Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2009

Chính phủ Anh sử dụng cuộc thi tài năng để tìm kiếm các tin tặc trẻ tốt nhất

British Government to use talent competition to find the best young hackers

9 October 2009, 10:09

Theo: http://www.h-online.com/security/British-Government-to-use-talent-competition-to-find-the-best-young-hackers--/news/114429

Bài được đưa lên Internet ngày: 09/10/2009

Lời người dịch: “Các chính phủ cố gắng bảo vệ hạ tầng của họ và bảo vệ chính họ tốt hơn trong các cuộc chiến tranh không gian mạng và dựa trên ví dụ được thiết lập bởi [cuộc thi] Thách thức Không gian mạng tại Mỹ, chính phủ Anh bây giờ cũng đang lên kế hoạch tìm kiếm các tài năng trẻ, theo tờ Times Online”. Hy vọng Chính phủ Việt Nam là một trong “Các chính phủ” được nhắc tới ở đây.

Các chuyên gia an ninh IT là ít và xa vời trong khi các hoạt động tội phạm, gián điệp và các cuộc tấn công không gian mạng đang trở nên ngày một thường xuyên hơn. Các chính phủ cố gắng bảo vệ hạ tầng của họ và bảo vệ chính họ tốt hơn trong các cuộc chiến tranh không gian mạng và dựa trên ví dụ được thiết lập bởi [cuộc thi] Thách thức Không gian mạng tại Mỹ, chính phủ Anh bây giờ cũng đang lên kế hoạch tìm kiếm các tài năng trẻ, theo tờ Times Online.

Với sự hỗ trợ từ Viện SANS, các tin tặc và những người thạo máy tính trẻ tuổi sẽ lần đầu tiên chơi các trò chơi để thể hiện khả năng của họ đánh lui các cuộc tấn công, tìm ra các mật khẩu trên một máy tính và thâm nhập các website. Những người thực hiện tốt nhất sẽ sau đó có một mức lương 6 con số trong khu vực nhà nước hoặc tư nhân. Judy Baker, một nhà tư vấn về an ninh và người có trách nhiệm để các công ty tham gia vào dự án này, nói rằng cả các cơ quan chính phủ và các hãng tư nhân cần “các chuyên gia về an ninh nhiều hơn và tốt hơn để bảo vệ sở hữu trí tuệ và sự tiếp tục kinh doanh và giữ cho những giao tiếp riêng tư là riêng tư”.

Những người thắng cuộc của cuộc thi của Anh sẽ sau đó tham gia các khóa học tại Viện SANS và có các chuyên gia như những người đỡ đầu. Còn có cả những cuộc nói chuyện về học bổng vào các trường đại học và tìm được công việc. Việc tìm kiếm tài năng được lên lịch bắt đầu vào cuối năm sau. Cuộc thi này, nếu thành công, có thể dễ dàng trở thành một phần của một chiến lược an ninh không gian mạng mới.

Ít tháng trước, cuộc thi Thách thức Không gian mạng đã được khởi động tại Mỹ trong sự hợp tác với Viện SANS. Chính phủ Mỹ lên kế hoạch tìm ra 10,000 thanh niên trẻ tuổi người Mỹ mà họ có thể trở thành các chuyên gia an ninh không gian mạng cho quân đội, dịch vụ bí mật, các hãng tư nhân, hoặc các nhà nghiên cứu. Ví dụ, Bộ An ninh Quốc nội Mỹ đã thông báo Bộ này sẽ thuê 1,000 chuyên gia mới trong ít năm tới. An ninh không gian mạng là một trong những ưu tiên hàng đầu của họ.

IT security experts are few and far between while criminal activity, espionage and cyber attacks are only becoming more commonplace. Governments try to protect their infrastructure and better defend themselves in cyber wars and based on the example set by the Cyber Challenge in the US, the British government is now also planning a search for young talent according to the Times Online.

With support from the SANS Institute, young hackers and geeks will first play games to demonstrate their ability to fend off attacks, find passwords on a computer and hack websites. The best performers will then have a shot at six-figure salaries in the public or private sector. Judy Baker, a security consultant and the person in charge of getting companies to participate in the project, says that both governmental authorities and private firms need "more and better security experts to protect intellectual property and business continuity and keep private communications private."

The winners of the British competition will then take courses at the SANS Institute and have experts as mentors. There's also talk about university scholarships and work experience. The talent search is scheduled to begin late next year. The competition, if successful, could easily become part of a new cyber security strategy.

A few months ago, the Cyber Challenge competition was launched in the US in collaboration with the SANS Institute. The US government plans to find 10,000 young Americans who can become cyber security experts for the military, the secret service, private firms, or researchers. For instance, the US Department of Homeland Security has announced that it will be hiring 1,000 new experts over the next few years. Cyber security is one of their top priorities.

Trong 3 cuộc thi – Người yêu nước trên Không gian mạng (CyberPatriot) được thực hiện bởi Hiệp hội Không Lực tại các trường phổ thông cao học, Thách thức về Pháp lý Số DC3 được tổ chức bởi Trung tâm Tội phạm Không gian mạng của Lầu 5 góc và Chiến tranh Mạng tại Viện SANS – tài năng trẻ giỏi nhất sẽ được tìm ra và gửi vào để nhận đào tạo tiếp tục trong “các trại không gian mạng” tại các trường đại học; họ cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ trong việc tìm kiếm công việc “ở nơi nào khả năng của họ sẽ phục vụ được quốc gia tốt nhất”. Người chiến thắng số 1 tại Chiến tranh Không gian mạng từng là một học sinh 17 tuổi mà người này đã chọc được vào hệ thống điểm cho Thách thức Không gian mạng và đã đoạt được cho riêng mình 10,000 điểm.

In three competitions – CyberPatriot conducted by the Air Force Association at high schools, the DC3 Digital Forensics Challenge organised by the Pentagon's Cyber Crime Center and NetWars at the SANS Institute – the best young talent will be found and sent on to receive further training in "cyber camps" at universities; they will also receive support in finding a job "where their ability will serve the nation best". But first, they have to try to find evidence on a virtual hard drive or defend a server under attack. The first winner at NetWars was a 17-year-old pupil that cracked the scoring system for the Cyber Challenge and awarded himself 10,000 points.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.