đầu: Một cộng đồng nguồn mở lớn lên sẽ chuyển thành một dòng bán hàng lớn lên nếu làm tốt, như các nhà cung cấp FOSS có thể làm tiền một phần từ những người sử dụng trong cộng đồng và biến họ thành những người sử dụng thương mại.

  2. Bán hàng hiệu quả hơn: Việc bán hàng hướng vào cộng đồng đòi hỏi nỗ lực ít hơn so với tiếp cận bán hàng trực tiếp, vì những người mua tiềm năng đã đánh giá được sản phẩm nguồn mở và các mối liên hệ bán hàng chỉ khi họ đã sẵn sàng để mua.

  3. Làm gia tăng tính có thể trông thấy được: Một cộng đồng nguồn mở khỏe mạnh sẽ nuôi đưỡng thương hiệu và marketing theo lối truyền khẩu.

  4. Xây dựng một Cộng đồng thương hiệu: Các thương hiệu nguồn mở phát triển và phát đạt xung quanh giá trị thực được tạo ra bởi một cộng đồng những người tham gia được cam kết, được cung cấp thông tin. Một cộng đồng khỏe mạnh bổ sung những giá trị khổng lồ cho hầu hết mọi hoạt động mà một công ty cam kết.

  1. Nền tảng cài đặt lớn hơn: Mục tiêu là để xây dựng thương hiệu hợp tác cũng như chất lượng sản phẩm và dịch vụ bằng việc tạo ra một nền tảng cài đặt lớn hơn.

  2. Marketing có hiệu quả về giá thành: Cộng đồng nguồn mở càng lớn và tích cực hơn bao nhiêu, thì nó sẽ giúp lan truyền bằng mồm và đầu tư càng ít bấy nhiêu trong marketing và cần thiết để đạt được cùng mức độ về tính có thể nhìn thấy được.

  3. Tính có thể tin cậy được cao: Một cộng đồng nguồn mở phát triển sẽ giúp các công ty được thừa nhận như một nhà cung cấp nguồn mở thực sự bởi các nhà báo, các nhà phân tích và các khách hàng tiềm năng. Một số lượng người đông mang tính sống còn của các thành viên cộng đồng cũng chỉ ra một sản phẩm tốt thế nào để giải quyết một vấn đề và khẳng định là có những nhu cầu đòi hỏi thực sự.

  4. Kinh doanh hiệu quả về giá thành và có sức cạnh tranh: Nguồn mở thương mại đưa ra tỷ lệ lợi ích về giá thành tốt nhất cho các khách hàng của các doanh nghiệp vì sự tiết kiệm chi phí, sự đổi mới sáng tạo và bảo vệ đầu tư được xúc tác bởi một hệ sinh thái nguồn mở cường tráng mà nó đóng góp vào những việc sửa lỗi, tạo các tính năng mới và hơn thế nữa.

  5. Bảo vệ đầu tư: Làm giảm rủi ro của khách hàng bằng việc mở rộng cơ sở của các kỹ năng liên quan tới sản phẩm.

  6. Thí điểm và phát triển các thị trường mới. Thông qua các chiến thuật phát triển của cộng đồng, các nhà cung cấp FOSS có thể thí điểm và phát triển những thị trường và các cộng đồng mới với đầu tư ban đầu ít.

  7. Đưa ra ngoài sự hỗ trợ mức độ 1: Cho phép cộng động trợ giúp bản thân minh bằng các thông tin được chia sẻ, để giảm gánh nặng hỗ trợ cho các nhà cung cấp FOSS về các vấn đề cơ bản.

  8. Dẫn đầu về công nghệ và tư duy: Sự phát triển của cộng đồng sẽ giúp thiết lập một sản phẩm FOSS như một người dẫn đầu về công nghệ trong lĩnh vực đó bằng việc lôi cuốn các lập trình viên bên ngoài. Dựa vào đó, các nhà cung cấp FOSS có thể thông qua những giao tiếp phù hợp cũng trở thành một người dẫn đầu về tư duy ý tưởng.

I’ve yesterday had a conversation with the CEO of an Open Source company who sounded rather frustrated when I discussed the importance of nurturing Open Source communities. He said:

People seem to think they have a right to free software and free support. It is not about free speech. It’s all about free beer!

I don’t think this blanket judgment is true. There have always been freeriders in Open Source communities, but the overall benefits of an Open Source community to an Open Source business always outweigh the community loss imposed by freeriders.

Here are the top commercial reasons why Open Source software vendors should invest in community development:

1. Better sales lead generation: A growing Open Source community translates into a growing sales pipeline if done well, i.e. OSS vendors can monetize a part of the community user base and convert them to commercial users.

2. More effective sales: Community-driven sales requires less effort compared to a direct sales approach, because potential buyers have already evaluated the Open Source product and contact sales only when they are ready for a purchase.

3. Raise visibility: A vibrant Open Source community fosters branding and word-of-mouth marketing.

4. Build a Brand Community: Open Source brands grow and thrive around real value created by a community of engaged, informed participants. A healthy community adds tremendous value to almost any activity a company engages in.

5. Larger install base: The goal is to build the corporate brand as well as product and service quality by creating a larger install base.

6. Cost-effective marketing: The larger and the more active an Open Source community, the more it helps to spread the word and the less investment in marketing is needed to achieve the same level of visibility.

7. Higher credibility: A growing Open Source community helps companies to be perceived as a true Open Source vendor by journalists, analysts and potential customers. A critical mass of community members also indicates how well a product solves a problem and that there is actual demand.

8. Cost-efficient and competitive business: Commercial Open Source offers the best cost-benefit ratio for enterprise customers due to cost savings, innovation and investment protection enabled by a vivid Open Source ecosystem that contributes bug fixes, new features and more.

9. Investment protection: Reduce client risk by broadening the base of product-related skills.

10. Test and develop new markets: Open Source offers companies and organizations a highly cost-effective route into international markets. Through community development tactics, OSS vendors can test and develop new markets and communities with little upfront investment.

11. Externalize 1st Level Support: Enable community to help themselves share information, to reduce support burden for the OSS vendor on basic issues.

12. Technology and thought leadership: Community development will help to establish an OSS product as a technology leader in the space by attracting external developers. Based on that, OSS vendors can through appropriate communications also become a thought leader.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.